Phận đời trái ngược của hai anh em Leonardo DiCaprio

“Anh luôn yêu thương em mà Leonardo… tại sao em nỡ đoạn tuyệt với anh?” - đây là lời chia sẻ đầy nước mắt mà ông Adam Farrar gửi đến người em nổi tiếng.



 

Cha Leonardo DiCaprio chính là cha dượng của Adam Farrar. Ông chia tay vợ khi con trai chỉ mới 1 tuổi. Vào thời điểm đó, nam tài tử sống cùng lúc trong 2 căn nhà: một của mẹ, và một của cha cùng mẹ kế và con riêng mẹ kế. Đó cũng là lúc anh gặp Adam – người anh, người bạn, và là người đồng hành trong bước đầu bước chân vào điện ảnh.

Nhiều năm trôi qua, giờ đây, Leonado DiCaprio đã trở thành chủ nhân tượng vàng Oscar danh giá, bỏ túi 20 triệu USD cho mỗi bộ phim, và trở thành ngôi sao điện ảnh số một thế giới.

Trong khi đó, Adam Farrar lại không được may mắn và tài năng như vậy. Anh liên tục bị các nhà làm phim từ chối, rơi vào cảnh nghiện ngập và túng quẫn. Ở tuổi 45, anh vẫn đang loay hoay tìm kế sinh nhai, sống kham khổ với nghề trang trí sân khấu, và nhận mức lương bèo bọt để sống qua ngày.


Người ăn không hết, kẻ lần chẳng ra

Là anh em lớn lên cùng nhau, từng chia sẻ từng bữa ăn hay món đồ chơi yêu quý, song có vẻ như cuộc sống hiện tại của Leonardo DiCaprio và Adam Farrar không có gì liên quan đến nhau.

Với gia tài phim ảnh đồ sộ, ngôi sao Titanic đang sở hữu một đế chế khổng lồ, với căn biệt thự 15 triệu USD ở Beverly Hills, biệt thự giáp biển Malibu giá 8 triệu USD, và căn penthouse 12 triệu USD ngay trung tâm New York. Đó là chưa kể đến hòn đảo rộng lớn biệt lập Belize mà anh mua về từ 10 năm trước.

 

Phan doi trai nguoc cua hai anh em Leonardo DiCaprio hinh anh 1
Adam Ferrer xuất hiện cùng em trai trong trận đấu bóng chày 8 năm về trước. Ảnh: Daily Mail.

 

Về phía Adam, anh đang sống trong căn hộ lụp xụp cho thuê ở ngoại ô Los Angeles, trong khu vườn rậm rì mọc đầy cỏ dại. Song, mức thu nhập bèo bọt chỉ cho anh đến thế. Trải lòng với tờ Daily Mail, anh cay đắng thú nhận việc việc chi trả cho ăn uống và thuốc men sống qua ngày cũng đã là điều khó khăn, nói chi đến chuyện mua nhà riêng.

“Chúng tôi từng rất thân thiết”, Adam nói, lắc đầu vẻ buồn bã. “Tôi yêu nó, và bây giờ vẫn thế. Nhưng nhiều năm nay, chúng tôi không hề nói chuyện. Lần cuối tôi gặp Leo là tại bữa tiệc sinh nhật của nó vài năm trước”.

“Tôi được một người bạn khác mời đến. Leo trông có vẻ nhẹ nhõm khi thấy tôi và đến ôm tôi. Nhưng khi tôi cố gọi nó, nó không hề trả lời. Giờ đây, có cả một đám người vây quanh nó, và lọt được qua bức tường đó là điều bất khả thi”, anh cay đắng cho biết.


“Leo muốn cứu thế giới, nhưng nó không quan tâm anh mình”

Cùng nuôi giấc mộng tài tử điện ảnh, song vì nhiều lý do khách quan và chủ quan, mà cuộc đời hai anh em Leonardo và Adam đã đi sang 2 con đường hoàn toàn khác biệt.

Nhắc đến em trai, Adam buồn bã than: “Leo muốn cứu thế giới, nhưng có vẻ như nó quan tâm đến chuyện môi trường hay biến đổi khí hậu nhiều hơn là chính anh trai nó. Thật đau đớn làm sao”.

Trò chuyện với phóng viên bên ngoài nhà hàng Ý ngay sát căn hộ khiêm tốn mà cả hai cùng lớn lên, Adam trầm ngâm hồi tưởng: “Cha Leo chia tay người vợ Đức khi nó mới một tuổi, rồi đến sống cùng mẹ tôi, bà Peggy. Tuy thế, giữa chúng tôi vẫn có mối gắn kết còn sâu đậm hơn tình ruột thịt”.

 

Phan doi trai nguoc cua hai anh em Leonardo DiCaprio hinh anh 2
Hai anh em Leonardo DiCaprio và Adam Ferrer sống cùng nhau trong căn nhà ở ngoại ô Los Angeles những năm 1970.

 

Trong cuộc sống nhập nhằng ấy, Adam vẫn khắc sâu hình ảnh chú bé Leo có mái tóc vàng nhạt, xinh xắn từ khi còn nhỏ và thường xuyên khiến các cô bé nhà bên xao xuyến.

Cả hai đã cùng nhau tận hưởng quãng đời thơ ấu tươi đẹp bên nhau, đi tắm biển vào mùa hè, trượt tuyết vào mùa đông, cùng nhau chơi game, học nhạc, và ra đường nhảy hip hop để kiếm tiền tiêu vặt.

Nhắc đến sự nghiệp lừng lẫy của người em thân thiết, Adam cho biết chính anh là bước đệm quan trọng giúp Leonardo thành công. Anh nhận được vai diễn đầu đời trên truyền hình từ năm 6 tuổi, và điều đó đã kích thích trí tò mò của em trai.

“Leo thấy việc tôi đang làm, nó dần thấy thích thú với diễn xuất. Nó ghét trường học, và khi nó thấy tôi đang kiếm ra nhiều tiền, nó bắt đầu hỏi tôi liệu nó có thể làm điều đó hay không”, anh kể.


“Tôi thấy tội nghiệp cho nó”

Sau đoạn phim quảng cáo xe hơi đồ chơi Matchbox vào lúc 9 tuổi, Leonardo DiCaprio liên tiếp nhận được nhiều cơ hội khác, và vụt sáng thành ngôi sao sau lần góp mặt trong bộ phim Titanic, có doanh thu lên đến 2,5 tỷ USD.

Ngay khi DiCaprio trở tài cái tên hot trên toàn thế giới, cũng là lúc anh trai anh trở thành người cận vệ tin tưởng, người bạn thân nhất, cũng là người luôn sát cánh bên anh trong mọi buổi tiệc tùng.

Tài tử hào phóng tặng anh trai chiếc đồng hồ Rolex bằng vàng, gọi anh đến ở chung trong căn hộ sang trọng, đưa anh đi chơi bằng trực thăng riêng, và giới thiệu với anh hàng loạt người mẫu xinh đẹp nóng bỏng.

Tuy nhiên, trong khi DiCaprio cố gắng kết thân với nhiều tên tuổi máu mặt trong làng giải trí để tiếp tục tìm kiếm cơ hội toả sáng, đồng thời tìm cách tránh xa cám dỗ từ ma tuý, thì người anh của anh lại thả mình vào các cuộc tiệc tùng thâu đêm suốt sáng, với phụ nữ và chất kích thích miễn phí. Đến năm 2008, anh trở thành con nghiện.

 

Phan doi trai nguoc cua hai anh em Leonardo DiCaprio hinh anh 3
Adam Ferrer gầy gò, hốc hác sau nhiều năm nghiện ngập.

 

Và ma tuý đã huỷ hoại cuộc sống của Adam nhiều hơn anh tưởng. “Tôi bị bắt 5 hay 6 lần vì tội ăn cắp vặt, để chi trả cho nửa gram ma tuý mỗi ngày. Leo chưa bao giờ cãi nhau với tôi, nhưng nó bắt đầu tạo khoảng cách với tôi. Nó đã trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới, và tôi ở đó, rối bời trong chất kích thích. Dần dần, tôi bị đá ra khỏi cuộc sống của nó”, anh kể lại.

Quá mệt mỏi với nhiều lần vào tù ra tội, năm 2013, Adam quyết tâm cai nghiện. Năm 2014, anh tiếp tục gây rắc rối với nhà chức trách, phóng xe ngoài đường mà không có giấy phép. Việc không tự chủ được tài chính và kiểm soát bản thân cũng khiến gia đình anh tan vỡ và anh mất đi quyền nuôi con.

Lý giải nguyên do xuất hiện trước báo giới, cựu diễn viên 45 tuổi cho biết anh muốn nối lại quan hệ với em trai, để sửa chữa những sai lầm anh từng phạm phải trong quá khứ. Bên cạnh đó, anh cũng muốn gặp lại con gái Normandie, hiện đang được mẹ ruột và cha Leonardo nuôi nấng.

 

Phan doi trai nguoc cua hai anh em Leonardo DiCaprio hinh anh 4
Adam Ferrer cho biết anh muốn nối lại quan hệ với em trai Leonardo DiCaprio để sửa chữa những sai lầm trong quá khứ.

 

“Ở thành phố này, cái tên DiCaprio và tiền bạc có ý nghĩa rất lớn. Mẹ tôi từng nói to tên Leo trong phiên toà, và điều đó có sức ảnh hưởng rất ghê gớm. Tôi không muốn gì từ em trai cả, nhưng tôi là người anh duy nhất của nó. Tôi cần có nó trong cuộc đời. Và tôi muốn gặp con gái tôi nữa”.

Bên cạnh đó, anh cũng khẳng định mình không muốn gặp lại em trai để mưu cầu tiền bạc hay sự nổi tiếng. Ngược lại, anh cho biết anh cảm thấy rất thương hại cho em: “Tôi biết cuộc sống hiện tại của nó. Nó vẫn cứ tiệc tùng và hẹn hò cả tá người mẫu, tôi thấy tội nghiệp cho nó, nó vẫn chưa trưởng thành”.

“Tôi quen một người phụ nữ suốt 17 năm nay, và đã có một đứa con, nhưng Leo vẫn là một chàng trai ăn chơi. Khi bắt đầu nổi tiếng, nó từng than thở với tôi nó cảm thấy cô đơn như thế nào. Nó không biết nên tin ai cả. Tôi nghĩ đó chính là lý do biến nó trở thành người như hiện tại”, anh nói.

 

Theo Zing


phận đời trái ngược Leonardo DiCaprio

Tin tức mới nhất