Phân cảnh xuất thần khiến Châu Tinh Trì 'xưng vương' trên màn ảnh

Cảnh 'rớt nước mũi' bá đạo trong 'Vua hài kịch' của Châu Tinh Trì vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.

Châu Tinh Trì là một đạo diễn, diễn viên nổi tiếng của nhiều bộ phim Hong Kong ăn khách. Rất nhiều các tác phẩm nổi tiếng của anh như: Vua hài kịch, Tuyệt đỉnh công phu, Đội bóng thiếu lâm, Mỹ nhân ngư,... không chỉ thành công về mặt thương mại mà còn được đánh giá cao cả về mặt nghệ thuật. Châu Tinh Trì cũng đã giành được nhiều giải thưởng điện ảnh lớn ở cả vai trò đạo diễn và diễn viên.

Tham gia đóng phim từ năm 1982, nhưng phải tận đến năm 1999 với tác phẩm Vua hài kịch, tên tuổi của Châu Tinh Trì mới thật sự để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Bộ phim này do Châu Tinh Trì vừa làm đạo diễn vừa kiêm diễn viên chính. Ngoài ra, phim hội tụ dàn diễn viên vô cùng nổi tiếng lúc bấy giờ như Mạc Văn Úy, Trương Bá Chi và Ngô Mẫn Đạt.

Sự thành công của Vua hài kịch không những giúp Châu Tinh Trì khẳng định được tài năng của mình, mà còn giúp cho Trương Bá Chi chỉ sau một đêm trở thành cái tên nổi tiếng nhất nhì làng giải trí Hong Kong.

Thời gian gần đây cư dân mạng Trung Quốc thay nhau “đào mộ”, chia sẻ lại đoạn video được cắt ra từ bộ phim kinh điển Vua hài kịch, phân đoạn Châu Tinh Trì khóc rớt cả nước mũi vào mặt Mạc Văn Úy. Dù được chiếu cách đây gần 20 năm, nhưng phân cảnh "rớt nước mũi" huyền thoại này vẫn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả.


Trích đoạn phim đáng nhớ của Châu Tinh Trì.

Trong đoạn này, giữa nhạc nền du dương, anh chàng Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì) đang khóc nức nở ôm lấy chị Quyên (Mạc Văn Úy) vô cùng xúc động. Từ ánh mắt thần thái của hai diễn viên đều khiến cho khán giả vô cùng hài lòng. Tuy nhiên, đang vào thời khắc then chốt, nước mũi của Châu Tình Trì lại “chảy ròng ròng”, xém chút nữa là chảy cả vào mặt Mạc Văn Úy khiến khán giả cười không nhặt được mồm.

Mặc dù chỉ xuất hiện vài chục giây ngắn ngủi trên màn ảnh, nhưng để quay được cảnh này Châu Tinh Trì phải mất cả nửa ngày mới hoàn thành được. Không những thế, phân cảnh chảy rớt nước mũi bá đạo này, ngoài tác dụng gây hài cho khán giả ra, còn dùng để biểu đạt cảm giác xúc động dâng đến đỉnh điểm. Châu Tinh Trì từng chia sẻ, nước mũi chảy tèm lem mỗi khi khóc chính là biểu đạt của nỗi xúc động.

Đây cũng là cảnh phim thể hiện cái duyên hài đặc trưng của ngôi sao được mệnh danh "vua hài". Sự gây cười của Châu Tinh Trì nằm ở những chi tiết rất đỗi "vớ vẩn" như vậy. Phim hài của nam diễn viên tưởng chừng như rất nhảm nhí nhưng ẩn sau trong đó, nó vẫn chứa những thông điệp sâu sắc về nhân sinh, cuộc sống.

Bộ phim kể về anh chàng Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì thủ vai) là một diễn viên đam mê điện ảnh nhưng sự nghiệp lại vô cùng trắc trở. Doãn Thiên Cừu phải sống nhờ vào việc đóng những vai quần chúng cho các bộ phim của ngôi sao nổi tiếng lúc bấy giờ là Đỗ Quyên Nhi (Mạc Văn Úy thủ vai). Trong một lần được nhờ dạy diễn xuất cho nhóm vũ nữ, anh gặp và phải lòng cô nàng Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi thủ vai), một vũ nữ trẻ tuổi có tính cách mạnh mẽ.

Theo iOne

 

 


Châu Tinh Trì

Tin tức mới nhất