Phát hiện mắc ung thư nhờ bất thường khi uống cà phê

Ông Michael kể thức uống yêu thích đã giúp ông phát hiện ra căn bệnh chết người trước khi quá muộn.

Là một người lái tàu, ông Michael, 58 tuổi, thường xuyên uống cà phê để có thể tỉnh táo trong các ca làm việc. Nhưng vào tháng 7/2021, ông thấy đau nhói ở cổ họng lúc uống cà phê

Khi đi khám, ông Michael được chẩn đoán mắc ung thư vòm họng. Ông bắt đầu cảm thấy mệt mỏi dù chỉ đi bộ trên phố. Ông phải trải qua ba tháng điều trị tích cực.

Theo The Sun, người lái tàu đã trải qua 35 đợt xạ trị và 3 đợt hóa trị, đồng thời phải nhập viện 2 lần trước khi hoàn toàn bình phục vào tháng 2/2022. Bệnh nhân sống ở Leeds (Vương quốc Anh) cho biết, ông đã trải qua những ngày tháng khó khăn khi điều trị.

Phát hiện mắc ung thư nhờ bất thường khi uống cà phê-1

Theo Hội Nghiên cứu Ung thư Anh, khoảng 12.000 người ở Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư đầu và cổ mỗi năm. Đây là loại ung thư phổ biến thứ 8 ở nước này. Trong 10 năm qua, tỷ lệ ung thư trên đã tăng 25%. 

Sau khi được điều trị, ông Michael bắt đầu lấy lại sức và mong muốn được tiếp tục công việc.

Nhưng vào tháng 4/2022, ông bị thuyên tắc phổi do cục máu đông mắc kẹt trong động mạch ở phổi. Ngày hôm đó, ông Michael nghĩ rằng mình sẽ chết nhưng các bác sĩ đã cứu mạng ông một lần nữa. “Tôi đã vô cùng may mắn”, người bệnh chia sẻ. 

Ông đang lên kế hoạch đi bộ 10 giờ gây quỹ cho tổ chức từ thiện của Bệnh viện Leeds để cảm ơn những người tuyệt vời đã giúp ông qua khỏi. 

"Khi nhìn lại, tôi thấy mình thật may mắn khi vượt qua tất cả. Tôi muốn làm bất cứ điều gì có thể để giúp bệnh viện, trả tiền cho những thiết bị mà họ cần. Tôi không có đủ lời lẽ để khen ngợi các nhân viên y tế", ông Michael tâm sự. 

Theo MayoClinic, ung thư vòm họng đề cập đến ung thư phát triển trong cổ họng hoặc thanh quản. Các triệu chứng bệnh bao gồm sưng cổ, có hạch ở cổ, ngạt một bên mũi, chảy máu mũi, ho, thay đổi trong giọng nói (khàn giọng, nói không rõ ràng), khó nuốt, đau tai, khối u hoặc vết loét không lành, đau họng, giảm cân. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân chính xác của ung thư vòm họng. Một số yếu tố nguy cơ bao gồm tình trạng ô nhiễm, thói quen ăn mặn, tương, cà chất bị mốc chứa Nitrosamine là chất gây ung thư. Virus Epstein Barr cũng được phát hiện trong tế bào của khối u vòm họng.

Ngoài ra, những người cùng huyết thống có khả năng cùng mắc loại bệnh này. 

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phat-hien-bi-ung-thu-vom-hong-nho-bat-thuong-khi-uong-ca-phe-2116112.html

cà phê

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao