Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phi công người Anh chính thức xuất viện

Đúng 9 giờ sáng 11/7, đại diện Bộ Y tế, Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy và phi hành đoàn của Vietnam airline đã vào thăm hỏi, chúc mừng phi công người Anh chính thức xuất viện.

Nam phi công người Anh là ca bệnh đặc biệt kể từ khi Việt Nam xuất hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên đến nay. Ngày 18/3, bệnh nhân được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, TP HCM xác định nhiễm Covid-19. Trên cơ địa thừa cân, béo phì, bệnh nhân liên tiếp đối mặt với các biến chứng nguy hiểm, suy gan, suy thận, viêm phổi cấp, đông đặc phổi…

Phi công người Anh chính thức xuất viện-1
Lãnh đạo Bộ Y tế và Ban Giám đốc Bệnh viện tại buổi tiễn bệnh nhân xuất viện

Đây là trường hợp bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam, phải đặt máy thở, máy ECMO, chạy thận nhân tạo kéo dài. Với quyết tâm không để lại bất kỳ ai ở phía sau trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, Chính phủ, Bộ Y tế Việt Nam đã liên tục chỉ đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy, tập trung phương án cứu chữa người bệnh.

Ngành y tế đã liên tiếp tổ chức 6 cuộc hội chẩn toàn quốc, huy động tối đa đội ngũ chuyên môn cho công tác cứu chữa. Nỗ lực của các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới đã điều trị sạch virus SARS-CoV-2, chuyển người bệnh sang Bệnh viện Chợ Rẫy.

Điều kỳ diệu đã đến với bệnh nhân, nhờ quá trình hồi sức tích cực, anh đã từng bước hồi phục, cai được máy ECMO, ngừng lọc máu, cai được máy thở. Quá trình vật lý trị liệu cũng giúp bệnh nhân phục hồi các chức năng, sức cơ chân, sức cơ tay dần trở lại bình thường.

Với sự bình phục của người bệnh, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP HCM đã phối hợp chặt chẽ trong việc giải quyết các vấn đề liên quan đến quá trình điều trị của nam phi công người Anh. Trên cơ sở thống nhất chung, và sự đồng thuận của người bệnh, ngày 11/7 bệnh viện đã tổ chức buổi lễ xuất viện cho bệnh nhân.

Phi công người Anh chính thức xuất viện-2
Nam phi công người Anh xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh sau gần 4 tháng điều trị

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: “Đây là ca bệnh đặc biệt đã được các bác sĩ hồi sinh, giúp bệnh nhân trở về từ cõi chết. Ngành Y tế và các y bác sĩ Việt Nam đã dùng năng lực chuyên môn và cái tâm của người thầy thuốc để cứu chữa bệnh nhân, không phân biệt màu da, sắc tộc, tất cả đều vì sự sống của bệnh nhân. Chúng tôi đã gửi bệnh nhân 91 những lời tạm biệt và giấy chứng nhận ra viện. Chúng tôi hy vọng, sau khi trở về Anh, bệnh nhân sẽ tiếp tục bình phục tốt để sớm trở lại với công việc”.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://beta.dantri.com.vn/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-chinh-thuc-xuat-vien-20200711092921865.htm

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất