Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm một ca nghi dương tính COVID-19 tại Sơn Trà - Đà Nẵng

Thông tin được lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng thông báo trong buổi họp hội chẩn trực tuyến các ca bệnh COVID-19 nặng diễn ra sáng nay tại Bộ Y tế.

Ngày 28/7, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 họp trực tuyến với các Bệnh viện nhiệt đới Trung ương; Nhiệt đới TP HCM; Phổi Trung ương; Bạch Mai; Đa khoa Đà Nẵng; Việt Nam – Thuỵ Điển; Bệnh viện Đồng Nai; Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế Đà Nẵng.

Thêm một ca nghi dương tính COVID-19 tại Sơn Trà - Đà Nẵng-1
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam - Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 họp trực tuyến với các Bệnh viện 

Theo báo cáo tại cuộc họp, hiện Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đang điều trị cho 11 ca mắc, trong đó có 3 ca nặng, đều có các bệnh lý nền.

Bệnh nhân 416 đã chạy ECMO được 5 ngày, tuy nhiên các chỉ số đã bắt đầu ổn định và sẽ cai ECMO trong thời gian tới.

Ca bệnh 418 hiện đang thở máy, lọc máu và các thông số đã cải thiện dần.

Còn ca bệnh mới phát hiện mắc Covid-19 có bệnh lý nền suy thận mạn giai đoạn cuối, nên tình trạng sức khỏe cũng đang được cảnh báo.

Ngoài các ca nặng trên, hiện tại Bệnh viện Đà Nẵng có 4 trên 5 khoa phát hiện bệnh nhân dương tính, trong đó có hiện tượng lây lan đối với các bệnh nhân chạy thận nhân tạo. Một số bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng - nơi có 5 máy ECMO.

Đến 13h ngày 28/7, toàn bộ thành phố Đà Nẵng đã phong tỏa do liên tục phát hiện các ca mắc mới. Trong đó có 3 bệnh viện phát hiện nhiều ca dương tính liên quan đã phong tỏa nghiêm ngặt.

Sau khi nghe ý kiến các chuyên gia, bác sĩ, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, Covid-19 là bệnh rất nguy hiểm, lơ là một chút sẽ diễn biến xấu rất nhanh, nên công tác điều trị phải hết sức tập trung. Phó thủ tướng yêu cầu các đơn vị "nỗ lực cao nhất, không để có bệnh nhân tử vong".

"Chúng ta không bất ngờ trước tình hình dịch bệnh ở Đà Nẵng nhưng trong chống dịch bao giờ cũng phải lường đến tình huống xấu, tính đến cả tình huống xấu nhất để tình huống đó không bao giờ xảy ra", Phó thủ tướng nói.

Thêm một ca nghi dương tính COVID-19 tại Sơn Trà - Đà Nẵng-2
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Ông cũng nhấn mạnh các tỉnh, thành như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, TP HCM... "không phải không có nguy cơ", nhưng Đà Nẵng đang là ổ dịch. Vì vậy, cả hệ thống, trước hết là ngành y tế phải "chia lửa" với Đà Nẵng, không phân biệt giữa địa phương với Trung ương hay địa phương với địa phương.

Bệnh viện Trung ương Huế đã chuẩn bị cơ sở vật chất để tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 có triệu chứng nặng từ Đà Nẵng, đặc biệt người có bệnh nền, chạy thận nhân tạo.

Trước đó, Bộ Y tế đã cử 3 tổ đặc biệt vào hỗ trợ Đà Nẵng, trong đó Bệnh viện Bạch Mai vào hỗ trợ chuyên môn.

Theo VTV đưa tin, tại buổi hội chẩn, lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện một ca nghi ngờ dương tính COVID-19 tại Sơn Trà.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phat-hien-them-mot-ca-nghi-ngo-duong-tinh-covid19-tai-son-tra-n-230427.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất