Phát sốt với đồng phục đến trường siêu đáng yêu trong phim Hàn

Bên cạnh nội dung tuyệt vời, phim Hàn còn thu hút khán giả nhờ những bộ đồng phục vô cùng thời trang.

Từ lâu, những bộ phim Hàn Quốc đã nổi tiếng với thời trang đến trường cực chất, khiến khán giả trẻ tuổi không khỏi “phát cuồng”. Cùng điểm qua những bộ đồng phục cực “chất” của màn ảnh Hàn thời gian qua nhé!

Angry Mom

Khắc họa thời học sinh của hai mẹ con Kang Ja (Kim Hee Sun) và Ah Ran (Kim Yoo Jung), nhà làm phim Angry Mom cũng thể hiện sự sáng tạo trong đồng phục đến trường của họ. Nhiều thập niên trước, thời trang đến trường chuộng xu hướng tối màu cùng váy dài ngang gối toát lên vẻ cổ điển.

Trong khi hiện nay, kiểu váy túm trên, xếp ly sáng màu và chiếc nơ xinh xắn được thay thế cho cà vạt ngày càng phổ biến ở các trường học xứ Hàn.

Boys Over Flowers

Nói về cuộc sống xa hoa của F4 nhà làm phim Boys Over Flowers cũng không thể lơ là trang phục đến trường của các anh chàng nhà giàu này. Điểm nhấn trong đồng phục của họ chính là logo ngôi trường Shinwa danh tiếng cùng chiếc cà vạt đậm chất hoàng tộc, toát lên vẻ “sang chảnh”. Trong khi đó, trang phục của nữ chính Jan Di (Goo Hye Sun) được cho là bình thường, vẫn đơn giản và cổ điển.

Dream High

Nhìn chung trang phục trong Dream High không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, do ghi hình vào mùa đông nên các cô nàng Go Hye Mi (Suzy), Kim Pil Sook (IU),... có thể “thả ga” trưng dụng những phụ kiện như áo khoác, găng tay, mũ len,… trông cực đáng yêu.

Vẫn giữ tiêu chí trang phục sáng màu, Dream High 2 không hề kém cạnh “người anh em” của mình về khoản thời trang. Điểm cộng ở phần này chính là nét sành điệu và phá cách được phát huy đến mức tối đa phù hợp với tính chất nghệ thuật của bộ phim.

God Of Study

Ngay từ những tập đầu phát sóng, God Of Study đã “gây sốt” với trang phục đến trường sành điệu. Chiếc váy ca rô sáng màu cùng áo khoác sọc là điểm cộng tuyêt vời ở đồng phục trong phim.

High School: Love On

Lấy đề tài học đường, đồng phục học sinh trong High School: Love On chắc chắn được đầu tư không kém phần nội dung. Phong cách có phần đơn giản nhưng toát lên vẻ năng động và trẻ trung vốn có của các cô cậu học sinh.

Orange Marmalade

Đến với Orange Marmalade, vẫn là kiểu váy xếp ly truyền thống, chiếc nơ trên cổ của Baek Ma Ri (Seolhyun) được thay thế bằng dây cột nơ giúp trang phục thêm phần thanh thoát. Về phía nam sinh, đồng phục của Jung Jae Min (Yeo Jin Goo) được điểm xuyết phần ca rô trên cổ tôn lên vẻ nổi bật một cách đơn giản.

Playful Kiss

Dù không được đánh giá cao về mặt nội dung nhưng Playful Kiss vẫn thừa sức thu hút khán giả trẻ tuổi nhờ thời trang đến trường cực “chất”, kết hợp hài hòa trang phục nam và nữ về cả màu sắc lẫn kiểu dáng. Khác với những bộ phim trước, thay vì kẻ ca rô, nhà làm phim tận dụng 3 đường viền trắng giúp chiếc váy thêm nổi bật.

School 2013

Giống như Dream High, trang phục của School 2013 vẫn chuộng phong cách cổ điển và phát huy đến mức tối đa. Điểm khác biệt tạo nên sự độc đáo trong trang phục chính là áo khoác ngoài kiểu dáng mới lạ, hoàn toàn không giống với bất kì đồng phục nào trong phim trước đây.

The Heirs

Không kém cạnh Boys Over Flowers, The Heirs cũng vô cùng thành công trong việc khắc họa cuộc sống của các cô, cậu học trò vương giả. Chính vì vậy, trang phục được xem là yếu tố “đinh” quyết định sức hút của phim. Tuy vẫn giữa những nét đơn giản, truyền thống nhưng sự kết hợp màu sắc hài hòa đã giúp tôn lên sự nhã nhặn và thanh lịch của giới nhà giàu trong phim.

Who Are You: School 2015

Trong Who Are You: School 2015, khán giả không khỏi bị ngất ngây với đồng phục học sinh đa dạng. Nếu Eun Bi (Kim So Hyun) trung thành với kiểu dáng cổ điển thì trang phục của Eun Byul kết hợp cả váy 2 sọc và phong cách vốn có trong đồng phục nữ sinh giúp cô nàng thêm phần năng động và “sang chảnh”.

Không dừng lại ở đó, mới đây, trang phục của học sinh trong phim được đổi mới để phù hợp với thời tiết oi bức của mùa hè đang đến.

Theo Sức khỏe cộng đồng



Tin tức mới nhất