Phận làm dâu trưởng phải rửa ‘núi’ bát từ năm này qua năm khác mà không biết kêu ai

Đối mặt với núi bát xếp ngổn ngang, nhiều người không khỏi ngao ngán nhưng với nàng dâu trưởng độc đinh 5 đời lại là "như một thói quen".

Bỏ qua câu chuyện cô gái xếp chồng bát ra sân sút “penalty” và hủy hôn bởi rửa bát đã trở thành “nỗi ám ảnh quốc dân” đối với chị em phụ nữ trong các dịp lễ Tết. Nếu như chưa về làm dâu thì chuyện bạn có rửa hay không dường như không đáng để bàn cãi nhưng khi đã bước chân về nhà chồng thì rửa bát nghiễm nhiên trở thành nhiệm vụ.

Mới đây, trên một diễn đàn của “phái đẹp”, hình ảnh dâu trưởng độc đinh 5 đời một mình ngồi giữa đống bát ngổn ngang khiến nhiều người choáng váng.
 

Phận làm dâu trưởng phải rửa ‘núi’ bát từ năm này qua năm khác mà không biết kêu ai-1
“Dâu trưởng chốn thiên đường”.
 

Dù chỉ với 5 chữ: “Dâu trưởng chốn thiên đường”, tài khoản N.T.Đ cũng khiến cư dân mạng rùng mình. Một phần, rửa bát đối với chị em phụ nữ nhất là những người đi làm dâu đã trở thành nỗi ám ảnh

“Không cần phải dâu trưởng đâu chị ơi, em về làm dâu út mà vẫn lao vào từ sáng đến tối mấy ngày lễ Tết. Mới về làm dâu nên không quen ai ngại mở lời nhờ người ta giúp cái này cái nọ nên toàn tự mình làm hết. Cuối ngày leo lên giường mệt bở hơi tai tự nhủ còn nốt vài ngày nữa thôi là hết Tết!”, tài khoản T.Đ bày tỏ quan điểm.

“Mấy năm trước em cũng phải như chị cứ một mình ngồi “hưởng thụ” vậy nhưng giờ ở quê có dịch vụ rửa bát thuê nên em không phải động vào nữa”, tài khoản G.P bình luận.
 

Phận làm dâu trưởng phải rửa ‘núi’ bát từ năm này qua năm khác mà không biết kêu ai-2
Nhìn thôi đã thấy choáng.
Phận làm dâu trưởng phải rửa ‘núi’ bát từ năm này qua năm khác mà không biết kêu ai-3
Rửa xong đống bát này chắc nhận ra cả làng đã đi ngủ.
 

Được biết hình ảnh gây choáng váng trên được chụp ở một đám cưới tại Nam Định vào ngày 25/2. Theo chủ nhân bài viết chia sẻ số bát trên mới chỉ là một nửa. Bên cạnh đó, chị cho biết bản thân là dâu trưởng độc đinh 5 đời nên phải có trách nhiệm và nghĩa vụ làm hết.
 

Theo Saostar


nỗi ám ảnh phận làm dâu

Tin tức mới nhất