Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là 'người sắt', rảnh lại gập bụng

Trái với sự xông xáo trên sân cỏ, Phạm Tuấn Hải ở đời thường có tính cách rụt rè, được đồng đội quý mến.

Trong hai bàn thắng của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup 2023, Phạm Tuấn Hải (SN 1998, Hà Nam) đóng góp một pha lập công.

Điều này khiến cho "Những chiến binh sao vàng" nằm trong số đội bóng hiếm hoi khiến "Samurai xanh" thủng lưới 2 lần ở một trận đấu trong vòng 2 năm qua.

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 1
Phạm Tuấn Hải đang là niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Việt Nam về cả mặt chuyên môn lẫn tinh thần tại "Asian Cup 2023". Trước thềm giải đấu, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đánh giá tiền đạo 24 tuổi là một trong những cầu thủ đáng xem nhất. AFC nhận xét, dưới thời HLV Philippe Troussier, Tuấn Hải là sự bổ sung đầy chất lượng với hàng công vốn đã tài năng của đội tuyển Việt Nam. Anh cũng được khen có phong độ tốt ở các giải đấu (Ảnh: Getty).

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 2
Tuấn Hải đam mê trái bóng từ nhỏ nhưng vấp phải sự cấm cản từ gia đình. Nhà không có ai theo thể thao, con trai lại học giỏi nên bố mẹ không muốn anh theo nghiệp quần đùi áo số. Năm 9 tuổi, Tuấn Hải nói dối sang nhà họ hàng chơi để từ Hà Nam lên "lò" Gia Lâm (cơ sở đào tạo bóng đá trẻ thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội) cho người ở đây "xem chân cẳng" và được nhận vào. Trước sự quyết tâm của con trai, bố mẹ Tuấn Hải đành chấp nhận (Ảnh: FBNV).

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 3
Tuy nhiên, với bản tính nghịch ngợm, thường xuyên trốn đi chơi, Tuấn Hải từng suýt bị đuổi khỏi trung tâm huấn luyện năm 14 tuổi. Thời điểm ấy, tiền đạo trẻ nhận án phạt gần một năm không được tập cùng đội, chỉ tập riêng. Sau đó, khi nhiều đồng đội cùng trang lứa như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng được trao cơ hội lên chơi ở đội 1 từ sớm, Tuấn Hải vẫn mãi thi đấu ở đội 2 (Ảnh: FBNV).

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 4
Nhờ tỏa sáng trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trong nhiều mùa giải, Tuấn Hải được thi đấu trở lại cho CLB Hà Nội từ V-League 2022. Tiền đạo trẻ lần đầu góp mặt ở đội tuyển quốc gia vào tháng 8/2021. Chỉ sau hơn 2 năm, từ cậu bé nghịch ngợm và vô danh, anh dần khẳng định tài năng, được trao nhiều cơ hội quý giá, trở thành ứng viên sáng giá cho danh hiệu "Quả bóng Vàng Việt Nam 2023" (Ảnh: Tiến Tuấn).

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 5
Tuấn Hải có biệt danh Hải "sát thủ", Hải "bé" dù có chiều cao không mấy khiêm tốn là 1,72m. Trái với sự xông xáo trên sân cỏ, tiền đạo 24 tuổi ngoài đời có tính cách rụt rè, được đồng đội yêu mến (Ảnh: Cắt từ video).

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 6
Tuấn Hải còn là người kỷ luật và sinh hoạt khoa học. Khi đội nghỉ tập, anh vẫn chạy bộ, tập yoga, cardio. Cầu thủ sinh năm 1998 còn được ví là "người sắt" vì cơ thể chắc nịch, cứ rảnh rỗi lại gập bụng (Ảnh: Mạnh Quân).

Cầu thủ ghi bàn trận Nhật Bản: Được ví là người sắt, rảnh lại gập bụng - 7
Trên trang cá nhân, Tuấn Hải phần lớn chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ khi thi đấu và tập luyện. Thỉnh thoảng, anh chàng mới đăng ảnh gặp gỡ, đi chơi với bạn bè khiến nhiều người hâm mộ càng tò mò về cuộc sống bên lề sân cỏ cũng như chuyện tình cảm của anh (Ảnh: FBNV).

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/cau-thu-ghi-ban-tran-nhat-ban-duoc-vi-la-nguoi-sat-ranh-lai-gap-bung-20240117024027110.htm

Phạm Tuấn Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao