Phiên bản kinh điển và thảm họa của những vai diễn nổi tiếng

(2Sao) - Cùng hóa thân thành một nhân vật nhưng có diễn viên được khen ngợi hết lời, có người lại bị chê không thương tiếc.

Hạ Tử Vy: Lâm Tâm Như và Hải Lục


Lâm Tâm Như đem đến một Hạ Tử Vy xinh đẹp, thông minh, duyên dáng và dịu dàng trong bộ phim Hoàn Châu Cách Cách. Thành công của vai diễn này giúp cô trở thành ngôi sao nổi tiếng. Khi nữ sĩ Quỳnh Dao thực hiện Tân Hoàn Châu Cách Cách, bà chọn Hải Lục cho vai diễn Hạ Tử Vy nhưng cô lại không thành công khi hóa thân thành nhân vật này. Nhiều khán giả nhận xét Tử Vy là vai diễn quá sức đối với Hải Lục. Cô không chỉ kém xinh mà còn bị chê diễn chưa tới.

Bạch Ngọc Đường: Tiêu Ân Tuấn và Dương Tử


Phiên bản Bạch Ngọc Đường của Tiêu Ân Tuấn và Dương Tử khác một trời một vực. Nếu như Bạch Ngọc Đường của Tiêu Ân Tuấn điển trai, lãng tử thì phiên bản của Dương Tử bị chê kém sắc và không có khí chất.

Tôn Ngộ Không: Lục Tiểu Linh Đồng và Tào Vinh


Từng có rất nhiều diễn viên thể hiện nhân vật Tôn Ngộ Không nhưng phiên bản của Lục Tiểu Linh Đồng vẫn được coi là kinh điển nhất. Từ ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ cũng như giọng nói của Lục Tiểu Linh Đồng đều ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Trong khi đó, Tào Vinh lại bị chê cả tạo hình lẫn diễn xuất với vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim Hậu Tây du ký.

Tây Môn Xuy Tuyết: Trịnh Y Kiện và Vu Vinh Quang


Chỉ xét về tạo hình thôi cũng đủ thấy Trịnh Y Kiện hoàn toàn "dìm hàng" Vu Vinh Quang khi vào vai Tây Môn Xuy Tuyết. Bên cạnh đó, mỹ nam họ Trịnh còn thể hiện rất ấn tượng vẻ lạnh lùng của nhân vật.

Lâm Đại Ngọc: Trần Hiểu Húc và Tưởng Mộng Tiệp


Nhắc đến Lâm Đại Ngọc, khán giả sẽ nhớ ngay đến Trần Hiểu Húc. Cô chính là Lâm Đại Ngọc bước ra từ tiểu thuyết. Trong khi đó, Lâm Đại Ngọc do Tưởng Mộng Tiệp thể hiện trong Tân Hồng lâu mộng bị "ném đá" tơi bời. Không chỉ có tạo hình xấu, Tưởng Mộng Tiệp còn bị chê diễn xuất non kém.

Tiểu Long Nữ: Lý Nhược Đồng và Ngô Thanh Liên


Tiểu Long Nữ lạnh lùng, ít nói, sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, thoát tục. Vai diễn này được Lý Nhược Đồng thể hiện vô cùng thành công trong bản phim Thần điêu đại hiệp năm 1995. Từ tạo hình đến khí chất của cô đều ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem. Trái ngược lại với Lý Nhược Đồng, Ngô Thanh Liên bị chê không thương tiếc khi vào vai Tiểu Long Nữ. Phiên bản Tiểu Long Nữ của cô bị chỉ trích vì diện áo đen, hoàn toàn đối lập với hình tượng chỉ mặc đồ trắng tinh khôi trong nguyên tác.

Tử Hà tiên tử: Chu Ân và Đường Yên


Tử Hà tiên tử trong Đại thoại Tây du là vai diễn gắn liền với tên tuổi của nữ diễn viên Chu Ân. Cô có tạo hình rung động lòng người và diễn xuất tự nhiên, lôi cuốn. Vì ấn tượng của Chu Ân với vai Tử Hà tiên tử quá lớn nên Đường Yên không tránh khỏi bị "soi" khi thể hiện nhân vật này Đại thoại Tây du 3. Khán giả cho rằng Đường Yên diễn xuất một màu, khó có thể diễn tròn vai Tử Hà tiên tử.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất