Phát hiện khu rừng lâu đời nhất thế giới ở sát nơi sầm uất không ngờ

Các nhà khoa học đã xác nhận sự tồn tại của khu rừng lâu đời nhất thế giới. Và địa điểm bí mật, cổ xưa này chỉ cách đô thị sầm uất bậc nhất thế giới - New York, một đoạn lái xe ngắn.

Lần đầu tiên được phát hiện dưới đáy một mỏ đá bỏ hoang gần thị trấn Cairo trên dãy núi Catskill (New York) vào năm 2009, các chuyên gia đã làm việc để tìm hiểu tuổi chính xác của các loài thực vật và cây cối mọc trong khu vực, nơi có các khối đá được cho là có niên đại lên tới 385 triệu năm.

Các nhà nghiên cứu tới từ SUNY Binghamton và đại học Cardiff ở xứ Wales rất vui mừng khi tìm thấy bằng chứng về những loài thực vật xuất hiện cực kỳ sớm này. Theo đó, một số loài “thậm chí là cùng thời với khủng long”, BBC đưa tin .

Phát hiện khu rừng lâu đời nhất thế giới ở sát nơi sầm uất không ngờ-1
Những tảng đá chứa hóa thạch có niên đại 385 triệu năm được tìm thấy ở vùng núi tuyệt đẹp gần New York. Ảnh: catskillsofficial

Khu rừng chỉ cách cầu George Washington của thành phố New York hơn hai giờ lái xe, từng trải rộng trên diện tích khoảng 402km.

Những nhà nghiên cứu thậm chí đã tiến hành sàng lọc phần đất của một khu vực có diện tích gần bằng một nửa sân bóng đá.

Christopher Berry, một nhà thực vật học tại đại học Cardiff, nói với Science vào năm 2019 rằng: “Khu rừng ở Cairo rất đặc biệt”.

Khi lái xe qua đây đồng nghĩa với việc bạn đang đi xuyên qua rễ của những cây cổ thụ lâu đời bậc nhất thế giới. Đứng trên bề mặt những mỏ đá, chúng tôi có thể tái tạo lại toàn bộ khu rừng xung quanh mình bằng trí tưởng tượng”, ông nói.

Phát hiện khu rừng lâu đời nhất thế giới ở sát nơi sầm uất không ngờ-2
Địa điểm này hiện không mở cửa cho công chúng nhưng được bao quanh bởi vô số cảnh đẹp. Ảnh: demerzel21

Trong nhiều năm, Berry và các đồng nghiệp của ông đã kiểm tra các hóa thạch thực vật và cây cối trong khu vực để giúp họ xây dựng luận cứ của mình.

Tuy nhiên, khách du lịch hiện chưa được phép ghé thăm khu rừng đặc biệt này, ít nhất là trong thời điểm hiện tại. Bởi quần thể thực vật và mỏ đá thuộc sở hữu của thị trấn Cairo và hiện được dành riêng cho nghiên cứu khoa học vì lo ngại cho việc bảo tồn khu vực này.

Mặc dù vậy vẫn còn rất nhiều thứ khác để bạn có thể tham quan cũng như trải nghiệm trong những khu vực lân cận như: trượt tuyết tại núi Windham hay ghé thăm các cửa hàng và nhà hàng thời thượng của thành phố Hudson đều cách đó chỉ vài phút. Ngoài ra, những con đường mòn đi bộ đường dài của công viên Catskill nằm ngay trước cửa thị trấn Cairo.

Theo VIetNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phat-hien-khu-rung-lau-doi-nhat-the-gioi-o-sat-noi-sam-uat-khong-ngo-2242174.html

địa điểm du lịch Du lịch New York

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao