Phân cấp danh phận thời trang: Đại sứ thương hiệu chưa phải cao nhất?
Phân tầng các danh phận mà thương hiệu thời trang dành cho các sao tương đối đa dạng và đôi lúc còn thể hiện rõ mức độ "sủng ái".
Ở thời điểm hiện tại, không khó để tìm một nghệ sĩ đang sở hữu cho mình một danh phận với một hoặc nhiều các thương hiệu thời trang. Đôi lúc, netizen còn đo sức ảnh hưởng của một người nổi tiếng bằng việc người đó hiện đang sở hữu trong tay bao nhiêu hợp đồng đại diện với các thương hiệu lớn.
Đặc biệt ở các thị trường như Hàn Quốc và Trung Quốc, nơi các "thượng đế" chẳng ngại xuống tay chi tiền để sở hữu những món đồ mà nghệ sĩ mình yêu thích "chứng thực", các hợp đồng hợp tác giữa các thương hiệu và người của công chúng ngày càng nhiều.
Thông thường, mọi người sẽ quen thuộc với chức vụ Đại sứ thương hiệu mà các ngôi sao lớn đang sở hữu. Tuy nhiên trên thực tế danh mục danh phận đa dạng và phức tạp hơn nhiều. Vậy phải hiểu sao cho đúng phân cấp danh phận trong thời trang?
CẤP ĐỘ 1: THE FACE - GƯƠNG MẶT CHIẾN DỊCH
Kendall Jenner trong chiến dịch Spring Summer 2023 của Miu Miu
The Face có thể hiểu là một gương mặt đại diện cho một chiến dịch quảng bá của thương hiệu. Được biết các hợp đồng sử dụng hình ảnh sẽ kéo dài từ 2-12 tháng hoặc một mùa collection, tuỳ vào tính chất của chiến dịch.
Nhiều người coi The Face là "niềm vui ngắn chẳng tày gang" do tính ngắn hạn của các hợp đồng, tuy nhiên danh phận này là đích đến của nhiều người mẫu. Cũng chính vì tính thời hạn của các chiến dịch nên đôi khi một người có thể là gương mặt chiến dịch cho nhiều thương hiệu thời trang ở các thời điểm khác nhau, từ đó cũng tăng cơ hội "cá kiếm" cho các người mẫu.
Kendall Jenner trong chiến dịch Spring 2023 của Jimmy Choo
Đôi khi, các Đại sứ thương hiệu cũng sẽ tham gia góp mặt vào các chiến dịch quảng bá với tư cách là gương mặt đại diện. Có thể kế đến Jennie tham gia vào chiến dịch quảng bá cho dòng túi Chanel 22 hay Rosé là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá cho BST Tiffany Lock.
Jennie tham gia vào chiến dịch quảng bá cho dòng túi Chanel 22 hay Rosé là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá cho BST Tiffany Lock.
CẤP ĐỘ 2: FRIEND OF THE HOUSE - BẠN THÂN THƯƠNG HIỆU
Hai Friend of the House của Chanel, người mẫu Blesnya Minher (trái) và Ola Rudnicka (phải)
Friend of the House hay Bạn thân thương hiệu thường được trao cho các influencer, người mẫu, diễn viên, ca sĩ mang cá tính cũng như phong cách phù hợp với hình ảnh mà thương hiệu hướng tới. Họ không sở hữu một "đội quân" người hâm mộ đông đảo trên toàn thế giới nhưng bù lại, các Bạn thân thương hiệu có độ nhận diện ổn định tại thị trường chính của họ.
Friend of the House được coi như là một danh phận "ở trên tình bạn, ở dưới đại sứ" nên không có quá nhiều ràng buộc rắc rối về mặt giấy tờ. Tuy vậy, Friend of the House vẫn nhận được các đặc quyền như: mặc các thiết kế mới theo từng mùa, được chọn quảng bá một dòng sản phẩm nhất định, tham dự các sự kiện của thương hiệu. Đôi lúc, các Bạn thân thương hiệu sẽ xuất hiện trên bìa tạp chí do thương hiệu "đẩy bìa" hoặc thậm chí tham gia vào các chiến dịch quảng bá.
CẤP ĐỘ 3: ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU - BRAND AMBASSADOR
Chanel từng "chơi lớn" đưa 6 vị đại sứ người Hàn lên ấn phẩm kỷ niệm 30 năm của Elle Korea
Những Đại sứ thương hiệu được coi như là những người mang theo hình tượng cùng phong cách cá nhân gắn liền với hình ảnh mà thương hiệu. Các Brand Ambassador không chỉ đại diện cho sản phẩm của thương hiệu mà họ còn đồng hành, quảng bá cho thương hiệu bằng danh tiếng, ngoại hình và lifestyle. Nói theo các khác họ là hiện thân bằng người thật của một thương hiệu với từ ngoại hình tới cá tính và khí chất.
Lisa (BLACKPINK) là Đại sứ toàn cầu đầu tiên của CELINE
Để phân cấp Brand Ambassador, người ta sẽ nhìn vào các thông cáo báo chí bổ nhiệm đại sứ mà các nhãn hàng gửi đi. Dựa trên địa lý có thể phân hạng: Đại sứ Toàn cầu, Đại sứ khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Đại sứ tại Hàn Quốc,...
Đôi lúc việc phân loại sẽ phụ thuộc vào dòng sản phẩm mà ngôi sao đó đại diện: dòng thời trang nam/nữ, mỹ phẩm, trang sức. Tuy nhiên, các nhà mốt đôi khi sẽ có cách gọi mang tính đặc trưng hơn, đơn cử như Chanel thì danh phận cao nhất với đại sứ sẽ là House Ambassador và từ trước đến nay chưa từng xuất hiện Global Ambassador.
Vì tính chất ràng buộc của một hợp đồng đại sứ, một ngôi sao có thể làm đại sứ của nhiều nhãn hàng miễn không có sự xung đột về quyền lợi giữa các bên, hay hiểu đơn giản là không cùng phân khúc. Bên cạnh ngoại hình và khí chất, các Brand Ambassador được lựa chọn bởi sức ảnh hưởng to lớn của họ với cộng đồng người hâm mộ lớn mạnh trên toàn thế giới, cũng như với truyền thông và mạng xã hội.
CẤP ĐỘ 4: BRAND SPOKESPERSON - NGƯỜI PHÁT NGÔN THƯƠNG HIỆU
Công chúa Charlotte Casiraghi là Brand Spokeperson của Chanel từ năm 2021
Người phát ngôn thương hiệu là cấp bậc cao nhất mà các thương hiệu trao cho một ngôi sao. Họ không chỉ đơn giản là người quảng bá cho các thiết kế của thương hiệu, các phát ngôn viên là những người đại diện cho quan điểm và lập trường của thương hiệu.
Không chỉ cần có ngoại hình sáng, các Brand Spokeperson còn cần phải có những hiểu biết về thương hiệu, cũng như mang phong thái, lời nói chuẩn mực hay thậm chí có vai vế cao trong xã hội.
Theo VTC
-
8 phút trướcDù giữ được phong độ ổn định từ ngày nhập cuộc, song đại diện Việt Nam vẫn khiến khán giả lo lắng khi không được đánh giá cao từ các chuyên trang sắc đẹp.
-
1 giờ trướcMC Thanh Bạch mới đây xuất hiện tại một sự kiện và khiến khán giả chú ý bởi vẻ ngoài khác lạ.
-
3 giờ trước20 năm sau khi đặt túi ngực, ngực người phụ nữ bị cứng, sa trễ, lệch ra phía ngoài đường nách trước, 2 ngực không đều.
-
4 giờ trướcCô gái Sài thành từng có thời gian dài sống trong căng thẳng, áp lực và tự ti khi bị tăng cân mất kiểm soát.
-
5 giờ trướcHình ảnh Kỳ Duyên trên trang chủ Miss Universe nhận "bão truyền thông".
-
6 giờ trướcHình ảnh trong lúc đau ốm của người đẹp đình đám này bỗng nhiên hot trên MXH.
-
8 giờ trướcSau vlog chia sẻ về chuyến đi đến Bangkok thì mới đây, Hải Tú đã tiếp tục chia sẻ vlog về chuyến đi Phuket.
-
9 giờ trướcRụng tóc khiến nam giới cảm thấy lo âu, bất an và có thể dẫn đến các vấn đề về tâm lý như trầm cảm hoặc lo âu xã hội.
-
9 giờ trướcĐại diện Việt Nam và các người đẹp có buổi chụp hình với trang phục áo tắm. Thanh Thủy khoe vóc dáng săn chắc với áo tắm tông màu hồng.
-
10 giờ trướcNguyệt Hằng thời gian qua gây ấn tượng với khán giả khi đóng vai vợ của "ông trùm" Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) trong phim "Độc đạo". Ngoài kỹ năng diễn xuất, chị còn gây ấn tượng với trang phục trong phim.
-
14 giờ trướcNhững năm gần đây ghi nhận sự xuất hiện với tần số dày đặc của các bộ váy dạ hội do nhà thiết kế Việt thực hiện trên sân khấu của các cuộc thi hoa hậu quốc tế lớn.
-
1 ngày trướcMiss Cosmo 2024 Ketut Permata Juliastrid tỏ ra bối rối khi nói về số tiền thưởng 2,5 tỷ đồng. Người đẹp dự định làm việc với một chuyên gia hoạch định tài chính để sử dụng hợp lý số tiền này.
-
1 ngày trướcBên cạnh công việc hoạt động nghệ thuật, Đỗ Hà hiện đang làm CEO của một spa làm đẹp ở Hà Nội.
-
1 ngày trướcNgoài chế độ dinh dưỡng và chăm sóc tóc, việc biết cách chải tóc sao cho đúng để ngăn ngừa tình trạng tóc bị rụng cũng rất cần thiết.
-
1 ngày trướcHình ảnh của Jennie tại đám cưới đồng nghiệp trong giới bất ngờ nhận phản ứng tiêu cực dữ dội trên MXH.
-
1 ngày trướcNgọc Ánh là "chị đẹp" lớn tuổi nhất trong 30 "Chị đẹp đạp gió" mùa 2 nhưng lại không thua kém về giọng ca nội lực và vẻ ngoài tràn đầy năng lượng.
-
1 ngày trướcHoa hậu, á hậu Hòa bình Quốc tế 2024 trình diễn áo tắm theo phong cách Victoria’s Secret tại sự kiện tổ chức tối 2/11.
-
1 ngày trướcVới mỗi ngày tham gia hoạt động tại Miss Universe 2024, Kỳ Duyên đều lựa chọn những trang phục và phong cách khác nhau.
-
1 ngày trướcNàng công sở nên cập nhật 5 món thời trang sau đây cho tủ đồ để nâng cấp style đi làm.
Tin tức mới nhất
-
8 phút trước
-
8 phút trước
-
1 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
9 ngày trước
-