Phía sau sự thân thiện và nụ cười rạng rỡ của MC Hạnh Phúc

Đằng sau nụ cười rạng rỡ của nam MC Chuyển động 24h là cả một câu chuyện dài về cuộc sống với những trải nghiệm từ ấn tượng đến đáng sợ nhất.

Gây ấn tượng với lối dẫn linh hoạt tự nhiên trong Gala Ngày trở về và sau đó trở thành MC của Chuyển động 24h, Hạnh Phúc nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả xem truyền hình. Nhiều người tìm đến anh để trò chuyện, chia sẻ và góp ý về cách dẫn. Chàng MC điển trai dù không có thời gian để tiếp chuyện tất cả nhưng mỗi một ý kiến đóng góp đều được anh ghi nhận rất trân trọng. Sự thân thiện và nụ cười rạng rỡ ấy chẳng biết từ bao giờ đã biến thành thứ “vũ khí” lợi hại, giúp Hạnh Phúc chiếm trọn cảm tình của khán giả.

Hạnh Phúc lọt vào Top 5 để tranh giải MC
 Ấn tượng của VTV Awars 2015.


Sau câu chuyện thoát chết hy hữu vừa chia sẻ cách đây không lâu, anh càng được quan tâm hơn. Họ gọi anh là MC thoát "án tử". Gặp MC điển trai của Chuyển động 24h trong những ồn ào, Hạnh Phúc tâm sự, bên cạnh những lời động viên, anh cũng nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều. Có nhiều người cho rằng câu chuyện của anh chẳng có gì ghê gớm, chỉ đơn giản là sự nhầm lẫn của bác sĩ. Nhưng dường như vì quá mải mê bình luận, họ quên mất đằng sau câu chuyện ấy, Hạnh Phúc đã gửi đi một thông điệp rất tốt đẹp. Như những người trẻ khác, đã có lúc anh bị lọt thỏm trong guồng xoáy của công việc và tham vọng của chính bản thân, tạm cho phép mình quên mất gia đình và những người bạn thân thiết.

Hai lần suýt chạm mặt tử thần


Cuộc sống sẽ chẳng có gì thay đổi nếu không có một ngày anh cảm thấy trong người mỏi mệt. Đi khám, Hạnh Phúc nhận được kết quả chẩn đoán anh bị Hodgkin típ 3, một căn bệnh ung thư máu cực kỳ hiếm gặp. Tuổi trẻ, tương lai và đam mê bỗng chốc trở nên vô nghĩa trước căn bệnh quái ác. Từ thành phố Hồ Chí Minh, Hạnh Phúc trở về nhà, mang theo nỗi tuyệt vọng đến cùng cực.

Thế nhưng đối diện với bố mẹ, anh không khóc, chỉ gắng gượng mỉm cười với hy vọng gia đình không quá lo lắng. Ở giữa ranh giới của sự sống và cái chết, Hạnh Phúc bắt đầu cảm thấy ân hận và tiếc nuối vì chính sự vô tâm của bản thân.

May mắn là sau vài lần thăm khám và một tháng chìm đắm trong sợ hãi, anh và người thân đã có thể thở phào vì chẩn đoán đầu tiên không chính xác. Câu chuyện của Hạnh Phúc khiến bất kỳ ai cũng sẽ thấy một phần cuộc sống của mình trong đó. Cơm áo gạo tiền, công việc và tham vọng... tất cả khiến chúng ta quên mất những giá trị tốt đẹp của cuộc sống.

Điều đáng nói là không phải ai cũng nhận ra những gì mình đã bỏ lỡ cho đến khi một biến cố xảy đến, đảo lộn cuộc sống thường nhật. Đối với Hạnh Phúc, đó là quãng thời gian rất dài và đáng sợ.

MC - BTV Hạnh Phúc và quán quân Giọng hát Việt nhí - Quang Anh.

Khi mọi thứ qua đi, nhìn về quá khứ, Hạnh Phúc đã có thể nở một nụ cười biết ơn. Bởi, nếu không có sự nhầm lẫn đó sẽ không có Hạnh Phúc của ngày hôm nay, lạc quan và trân trọng cuộc sống. Nhưng đó không phải là lần thoát chết ngoạn mục duy nhất Hạnh Phúc. Năm 13 tuổi, anh bị viêm gan, chuyển vào bệnh viện Nam Định nhưng nằm hoài chẳng thấy đỡ.

Hơn tháng sau khi nhập viện, một người bạn của mẹ anh là bác sĩ vào thăm, khuyên gia đình nên chuyển anh lên Hà Nội vì bệnh này vốn dĩ không mất nhiều thời gian điều trị đến thế. Cả gia đình nghe theo nhưng xin mãi, bệnh viện mới chấp nhận cho chuyển lên tuyến trên. Khi lên đến bệnh viện Bạch Mai, cả gia đình rụng rời khi nghe tin, nếu kéo dài thêm hai hôm nữa, anh sẽ rơi vào tình trạng hôn mê, dễ dẫn đến tử vong.

Bao nhiêu ngày Hạnh Phúc nằm viện là bấy nhiêu ngày mẹ anh rớt nước mắt vì thương con. May mắn chỉ sau một tuần ở Bạch Mai, vì được chữa trị đúng cách nên anh khỏi hẳn. Tuy nhiên, vì sức khỏe Hạnh Phúc vẫn yếu nên gia đình quyết định để anh ở nhà một năm. Sau thời gian nghỉ dưỡng, trở lại trường học, anh liên tục giành được những giải thưởng cấp thành phố. Năm nào, điểm phẩy của anh cũng cao nhất trường.

Cuộc dạo chơi cả đời trong đam mê


Được bầu làm Liên đội trưởng, Hạnh Phúc là người bước lên bục để chỉ huy toàn trường trong mỗi buổi lễ chào cờ. Sau này, anh mới ý thức được đó là viên gạch đầu tiên đưa anh đến với nghề MC. Lên Đại học, Hạnh Phúc dần bước vào con đường chuyên nghiệp. Năm 2011, anh quyết định nộp đơn dự thi Én vàng.

Vì đã có kinh nghiệm thi năm 2010 nên anh biết, nếu qua được vòng loại, thí sinh sẽ được thành phố Hồ Chí Minh miễn phí và được bao ăn bao ở.Dù không đặt quá nhiều kỳ vọng nhưng anh luôn tự tin với những kiến thức và kinh nghiệm sẵn có trong quá trình làm việc tại Đài truyền hình và thời gian được các phát thanh viên thế hệ vàng của Việt Nam huấn luyện. Năm đó, Hạnh Phúc đạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi với ngôi vị Én vàng.Với chiến thắng thuyết phục, Hạnh Phúc quyết định tìm cơ hội ở TP Hồ Chí Minh. Anh trở lại Hà Nội ngay sau đêm thi và thuyết phục gia đình để thử thách bản thân ở mảnh đất đầy hứa hẹn.

Hạnh Phúc trao đổi kịch bản chương trình với BTV Ngọc Trinh.

Những tưởng tương lai tốt đẹp đã mở ra trước mắt nhưng không, hai tháng sau khi bước chân vào miền Nam, anh vẫn không tìm được một công việc nào thuận lợi và phù hợp cho bản thân, ngay cả khi đã từng đăng quang Én vàng.Mãi về sau, anh được dẫn cho một chương trình thời tiết của một công ty truyền thông, rồi dẫn bản tin thời tiết cho chương trình 60 giây của Đài truyền hình thành phố và trở thành người dẫn chính.

Được giới thiệu vào XoneFm, Hạnh Phúc được nhớ tới với biệt danh Mr. Happy. Hai công việc cùng lúc với đồng lương tạm ổn, anh bắt đầu tập quen với cuộc sống ở thành phố nhộn nhịp. Tuy nhiên, sự khác biệt về môi trường sống khiến Hạnh Phúc quyết định quay trở lại Hà Nội nhưng khi chưa kịp thực hiện kế hoạch, anh lại nhận được thông tin mắc bệnh ung thư máu. Khoảng thời gian một tháng khổ sở đó đến với anh như một định mệnh. Nó lấy đi của anh và gia đình nhiều nước mắt nhưng để lại một con người chín chắn hơn trong tương lai.

Hạnh Phúc của ngày hôm nay không phải là chàng trai dễ nổi cáu, đặt công việc lên hàng đầu nữa mà đã biết cân bằng cuộc sống. Hiện tại, cuộc sống của MC Chuyển động 24h đúng như cái tên của anh vậy, có gia đình, bạn bè và được dạo chơi trong niềm đam mê mà anh sẽ dành cả đời để theo đuổi.

Theo Tri thức trẻ

Tin tức mới nhất