Phân cấp danh phận thời trang: Đại sứ thương hiệu chưa phải cao nhất?
Phân tầng các danh phận mà thương hiệu thời trang dành cho các sao tương đối đa dạng và đôi lúc còn thể hiện rõ mức độ "sủng ái".
Ở thời điểm hiện tại, không khó để tìm một nghệ sĩ đang sở hữu cho mình một danh phận với một hoặc nhiều các thương hiệu thời trang. Đôi lúc, netizen còn đo sức ảnh hưởng của một người nổi tiếng bằng việc người đó hiện đang sở hữu trong tay bao nhiêu hợp đồng đại diện với các thương hiệu lớn.
Đặc biệt ở các thị trường như Hàn Quốc và Trung Quốc, nơi các "thượng đế" chẳng ngại xuống tay chi tiền để sở hữu những món đồ mà nghệ sĩ mình yêu thích "chứng thực", các hợp đồng hợp tác giữa các thương hiệu và người của công chúng ngày càng nhiều.
Thông thường, mọi người sẽ quen thuộc với chức vụ Đại sứ thương hiệu mà các ngôi sao lớn đang sở hữu. Tuy nhiên trên thực tế danh mục danh phận đa dạng và phức tạp hơn nhiều. Vậy phải hiểu sao cho đúng phân cấp danh phận trong thời trang?
CẤP ĐỘ 1: THE FACE - GƯƠNG MẶT CHIẾN DỊCH
Kendall Jenner trong chiến dịch Spring Summer 2023 của Miu Miu
The Face có thể hiểu là một gương mặt đại diện cho một chiến dịch quảng bá của thương hiệu. Được biết các hợp đồng sử dụng hình ảnh sẽ kéo dài từ 2-12 tháng hoặc một mùa collection, tuỳ vào tính chất của chiến dịch.
Nhiều người coi The Face là "niềm vui ngắn chẳng tày gang" do tính ngắn hạn của các hợp đồng, tuy nhiên danh phận này là đích đến của nhiều người mẫu. Cũng chính vì tính thời hạn của các chiến dịch nên đôi khi một người có thể là gương mặt chiến dịch cho nhiều thương hiệu thời trang ở các thời điểm khác nhau, từ đó cũng tăng cơ hội "cá kiếm" cho các người mẫu.
Kendall Jenner trong chiến dịch Spring 2023 của Jimmy Choo
Đôi khi, các Đại sứ thương hiệu cũng sẽ tham gia góp mặt vào các chiến dịch quảng bá với tư cách là gương mặt đại diện. Có thể kế đến Jennie tham gia vào chiến dịch quảng bá cho dòng túi Chanel 22 hay Rosé là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá cho BST Tiffany Lock.
Jennie tham gia vào chiến dịch quảng bá cho dòng túi Chanel 22 hay Rosé là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá cho BST Tiffany Lock.
CẤP ĐỘ 2: FRIEND OF THE HOUSE - BẠN THÂN THƯƠNG HIỆU
Hai Friend of the House của Chanel, người mẫu Blesnya Minher (trái) và Ola Rudnicka (phải)
Friend of the House hay Bạn thân thương hiệu thường được trao cho các influencer, người mẫu, diễn viên, ca sĩ mang cá tính cũng như phong cách phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu hướng tới. Họ không sở hữu một "đội quân" người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới nhưng bù lại, các Bạn thân thương hiệu có độ nhận diện ổn định tại thị trường chính của họ.
Friend of the House được coi như là một danh phận "ở trên tình bạn, ở dưới đại sứ" nên không có quá nhiều ràng buộc rắc rối về mặt giấy tờ. Tuy vậy, Friend of the House vẫn nhận được các đặc quyền như: mặc các thiết kế mới theo từng mùa, được chọn quảng bá một dòng sản phẩm nhất định, tham dự các sự kiện của thương hiệu. Đôi lúc, các Bạn thân thương hiệu sẽ xuất hiện trên bìa tạp chí do thương hiệu "đẩy bìa" hoặc thậm chí tham gia vào các chiến dịch quảng bá.
CẤP ĐỘ 3: ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU - BRAND AMBASSADOR
Chanel từng "chơi lớn" đưa 6 vị đại sứ người Hàn lên ấn phẩm kỷ niệm 30 năm của Elle Korea
Những Đại sứ thương hiệu được coi như là những người mang theo hình tượng cùng phong cách cá nhân gắn liền với hình ảnh mà thương hiệu. Các Brand Ambassador không chỉ đại diện cho sản phẩm của thương hiệu mà họ còn đồng hành, quảng bá cho thương hiệu bằng danh tiếng, ngoại hình và lifestyle. Nói theo các khác họ là hiện thân bằng người thật của một thương hiệu với từ ngoại hình tới cá tính và khí chất.
Lisa (BLACKPINK) là Đại sứ toàn cầu đầu tiên của CELINE
Để phân cấp Brand Ambassador, người ta sẽ nhìn vào các thông cáo báo chí bổ nhiệm đại sứ mà các nhãn hàng gửi đi. Dựa trên địa lý có thể phân hạng: Đại sứ Toàn cầu, Đại sứ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Đại sứ tại Hàn Quốc,...
Đôi lúc việc phân loại sẽ phụ thuộc vào dòng sản phẩm mà ngôi sao đó đại diện: dòng thời trang nam/nữ, mỹ phẩm, trang sức. Tuy nhiên, các nhà mốt đôi khi sẽ có cách gọi mang tính đặc trưng hơn, đơn cử như Chanel thì danh phận cao nhất với đại sứ sẽ là House Ambassador và từ trước đến nay chưa từng xuất hiện Global Ambassador.
