Phải chăng vợ sợ tôi nhìn thấy dấu vết người đàn ông kia để lại?

Chẳng thể nào ngờ được người vợ ngoan hiền của tôi lại biến thành như thế. Nhiều lúc nghĩ, ước gì hôm đó mình không nhìn thấy thứ đó...

Suốt những năm hôn nhân, lúc nào tôi cũng coi cô ấy như báu vật, lúc nào cũng vênh mặt với đời vì có được người như cô ấy làm vợ. Một người vợ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, yêu chồng thương con, sống rất có hiếu với bố mẹ, rất biết điều và tâm lý. Nói chung lấy được cô ấy, tôi coi như đời mình trúng số độc đắc.

10 năm trôi đi, chúng tôi có với nhau 2 cậu con trai khỏe mạnh, ngoan ngoãn và học hành rất khá, cuộc sống đầy đủ về vật chất, như các cụ hay nói là nhà lầu xe hơi đủ cả, cứ tưởng cuộc sống sẽ yên ấm. Vậy mà 10 năm trôi đi, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt.

Trước kia, chúng tôi hợp nhau lắm từ cách nói chuyện cho tới sở thích và đặc biệt là chuyện chăn gối. Chỉ có thời gian gần đây, do vợ có gặp chút rắc rối với bệnh phụ khoa nên chuyện sinh hoạt vợ chồng bị gián đoạn nhiều. Do cô ấy phải dùng thuốc nên chúng tôi phải kiêng khem. Nhiều lúc bức xúc lắm nhưng lại nghĩ cho vợ nên tôi đành lờ đi. Không biết có phải vì lý do đó hay không mà sau đợt điều trị đó, vợ cũng lạnh lùng với tôi.

Không hiểu vì lý do gì mà vợ tôi thường xuyên không sẵn sàng, đến nỗi nhập cuộc rồi cô ấy vẫn không thể bắt đầu. Tôi đặt ra rất nhiều nghi vấn, liệu có phải do tôi không đủ hấp dẫn, do tác dụng phụ của thuốc, do lâu ngày nên lãnh cảm… Và mặc tôi dùng bao nhiêu cách, vợ tôi vẫn không có chút hứng thú nào.

chuyện chăn gối
Không biết có phải vì lý do đó hay không mà sau đợt điều trị đó, vợ cũng lạnh lùng với tôi. (Ảnh minh họa)

Một ngày, thấy vợ nói đến chuyện nếu tình hình không cải thiện thì phải tìm biện pháp, tôi cũng không biết vợ định làm gì nên cũng chỉ ừ à qua loa, khi nào có biện pháp hẵng hay. Nhưng bỏ bẵng một thời gian thấy vợ không đề cập gì tới nên tôi cũng không hỏi nữa.

Cho tới một ngày tôi tận mắt bắt gặp tuýp gel trong túi xách của vợ. Thầm mừng vì vợ tiến bộ, biết lo lắng cho chuyện chăn gối. Tôi tò mò mở thử ra xem thì thấy tuýp gel đã bị dùng tới 2/3 rồi. Từ lúc thấy tuýp gel đó, tôi suy nghĩ và thắc mắc rất nhiều. Không biết vợ dùng thứ đó làm gì? Với ai mà đã gần hết rồi? hay là bạn cô ấy cho dùng thử nhưng ngại nên không dám nói với tôi?...

Tò mò như vậy nhưng tôi cũng chưa dám hỏi vợ, sợ cô ấy giận vì tôi ghen tuông vô cớ. Tôi quyết định im lặng theo dõi để tự mình tìm câu trả lời. Chỉ khoảng 2 tuần sau đó, tôi đã có một câu trả lời rõ ràng, rõ ràng đến tê tái.

Hôm đó, khoảng 5h chiều, tôi thấy vợ báo tối có cuộc liên hoan nhóm gì đó nên về muộn. Tôi dặn cô ấy về sớm, coi như không biết gì. Nhưng tầm 30 phút sau, tôi âm thầm gọi điện cho một đồng nghiệp nữ của vợ, giả vờ nhờ cô ấy bảo vợ gọi điện lại cho tôi. Cô đồng nghiệp nói đã tan ca nên cô ấy đang về. Chắc vợ tôi cũng sắp về tới nhà thôi.

chuyện chăn gối
Phải chăng vợ sợ tôi nhìn thấy dấu vết người đàn ông kia để lại? (Ảnh minh họa)

Biết vợ nói dối mình, tôi nhắn tin cho vợ, dặn vợ uống ít thôi và nhớ về sớm. Buổi tối, 10 giờ vợ về, trên người không có chút mùi rượu, thậm chí còn thơm ngát mùi xà bông tắm. Cô ấy hỏi tôi sao chưa đi ngủ, tôi cười rồi đi ngủ, đến lúc này vợ mới vào phòng tắm thay quần áo. 10 năm qua, cô ấy rất hay thay quần áo trước mặt tôi, nhưng hôm nay thì kín đáo vào trong đó. Phải chăng vợ sợ tôi nhìn thấy dấu vết người đàn ông kia để lại?

Chỉ 5 phút sau cô ấy đi ra, tôi hỏi sao nay vợ không tắm? Đi tiệc tùng về mà không mệt à? Bởi bình thường vợ tôi rất sạch sẽ, mùa đông cô ấy còn ngày nào cũng tắm. Vợ tôi bảo, mệt nên không tắm, để sáng mai dậy tắm sau. Tôi không nói gì nữa, nhưng trằn trọc cả đêm không ngủ được. Vợ thì chỉ một lúc sau đã ngủ say. Tôi dậy, lục túi xách của vợ, thấy tuýp gel đã gần hết, biết rằng hôm nay chắc chắn cô ấy đã dùng nhiều.

Đến giờ thì linh cảm và phán đoán của tôi đều chắc chắn rằng vợ tôi đã làm chuyện chăn gối với một người đàn ông khác. Nhưng nếu chỉ dựa vào bằng chứng tuýp gel thì chắc chắn cô ấy sẽ chối cãi. Tôi có nên theo dõi kỹ thêm để thu được chứng cứ xác thực rồi ly hôn, hay nên cảnh cáo để cô ấy dứt bỏ mối quan hệ ấy rồi tha thứ cho vợ để gia đình ấm êm?

Theo Afamily/ Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất