Phận đời trái ngược của diễn viên 'Biệt Động Sài Gòn' sau 35 năm

Nếu nghệ sĩ Thanh Loan, Thúy An, Hai Nhất an nhàn hưởng tuổi già, nghệ sĩ Thương Tín vẫn mãi là đề tài dư luận xôn xao.

NSƯT Thanh Loan vào vai ni cô Huyền Trang - nữ chiến sĩ phải khoác áo tu hành để hoạt động. Với vẻ đẹp thánh thiện, Thanh Loan được đạo diễn Long Vân chấm vai. Hồi ấy, bà đang là phát thanh viên của Truyền hình Công an Nhân dân. Bên cạnh "Biệt Động Sài Gòn", NSƯT Thanh Loan ghi dấu ấn với nhiều phim như: "Người Về Đồng Cói", "Bài Ca Ra Trận", "Phương Án Ba Bông Hồng", "Nơi Tình Yêu Đã Chết"...

2sao.vn | Photobook

NSƯT Thanh Loan kết hôn năm 23 tuổi. Nữ nghệ sĩ có hai con, một trai một gái đã trưởng thành, lập gia đình, sống quây quần bên bố mẹ tại Hà Nội. Sau khi về hưu, bà dành nhiều thời gian chơi với các cháu, gặp gỡ bạn bè, tập yoga và tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện.

2sao.vn | Photobook

"Chồng tôi là giáo sư tiến sĩ và vẫn nghiên cứu đề tài khoa học. Hai vợ chồng tôi chẳng ai nghĩ đã đến tuổi về hưu. Cuộc sống hiện tại, tôi bằng lòng dù so với nhiều người cũng không phải giàu có hơn. Tôi là Đại tá về hưu nên cũng không bị ràng buộc gì về kinh tế", NSƯT Thanh Loan chia sẻ.

2sao.vn | Photobook

Nghệ sĩ Thúy An đã vào vai cực kỳ xuất sắc khi là một cô bán cháo vịt tần tảo nhưng đầy mưu mẹo để qua mắt kẻ thù giúp sức cho đội biệt động trong "Biệt Động Sài Gòn". Bà chính là một trong những biệt động xuất sắc trong bộ phim này. Trước khi nổi tiếng là nàng thơ của đạo diễn - NSND Hồng Sến, nghệ sĩ Thúy An sinh ra ở miền Tây Nam bộ, lên Sài Gòn làm nghề bán nước mía mưu sinh. Người con gái chưa từng được đào tạo về điện ảnh này không ngờ mình sẽ trở thành một trong những diễn viên hàng đầu của nền điện ảnh cách mạng Việt Nam.

2sao.vn | Photobook

Sau phim thành công vang dội của "Biệt Động Sài Gòn", "Cánh Đồng Hoang", nghệ sĩ Thúy An tiếp tục tỏa sáng với những vai diễn được khán giả và các nhà chuyên đánh giá cao như: "Mùa Gió Chướng", "Mùa Nước Nổi", "Vùng Gió Xoáy",...

2sao.vn | Photobook

Thành công khi tuổi đời còn rất trẻ nhưng đời tư của nghệ sĩ Thúy An lại rất truân chuyên. Hiện nay bà với con gái định cư tại Châu Âu. Mãi sau này, khi ổn định cuộc sống Thúy An về nước, bà mới tiết lộ đang có cuộc sống bình yên bên chồng con. Con gái bà kinh doanh nhà hàng và cũng đã có gia đình riêng. Mỗi năm, bà đều về Việt Nam một lần nhưng chỉ để gặp gỡ người thân, ít có thời gian gặp gỡ đồng nghiệp.

2sao.vn | Photobook

NSƯT Hà Xuyên là một trong những "bông hồng" của "Biệt Động Sài Gòn". Trong phim bà vào vai Ngọc Mai - chiến sĩ tình báo dũng cảm với bí danh Z20. Diễn xuất ấn tượng giúp Hà Xuyên trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn để ý và chị cũng quyết định gắn bó trọn đời với điện ảnh.

2sao.vn | Photobook

Tự hào và dành trọn niềm hạnh phúc với điện ảnh nhưng đời tư nghệ sĩ Hà Xuyên không được may mắn. Bà kết hôn năm 20 tuổi. Một năm sau, nữ nghệ sĩ sinh con gái đầu lòng và sinh thêm con trai năm 1990. Nhưng đó cũng là lúc vợ chồng bà ly hôn. Nói về chuyện chia tay, bà chỉ giải thích đơn giản là do hoàn cảnh.

2sao.vn | Photobook

Hiện tại, ở tuổi xế chiều đã nghỉ hưu, ngoài niềm vui con cháu, nghệ sĩ Hà Xuyên dành nhiều thời gian cho các hoạt động từ thiện, tổ chức văn nghệ phục vụ đồng bào vùng sâu vùng xa. Thi thoảng, bà tham gia một số chương trình truyền hình và gặp lại bạn bè đồng nghiệp cũ. Đây chính là niềm hạnh phúc ở tuổi hưu của nữ nghệ sĩ gạo cội.

2sao.vn | Photobook

Diễn viên Hai Nhất ghi dấu ấn lớn với vai Ba Cẩn trong “Biệt Động Sài Gòn”. Trong phim, Ba Cẩn là một tên phản bội độc ác, gian manh. Khi đóng vai Ba Cẩn, Hai Nhất là chàng thanh niên 35 tuổi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết. Ngoài vai diễn này, Hai Nhất còn được nhớ đến với những bộ phim: “Kẻ Giấu Mặt”, “Tiếng Cú Đêm”, “Tên Cướp Vượt Biên Máu Lạnh”,...

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 73, nghệ sĩ Hai Nhất vẫn nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Ông có 7 con, trong đó có con trai Thành Đạt theo nghiệp diễn của bố.

2sao.vn | Photobook

Nam nghệ sĩ hiện không còn tham gia hoạt động nghệ thuật. Ông chuyển về sinh sống tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) và nuôi yến để kinh doanh.

2sao.vn | Photobook

Nghệ sĩ Thương Tín vào vai Sáu Tâm. Anh lính điển trai, dũng cảm, thay đổi linh hoạt thân phận để chiến đấu được lột tả trọn vẹn qua diễn xuất của Thương Tín. Đây có lẽ là vai diễn để đời và tạo được tiếng vang lớn cho tên tuổi của ông.

2sao.vn | Photobook

Thương Tín trải qua nhiều cuộc tình và hôn nhân thất bại. Ở tuổi 58, ông bất ngờ kết hôn với cô gái chỉ mới hơn 20 tuổi và lên chức bố. Dù đã ngoài 60 nhưng mỗi lần đi đóng phim, nam diễn viên đều sử dụng xe máy để di chuyển. Cuộc sống của Thương Tín gặp nhiều khó khăn về kinh tế. Năm 2015, ông ra mắt hồi ký "Một đời giông bão" thuật lại cuộc đời thăng trầm và kể lại trải nghiệm tình ái với nhiều người đẹp trong làng giải trí.

2sao.vn | Photobook

Từ sau khi bị đột quỵ, sức khoẻ của Thương Tín giảm sút và vì thế, kinh tế của ông ngày càng khó khăn. Dù được nhiều mạnh thường quân giúp đỡ nhưng Thương Tín vẫn rơi vào cảnh nợ nần.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/giai-tri/the-gioi-sao/phan-doi-trai-nguoc-cua-dien-vien-biet-dong-sai-gon-sau-35-nam-805242.html?fbclid=IwAR2lK5-h-Nbw_yORbTap9PAgEZH__zBOxhbYmqrEmYy981tv80selmCSh0s

Thanh Loan Thuý An Thương Tín