Vì tính chất ràng buộc của một hợp đồng đại sứ, một ngôi sao có thể làm đại sứ của nhiều nhãn hàng miễn không có sự xung đột về quyền lợi giữa các bên, hay hiểu đơn giản là không cùng phân khúc. Bên cạnh ngoại hình và khí chất, các Brand Ambassador được lựa chọn bởi sức ảnh hưởng to lớn của họ với cộng đồng người hâm mộ lớn mạnh trên toàn thế giới, cũng như với truyền thông và mạng xã hội.
CẤP ĐỘ 4: BRAND SPOKESPERSON - NGƯỜI PHÁT NGÔN THƯƠNG HIỆU
Công chúa Charlotte Casiraghi là Brand Spokeperson của Chanel từ năm 2021
Người phát ngôn thương hiệu là cấp bậc cao nhất mà các thương hiệu trao cho một ngôi sao. Họ không chỉ đơn giản là người quảng bá cho các thiết kế của thương hiệu, các phát ngôn viên là những người đại diện cho quan điểm và lập trường của thương hiệu.
Không chỉ cần có ngoại hình sáng, các Brand Spokeperson còn cần phải có những hiểu biết về thương hiệu, cũng như mang phong thái, lời nói chuẩn mực hay thậm chí có vai vế cao trong xã hội.
Theo VTC
-
10 giờ trướcPhần thi ứng xử của người đẹp Alexis Smith tại cuộc thi Hoa hậu bang Kansas 2024 đang gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp.
-
12 giờ trướcỞ tuổi 50, Châu Tấn không tránh khỏi những nếp nhăn và vết dấu tuổi tác trên gương mặt nhưng mỹ nhân của làng giải trí Hoa ngữ vẫn có một sức hút đặc biệt với công chúng.
-
14 giờ trướcKhi màu sắc của môi bị thâm sẽ khiến gương mặt kém tươi. Nhiều trường hợp môi thâm nhưng đánh son vẫn không che được. Có nhiều cách để trị môi thâm, trong đó việc sử dụng một số trái cây cũng giúp đôi môi hồng nhuận hơn.
-
15 giờ trướcGrey sở hữu phong cách thời trang thanh lịch, nữ tính và rất phù hợp với chị em công sở.
-
16 giờ trướcÁnh sáng xanh có thể xuyên qua da sâu hơn cả tia UVA và UVB, vượt qua cả lớp biểu bì và kéo dài sâu vào lớp mô hạ bì bên trong da. Bởi vậy, việc tiếp xúc với ánh sáng xanh từ mặt trời và thiết bị điện tử khiến nguy cơ gây hại cho da rất cao...
-
16 giờ trướcTỏi có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và được nhiều nhà sáng tạo nội dung cho rằng, ăn tỏi sống có thể giúp giảm mụn.
-
17 giờ trướcPhan Như Thảo có làn da ngăm khỏe đẹp nhờ cô có cách chăm sóc da khoa học và kỹ lưỡng. Nhờ bí quyết chăm da đúng cách nên nhan sắc của cô ngày càng thăng hạng.
-
17 giờ trướcNgười đẹp Kaya Chakrabortty đã đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Nhật Bản 2024. Cô bị chê có nhan sắc già nua, gu thời trang nhạt nhòa.
-
19 giờ trướcKết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, các bài tập bụng dưới đây sẽ giúp siết cơ, giảm mỡ thừa mà bạn có thể tập ngay trên giường... Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tập quá sát giờ ngủ, tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.
-
20 giờ trướcVới áo thun trắng, người mặc có thể thoải mái kết hợp với nhiều trang phục khác nhau để có được vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn.
-
20 giờ trướcBạn có thể dễ dàng cải thiện đôi môi mỏng bằng phương pháp tiêm filler môi. Tuy nhiên, cần phải tiếp cận phương pháp này một cách cẩn thận với một kế hoạch cá nhân hóa.
-
21 giờ trướcTừ khi thành lập Facebook năm 2004 đến nay, phong cách của “ông trùm” Mark Zuckerberg đã thay đổi đáng kể.
-
23 giờ trướcCác quý cô công sở đừng bỏ qua 4 công thức diện quần ống rộng thanh lịch sau đây.
-
1 ngày trướcGiảm cân, thay đổi kiểu tóc và layout makeup khiến Uyển Ân - em gái Trấn Thành không ít lần vướng tin đồn "dao kéo".
-
1 ngày trướcNhững bức ảnh bị loại bỏ của Song Hye Kyo cho hãng trang sức cao cấp được khán giả nhận xét thần thái, sang trọng không kém gì ảnh được lọc kỹ để quảng cáo.
-
1 ngày trướcHoa hậu Thùy Lâm mới đây đã chia sẻ bí quyết dưỡng da của mình, vì sợ già nên cô chăm sóc rất kỹ tính và nhận được kết quả như ý.
-
1 ngày trướcLà VĐV "lĩnh ấn tiên phong" cho đoàn Việt Nam nhưng ở đời thường, nữ cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt ngọt ngào, nữ tính, khác hẳn sự mạnh mẽ trên sân đấu.
-
1 ngày trướcNgười đẹp Ashley Brown đã đăng quang Hoa hậu Hòa bình Hà Lan 2024. Cô bị chê bai vì chiều cao khiêm tốn, thân hình kém săn chắc.
-
1 ngày trướcCác con nhà Tăng Thanh Hà sinh ra đã là những rich kids của làng giải trí Việt, tuy nhiên, thay vì cuộc sống nhung lụa, các bé lại được mẹ dạy dỗ rất chỉn chu, khoa học. Theo dõi trang cá nhân của mỹ nữ họ Tăng, khán giả thấy được những đứa trẻ này có cuộc sống phong phú.
Tin tức mới nhất
-
12 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
6 ngày trước
-
5 ngày trước
-
5 ngày trước
-
6 ngày trước