Phiên bản 'Tứ đại mỹ nhân' xấu nhất màn ảnh Hoa ngữ

Hóa thân thành những nhân vật được xếp vào hàng Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc nhưng các diễn viên này lại có tạo hình kém đẹp nên không giành được thiện cảm của người xem.

1. Tây Thi

Tây Thi được coi là mỹ nhân đẹp nhất trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc. Nhan sắc của cô được ví là "Trầm ngư" - khiến cá phải ngừng bơi mà lặn xuống nước. Tây Thi theo kế của Phạm Lãi, từ nước Việt đến nước Ngô để mê hoặc Ngô vương Phù Sai. Nhờ đó, Việt Vương Câu Tiễn có thể phục quốc, còn nước Ngô hùng mạnh bị diệt vong.

 


Nhạc Đế


Trương Mẫn


Trong số các diễn viên từng thể hiện vai Tây Thi trên màn ảnh thì Nhạc Đế và Trương Mẫn bị chê nhiều nhất. Tạo hình kiểu tóc xấu khiến hai diễn viên này không toát lên được vẻ đẹp khuynh quốc khuynh thành của Tây Thi.

 

2. Điêu Thuyền

Điêu Thuyền sở hữu vẻ đẹp được ví là "Bế nguyệt" - đẹp đến nỗi khiến mặt trăng xấu hổ phải giấu mình vào mây. Nhan sắc của Điêu Thuyền khiến cả Đổng Trác và Lã Bố "điên đảo". Cô chính là người làm cho mối quan hệ bố nuôi - con nuôi của họ trở thành bi kịch. 

Lâm Đại thể hiện vai Điêu Thuyền trong bộ phim cùng tên năm 1958. Tạo hình của cô bị chê già, kém xinh đẹp. Đây được coi là phiên bản Điêu Thuyền xấu nhất màn ảnh Hoa ngữ.

 

3. Vương Chiêu Quân

Vương Chiêu Quân có sắc đẹp được ví là "Lạc nhạn" (đẹp đến mức chim nhạn sa xuống đất). Vương Chiêu Quân đi vào lịch sử Trung Quốc như một người đẹp hòa bình. Sự quên mình của nàng góp phần mang lại hòa bình trong 60 năm giữa nhà Hán và Hung Nô.


Nữ diễn viên Bạch Khanh Lâm được nhận xét là có gương mặt ưa nhìn chứ chưa được liệt vào danh sách mỹ nhân. Vì vậy, cô bị phản đối khi vào vai Vương Chiêu Quân trong bộ phim truyền hình Mẫu nghi thiên hạ.

 

4. Dương Quý Phi

Dương Quý Phi là phi tần được Đường Huyền Tông Lý Long Cơ vô cùng sủng ái. Bà có sắc đẹp được ví là Tu hoa, khiến hoa thu mình lại vì hổ thẹn.

 

Nữ diễn viên Lý Lệ Hoa từng thể hiện vai diễn Dương Quý Phi trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1962. Vai diễn của bà không mấy thành công bởi tạo hình bị chê già, không toát lên vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của Dương Quý Phi.

Tuyết Kỳ
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/phien-ban-tu-dai-my-nhan-xau-nhat-man-anh-hoa-ngu-n-108865.html

Vương Chiêu Quân Điêu Thuyền tây thi Dương Quý Phi

Tin tức mới nhất