Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phát hiện 8 ca nghi ngờ dương tính với Covid-19, Hà Giang tiếp tục phong tỏa thêm 1 trạm y tế

Phó giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đang có 8 ca nghi ngờ dương tính với Covid-19.

Chiều 22/4, ông Nguyễn Đình Dích, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Giang cho biết hiện trên địa bàn tỉnh đang có 8 ca nghi ngờ, trong đó, có 6 ca ở thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) và 2 ca ở xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên).

Hiện, ngành y tế đã gửi mẫu xét nghiệm của 8 trường hợp này chuyển về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương và đang chờ kết quả.

Phát hiện 8 ca nghi ngờ dương tính với Covid-19, Hà Giang tiếp tục phong tỏa thêm 1 trạm y tế-1
Người dân Hà Giang đang được lấy mẫu xét nghiệm

Khi phát hiện những ca bệnh nghi ngờ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang lập tức ký quyết định phong tỏa thêm khu vực Trạm Y tế xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu từ 00h này 22/4 cho đến khi có thông báo mới.

Chia sẻ trên Lao Động, bác sĩ Lương Thị Hiền- Trạm Trưởng Trạm Y tế xã Thanh Thủy (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) cho biết: "Có 2 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh COVID-19 ở tại Trạm chúng tôi, tối ngày 21/4 đã được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang để tiếp tục theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm. Các y bác sĩ của chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cách ly ngay từ đầu khi có người dân cách ly theo dõi sức khỏe tại trạm". 

Theo bác sĩ Hiền, hiện tại, ngoài 11 công dân đang cách ly tại trạm đều từ ở Trung Quốc về, có 12 người khác gồm 6 cán bộ y tế, 1 cán bộ quân y, 2 công an huyện Vị Xuyên, còn có 2 hộ dân với 3 khẩu ở trong khu vực phong tỏa từ trước. 

Trước thông tin cho rằng trên địa bàn tỉnh Hà Giang có nhiều ca mắc nhiễm COVID-19 mới, đại diện Sở Y tế tỉnh Hà Giang khẳng định thông tin trên là chưa chính xác, đây mới chỉ là những ca nghi ngờ, chưa khẳng định dương tính với bệnh COVID-19. Người dân cần cập nhật theo nguồn tin chính thống từ Bộ Y tế cung cấp. 

Cũng trong ngày hôm nay, Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) vừa ký quyết định phong tỏa toàn bộ thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn) để phòng, chống dịch Covid-19. Thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ với khoảng 7.600 nhân khẩu sẽ được phong tỏa từ lúc 9h ngày 22/4. Thời gian kết thúc phong tỏa tùy vào diễn biến dịch tại địa phương.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-8-ca-nghi-ngo-duong-tinh-voi-covid19-ha-giang-tiep-tuc-phong-toa-them-1-tram-y-te-n-219691.html

SARS-CoV-2 COVID-19 hà giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất