Phản ứng của diễn viên Việt khi nhân vật bị chỉ trích

Khi đảm nhận những nhân vật phản diện, khó ưa, các diễn viên đều phải chuẩn bị tâm lý khi khán giả phản ứng.

Trong các phim truyền hình gần đây, nhân vật Báu (Nhã Phương đảm nhận) là một trong những vai diễn bị khán giả phản ứng nhiều nhất. Xuyên suốt phim, Báu hiện lên là cô gái lười biếng, ích kỷ, nông nổi. Cô không có việc làm ổn định, chỉ biết dựa dẫm vào anh trai (Ngọc). Báu bị lên án ở phân cảnh tuyên bố không hiến gan cho Ngọc dù anh bị ung thư. Không những thế, cô còn khóc lóc, chì chiết người thân. Trước làn sóng chỉ trích từ số đông, Nhã Phương chọn cách im lặng.

2sao.vn | Photobook

Nhân vật Ngọc của Thái Hòa trong "Cây Táo Nở Hoa" ban đầu vốn được người xem yêu quý. Ngọc là người anh cả luôn bao dung, thương yêu các em vô điều kiện. Vì bao bọc người thân, Ngọc khiến vợ mình (Hạnh) khổ sở. Nhưng càng về giai đoạn sau của phim, Ngọc bị phản ứng vì nhu nhược đến vô lý. Khi mắc bệnh, anh cũng âm thầm chịu đựng. Nhiều người chia sẻ không thể hiểu diễn biến tâm lý nhân vật. Về phía Thái Hòa, anh cũng không lên tiếng khi vai diễn bị phản ứng.

2sao.vn | Photobook

Bà Xuân (Quách Thu Phương) trong "Hương Vị Tình Thân" cũng bị khán giả "ném đá" thời gian qua. Ngoài tính cách nhõng nhẽo, trẻ con, bà Xuân nhiều lần cư xử ghê gớm, gây khó chịu. Quách Thu Phương cho biết cô theo dõi bình luận từ khán giả và biết nhân vật bị chê trách. Cô coi đó là một trong những thành công của nhân vật. Tuy nhiên, theo nữ diễn viên, một số người xem phản ứng thái quá, nhầm lẫn giữa phim và đời.

2sao.vn | Photobook

Diễn viên Tú Oanh gây ấn tượng khi đóng vai bà Bích đồng bóng trong "Hương Vị Tình Thân". Đây là vai diễn với màu sắc sinh động, từng mang đến tiếng cười cho bộ phim. Nhưng bà Bích lại bị ghét vì tính khôn vặt, làm nhiều chuyện xấu với con gái nuôi Phương Nam. Tú Oanh chia sẻ thời gian đầu, cô bị ảnh hưởng bởi nhận xét của khán giả. Cô buồn, suy nghĩ, không dám đọc bình luận trên mạng xã hội.

2sao.vn | Photobook

Thu Quỳnh tâm sự cô từng cảm thấy buồn và tổn thương khi vai Khánh Thy bị ném đá. Dù đã lường trước sự việc, cô vẫn bị ảnh hưởng tâm lý. Nữ diễn viên nói: "Tôi không nghĩ khán giả lại phản ứng mạnh như vậy. Khi đọc bình luận, tôi hơi tự ái. Có bạn còn nói là Thu Quỳnh không biết diễn, diễn giả tạo. Các anh chị trong đoàn đều động viên tinh thần tôi”.

2sao.vn | Photobook

Hương Giang phải đón nhận luồng ý kiến trái chiều khi vào vai phản diện trong "Mùa Hoa Tìm Lại". Tuyết là kiểu người sống hai mặt, mưu mô, lừa dối cả bạn thân vì tình yêu mù quáng. Khi được hỏi về cách đối diện với khen chê, cô giãi bày: "Ở vị trí một diễn viên, tôi quan niệm có người ghét, người thích là chuyện bình thường, làm dâu trăm họ mà! Ai quý thì mình đáp lại. Ai không thích thì mình bỏ qua vậy".

2sao.vn | Photobook

Mạnh Hưng gắn liền với dạng vai đểu, sở khanh, có thể kể đến Hải "bóng bẩy" (Hướng Dương Ngược Nắng) và mới nhất là Hoàn (Mùa Hoa Tìm Lại). Nam diễn viên kể anh bị khán giả ghét lây, thậm chí nhắn tin chỉ trích, dùng từ ngữ khiếm nhã. Với những phản hồi như vậy, anh sẽ không tranh luận. Mạnh Hưng cho biết anh hiểu khán giả bị cuốn theo nhân vật.

2sao.vn | Photobook

Đảm nhận vai Hoàng My trong "Hãy Nói Lời Yêu", Quỳnh Kool cũng phải đối mặt những phản hồi tiêu cực ở giai đoạn cuối phim. Nữ diễn viên tâm sự khi mới đóng phim, cô có thể bị stress. Nhưng hiện tại cô coi đó là điều bình thường. Thay vì im lặng, Quỳnh Kool tương tác trực tiếp trên trang cá nhân, chia sẻ để người xem hiểu hơn về vai diễn. "Để nhìn nhận khách quan, tôi thương My rất nhiều. Cô ấy được bố mẹ bao bọc quá nên luôn muốn thoát ra" - Quỳnh Kool nói.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/phan-ung-cua-dien-vien-viet-khi-nhan-vat-bi-chi-trich-post1250695.html?fbclid=IwAR2v3gvkHEqpZ_84cp2rE56YOjibIIwVh2r8P3T9B5-iDQt4IwWdC6Nl1-E

diễn viên Mạnh Hưng phim việt nam Thu Quỳnh thái hòa Nhã Phương