Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết

Phê chuẩn quyết định khởi tố tội giết người với 'dì ghẻ' Quỳnh Trang

VKSND TP.HCM chính thức phê chuẩn các quyết định và lệnh bắt để tạm giam đối với kẻ đã bạo hành bé gái 8 tuổi.

Ngày 7/1/2022, nguồn tin Bảo Vệ Pháp Luật từ VKSND TP HCM xác nhận đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an cùng cấp đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê tỉnh Gia Lai) về tội "Giết người" quy định tại Điều 123 BLHS và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS năm 2015.

VKSND TP HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

Phê chuẩn quyết định khởi tố tội giết người với dì ghẻ Quỳnh Trang-1
Bé gái 8 tuổi bị  dì ghẻ  đánh tổn thương vùng ngực, gãy xương sườn 2, 3, 4 bên phải, não bị phù dẫn đến tử vong

Bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang và ông Nguyễn Kim Trung Thái bị Công an quận Bình Thạnh bắt khẩn cấp do có liên quan đến cái chết của cháu N.T.V.A (SN 2013) vào ngày 22/12/2021.

VKSND TP HCM cũng phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt để tạm giam của Công an đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM) về tội "Hành hạ người khác" và tội "Che giấu tội phạm" quy định tại Điều 389 BLHS năm 2015.

Nói về vụ án trên, luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) chia sẻ trên Người Lao Động, có thể thấy việc khởi tố vụ án và khởi tố bị can bổ sung đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái là việc làm phù hợp, đúng quy định của pháp luật và đảm bảo các quy trình về thủ tục tố tụng.

Liên ngành tố tụng của TP.HCM cũng đã rất thận trọng, cân nhắc và đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đây là một việc làm kịp thời, đáp ứng được mong mỏi của gia đình cháu V.A., cũng như dư luận trong và ngoài nước.

Phê chuẩn quyết định khởi tố tội giết người với dì ghẻ Quỳnh Trang-2
Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Việc cơ quan tiến hành tố tụng khôi phục lại được dữ liệu camera trong căn hộ mà Thái và Trang đã cố tình xóa, hủy trước khi thông báo với bảo vệ tòa nhà và đưa bị hại đi cấp cứu là một chứng cứ vô cùng quan trọng và là mấu chốt giải quyết của vụ án này.

"Chứng cứ này, chắc rằng các cơ quan tiến hành tố tụng đã giám định và đánh giá đầy đủ. Hành vi tàn ác của Trang và Thái đã gây phẫn nộ trong dư luận.

Mức độ tấn công nhanh và liên tục, cường độ tấn công mạnh có thể gây chết người. Vị trí bị tác động trên cơ thể nạn nhân là những vị trí trọng yếu: đầu, ngực, bụng.

Kèm với những hành động này, Trang đã dùng những dụng cụ, được xác định là hung khí nguy hiểm, có thể tước đoạt tính mạng của người khác ngay tức khắc, đặc biệt ở đây, lại là trẻ em, một bé gái 8 tuổi .

Qua diễn biến có thể thấy Trang cố ý thực hiện hành vi và nhận thức được hành vi của mình có khả năng làm cho bị hại chết.

Kết quả giám định thương tích càng chứng minh thêm những tổn hại mà bị hại phải gánh chịu, những vết thương cũ chưa được chữa trị kịp thời, Trang lại tiếp tục hành hạ bị hại và Thái lại đồng tình, bỏ mặc cho hậu quả xảy ra", luật sư Lưu Tấn Anh Toàn phân tích.

Đối với bị can Nguyễn Kim Trung Thái, bước đầu CQĐT đã khởi tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm", nếu đủ căn cứ và đảm bảo cấu thành sẽ khởi tố bổ sung đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Phê chuẩn quyết định khởi tố tội giết người với dì ghẻ Quỳnh Trang-3
Lễ cầu siêu cho linh hồn bé V.A tại Vũng Tàu

Trước đó, vào ngày 22/12/2021 (ngày phát hiện bé V.A. tử vong), từ 14h đến 18h, bị can Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần những nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán.

Sau đó, Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của bé V.A. Chưa dừng lại, Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A bị kiệt sức. Mặc dù thấy bé đã kiệt sức nhưng bị can Trang vẫn bắt bé V.A quỳ học, thậm chí bắt bé vừa quỳ học vừa uống nước.

Khi bé V.A đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu bé khiến nạn nhân bị kiệt sức như muốn đổ gục. Trang tiếp tục bắt bé V.A ngồi vào ghế học, nhưng khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp khiến bé bị té ngã. Mặc dù bé tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở.

Thấy bé khó thở và không còn sức lực nào để ngồi trên ghế, Trang đỡ bé V.A. ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng do bé không còn sức nên té ngã và sức khỏe lúc này rất yếu, miệng trào ra nước và những chất màu trắng rồi bé ngã xuống đất, ngất lịm.

Đến khoảng 18h cùng ngày, Trang gọi điện cho Nguyễn Kim Trung Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa bé vào bệnh viện cấp cứu, sau đó bé V.A tử vong.

Phê chuẩn quyết định khởi tố tội giết người với dì ghẻ Quỳnh Trang-4
Đoạn tin nhắn được cho là của Nguyễn Kim Trung Thái và một vị phụ huynh có con học cùng lớp bé V.A.

Thái cũng đã khai nhận nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ"’ Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua.

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định cháu gái tử vong do phù phổi cấp, trên cơ thể có nhiều tổn thương bầm tụ máu, gãy nhiều xương sườn, khu vực phần đầu cũng có vết thương, tụ máu, não phù.

Có thể tù chung thân hoặc tử hình

- Điều 123 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội giết người: Phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình đối với người (nào) giết người (thuộc) một trong các trường hợp giết người dưới 16 tuổi, có tính chất côn đồ, động cơ đê hèn…

- Điều 140 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội hành hạ người khác: Phạt tù từ 1 năm đến 3 năm đối với người (nào) đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình trong các trường hợp người dưới 16 tuổi, người già yếu, ốm đau hoặc không có khả năng tự vệ…

- Điều 389 Bộ luật hình sự 2015 quy định về tội che giấu tội phạm: Phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người (nào) không hứa hẹn trước, nhưng sau khi biết tội phạm (nhiều loại tội, có tội giết người) đã che giấu người phạm tội, dấu vết, tang vật hoặc có hành vi cản trở việc phát hiện, điều tra, xử lý…

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phe-chuan-quyet-dinh-khoi-to-toi-giet-nguoi-voi-di-ghe-quynh-trang-n-291829.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bé 8 tuổi bị 'dì ghẻ' đánh chết