Phá hoại siêu xe Lamborghini, cậu bé thách thức chủ xe vì là trẻ vị thành niên

Hành động phá hoại siêu xe của cậu bé ở Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi bức xúc và yêu cầu cha mẹ cậu phải đứng ra xin lỗi chủ xe.

Mới đây, một sự việc hy hữu đã xảy ra tại khách sạn 5 sao ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc khi một cậu bé 15 tuổi đã giẫm lên nắp ca-pô chiếc Lamborghini của anh Wang. Thậm chí người này còn quay video khoe chiến tích lên mạng xã hội.

Hành động của cậu bé đã gây thiệt hại 180.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 602 triệu đồng. Được biết đây là chiếc xe anh Wang đã mua vào năm ngoái với giá 3 triệu nhân dân tệ, khoảng hơn 10 tỷ đồng.

Theo đoạn video giám sát, tại bãi đậu xe của khách sạn, một nhóm thanh niên bất ngờ xuất hiện xung quanh chiếc xe siêu xe của anh Wang.

Sau đó, một thiếu niên 15 tuổi đã giẫm lên nắp ca-pô, và không quên nhổ nước bọt vào xe trước khi rời khỏi hiện trường.

Phá hoại siêu xe Lamborghini, cậu bé thách thức chủ xe vì là trẻ vị thành niên-1
Cậu bé giẫm lên nắp ca-pô của chiếc siêu xe (Ảnh: SCMP).

Theo như chia sẻ của anh Wang với hãng truyền thông Trung Quốc Qilu Evening News, anh chỉ phát hiện ra sự việc sau khi nhóm thanh niên này chia sẻ đoạn video phá hoại chiếc Lamborghini của anh lên mạng xã hội.

Đáng chú ý, mặc dù là người sai nhưng thanh niên này từ chối xin lỗi và bồi thường cho chủ nhân chiếc xe Lamborghini với lý do mình là “trẻ vị thành niên”.

Không những thế, cậu ta còn cố tình công kích anh bằng những bức ảnh chụp bản thân đứng trên những chiếc xe đắt tiền khác. Anh Wang cũng đã cố gắng liên lạc với cha mẹ của cậu ta thông qua cảnh sát nhưng họ từ chối trả lời hoặc xin lỗi. 

Bất bình trước thái độ của cậu thiếu niên và cha mẹ cậu, anh Wang cho biết anh sẽ không chấp nhận bất kỳ cuộc hòa giải nào và sẵn sàng đưa kẻ phạm tội ra tòa. Vụ việc đã được lan truyền trên mạng xã hội Douyin và nhận về hơn 8 triệu lượt xem.

Mọi người đều ủng hộ lập trường của anh Wang. “Là trẻ vị thành niên không phải là cái cớ để phạm tội”, một người bình luận trên Douyin.

Một người khác cũng đồng tình: “Nếu cha mẹ không giáo dục được con cái thì xã hội sẽ dạy dỗ thay họ”.

Theo Luật hình sự Trung Quốc, người cố ý phá hủy hoặc làm hư hại tài sản công hay tư sẽ phải đối mặt với án tù tối đa là 7 năm. Tuy nhiên, người phạm tội dưới 16 tuổi không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phá hoại.

Ông Li Mi, Luật sư của Công ty luật Shandong Shunxiang cho biết, hình phạt nặng nhất đối với cậu bé trong trường hợp này là yêu cầu bồi thường tài chính và ràng buộc cha mẹ anh ta để đảm bảo sự giám sát chặt chẽ hơn đối với con họ.

Phá hoại siêu xe Lamborghini, cậu bé thách thức chủ xe vì là trẻ vị thành niên-2
Một vụ việc tương tự cũng từng xảy ra ở Trung Quốc (Ảnh: SCMP)

Một sự việc tương tự cũng đã xảy ra hồi tháng 4 tại Hàng Châu, Trung Quốc khi một cậu bé 6 tuổi đã làm xước và hỏng xe của cô gái tên Liêu, gây thiệt hại 9.000 dân nhân tệ (khoảng gần 33 triệu đồng).

Trước hành động của con trai, cha mẹ cậu bé không chịu bồi thường vì cho rằng "trẻ con không biết gì". Chỉ đến khi chủ xe đòi đưa ra pháp luật thì cha mẹ cậu bé mới đồng ý bồi thường thiệt hại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/pha-hoai-sieu-xe-lamborghini-cau-be-thach-thuc-chu-xe-vi-la-tre-vi-thanh-nien-2201089.html

hình ảnh phản cảm Lamborghini

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao