Phát hiện ra bí mật của người giúp việc, tôi nghĩ ngay đến chuyện trừ lương

Nếu bác hàng xóm không nói cho tôi biết bí mật này thì chị giúp việc định giấu đến bao giờ đây?

Công việc của vợ chồng tôi thường xuyên đi công tác và phải tăng ca. Chúng tôi không có thời gian dành cho gia đình. Từ việc học hành ăn uống của con cái đến việc dọn dẹp nhà cửa đều phó thác cho người làm.

Chúng tôi may mắn tìm được chị giúp việc chăm chỉ, trung thành và thật thà. Nhờ thế mà vợ chồng tôi khá yên tâm làm việc.

Tuần vừa rồi, có 1 bác hàng xóm qua nhà tôi nói chuyện về chị Ngân giúp việc. Bác bảo chị ấy tham việc, làm cho nhà tôi rồi còn làm thêm cho 2 nhà khác nữa.

Tôi rất ngạc nhiên khi biết điều này, chị Ngân làm bên ngoài mà không xin phép vợ chồng tôi. Chị ăn ngủ nghỉ và lĩnh lương của gia đình tôi, thế mà lại đi phục vụ cho nhà người khác.

Ngay sau đó tôi gọi chị Ngân ngồi lại để hỏi mọi chuyện cho rõ. Chị không chối mà nhận luôn và khẳng định bản thân không sai.

Chị bảo hằng ngày sau khi làm hết việc nhà tôi và cho bọn trẻ đi học, ở nhà rảnh rỗi chị thấy lãng phí thời gian, thế nên mới đi làm thêm.

Chị nói hiện tại đang phải nuôi 2 con ăn học đại học nên cần rất nhiều tiền, chị mong tôi hiểu cho nỗi khó khăn của gia đình chị. Người ta đi làm giúp việc kiếm được khoảng 8 triệu 1 tháng, còn tổng thu nhập của chị Ngân cộng lại là 14 triệu.

Phát hiện ra bí mật của người giúp việc, tôi nghĩ ngay đến chuyện trừ lương-1

Hôm qua, tôi nói với chồng về chuyện chị Ngân làm việc bên ngoài. Tiền chị ấy kiếm được mỗi tháng gần bằng lương của tôi làm toàn thời gian ở công ty. Tôi tính mỗi tháng phải giảm của chị Ngân 2 triệu.

Chồng tôi cau mày trách vợ tính nhỏ nhen, hơn thua gì mấy triệu, chị ấy mà giận rồi nghỉ việc biết tìm đâu ra người làm chăm chỉ và đáng tin cậy như thế.

Anh cũng nói nhà cửa sạch sẽ, công việc luôn hoàn thành đúng thời gian, chị ấy muốn làm gì cũng được, tôi không nên gây khó dễ cho giúp việc.

Tôi để ý thấy thường ngày chồng sẵn sàng mắng mỏ vợ nhưng mỗi khi nói chuyện với chị Ngân thì nhẹ nhàng và luôn bênh vực chị ấy, phải chăng anh có tình ý gì với người làm?

Bây giờ tôi đang có 2 phương án, đó là trừ lương hoặc cho chị Ngân nghỉ việc mà chưa biết chọn phương án nào?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phat-hien-ra-bi-mat-cua-nguoi-giup-viec-toi-nghi-ngay-den-chuyen-tru-luong-20240110161151266.htm?fbclid=IwAR2O7DCXQX0htRysGwXTHVKE1nWRt2uws9ZSOw4Ff9UXoteEdDCv7G4GkUc

người giúp việc gia đình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao