Phi Nhung qua đời vì Covid-19

Nỗi thèm thuồng được gọi hai tiếng 'Mẹ ơi' của Phi Nhung

Sống thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên Phi Nhung luôn mơ ước được sống trong vòng tay mẹ, được gọi 2 tiếng "Mẹ ơi".

Trưa 28/9, quản lý của Phi Nhung xác nhận nữ ca sĩ qua đời sau hơn 1 tháng chiến đấu với Covid-19, hưởng dương 51 tuổi. Nữ ca sĩ trút hơi thở cuối cùng lúc 11h57 sáng 28/9/2021. 

Sự ra đi của một nữ ca sĩ tài hoa bạc mệnh khiến người hâm mộ và showbiz Việt đau đớn, xót xa. 

Nỗi thèm thuồng được gọi hai tiếng Mẹ ơi của Phi Nhung-1
Phi Nhung qua đời sau thời gian chiến đấu với Covid-19.

Phi Nhung tên thật là Phạm Phi Nhung, sinh năm 1972, trong một gia đình nghèo ở Pleiku. Cố ca sĩ là trái ngọt của mối tình giữa mẹ và một người lính Mỹ. Dù không được ông bà ngoại chấp nhận nhưng mẹ Phi Nhung vẫn kiên quyết giữ lại giọt máu của mình, trốn vào chùa sinh con. 

Lúc Phi Nhung được 1 tuổi, mẹ ruột đi thêm bước nữa. Nữ ca sĩ ở lại nương tựa với ông bà ngoại và các dì, các cậu. Dù nhỏ tuổi nhưng Phi Nhung hiểu chuyện và làm hết việc nhà để giúp đỡ người lớn. Vì là con lai nên nữ ca sĩ chịu nhiều điều tiếng và bị bắt nạt suốt thời đi học. 

Thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên nữ ca sĩ luôn mơ ước được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ, được gọi hai tiếng "Mẹ ơi" thiêng liêng. 

"Tôi rất thần tượng mẹ của mình và thèm được gọi hai tiếng mẹ ơi nhưng tôi không dám. Năm 8 tuổi, tôi được mẹ đón về ở chung nhưng chỉ dám nhìn mẹ từ xa và gọi thầm trong miệng. Đến khi mẹ qua đời, tôi mới có thể thốt lên hai tiếng thiêng liêng đó và hứa sẽ thay mẹ nuôi các em ăn học thành tài", Phi Nhung từng bật khóc.

Nỗi thèm thuồng được gọi hai tiếng Mẹ ơi của Phi Nhung-2
Phi Nhung và gia đình lúc nhỏ.

Năm 1989, cố ca sĩ được một người mợ bảo lãnh sang Mỹ định cư theo diện con lai. Phi Nhung được một tổ chức từ thiện dạy tiếng Anh trong 6 tháng, đào tạo cấp chứng chỉ dọn dẹp vệ sinh để có thể đi làm. 

Để có tiền trang trải cuộc sống nơi xứ người, Phi Nhung phải làm nhiều công việc cùng lúc, từ may vá thuê đến công nhân sản xuất đèn cầy, đóng hộp thực phẩm. 

Mãi đến khi gặp Trizzie Phương Trinh - vợ cũ Bằng Kiều - trong một buổi biểu diễn từ thiện tại nhà nhờ và được đàn chị giúp đỡ, nữ ca sĩ bắt đầu học hỏi, rèn luyện và theo đuổi con đường ca hát. 

Với giọng hát ngọt ngào cùng sự nỗ lực không ngừng, Phi Nhung nhận được sự yêu mến và có vị trí vững chắc trong lòng khán giả yêu nhạc. 

Nỗi thèm thuồng được gọi hai tiếng Mẹ ơi của Phi Nhung-3
Phi Nhung và Trizzie Phương Trinh.

Trưởng thành trong hoàn cảnh nghèo khó, thiếu tình cảm nên Phi Nhung luôn cố gắng giúp đỡ mọi người. Đó cũng là lý do Phi Nhung được biết đến là nữ nghệ sĩ có nhiều con nuôi nhất Việt Nam.

Ngoài ra, nữ ca sĩ còn có một cô con gái ruột là Wendy Phạm, hiện đang là y tá tại Mỹ.

Nỗi thèm thuồng được gọi hai tiếng Mẹ ơi của Phi Nhung-4Nỗi thèm thuồng được gọi hai tiếng Mẹ ơi của Phi Nhung-5
Phi Nhung là nữ ca sĩ có nhiều con nuôi nhất Việt Nam.

 

 

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phi-nhung-noi-them-thuong-duoc-goi-hai-tieng-me-oi-n-279102.html

COVID-19 Trizzie Phương Trinh Phi Nhung

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phi Nhung qua đời vì Covid-19