Phim cổ trang hot 'Sở Kiều truyện' khiến khán giả phẫn nộ

Những khán giả theo dõi phim từ đầu đến cuối cho biết họ cảm thấy bị lừa gạt vì phim ngày càng dở tệ, kết thúc không đầu không cuối.

"Thật nể biên kịch và đạo diễn Sở Kiều truyện. Chúng tôi sợ luôn nhà đài Hồ Nam". Đó là bình luận được tán đồng nhiều nhất trên Sina sau khi Sở Kiều truyện phát sóng tập cuối vào tối 1/8.

Khi mới ra mắt, với tình tiết hấp dẫn và nhiều đoạn gay cấn, phim đạt mốc rating trên 2%, dẫn đầu các phim cùng khung giờ ngay khi phát sóng. Nhưng từ tập 40, phim liên tục khiến khán giả khó chịu. Đỉnh điểm là sự phẫn nộ tràn ngập các trang bình luận phim ảnh sau khi tập cuối lên sóng.

Phim cổ trang hot 'Sở Kiều truyện' khiến khán giả phẫn nộ-1
Kết phim, nam nữ chính chỉ như những người qua đường.

Phí thời gian xem 67 tập phim

Sở Kiều truyện là phim cổ trang xoay quanh cuộc đời của Sở Kiều, từ một cô nô lệ nuôi trong lòng nỗi hận mất gia đình, mất trí nhớ trở thành võ tướng. Cùng với đó là thời thế loạn lạc, tranh đoạt ngôi vị và giao tranh giữa các nước.

Sau đó, cô đã giải phóng chế độ nô lệ, cùng Vũ Văn Nguyệt xây dựng vương quốc thái bình. Phim do Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân, Đậu Kiêu đóng chính.  Nếu như phần đầu, biên kịch làm rất tốt với những tình tiết hấp dẫn người xem, tiết tấu vừa phải thì nửa sau của phim lại lê thê.

"Chúng tôi không chỉ sửng sốt vì kết thúc mà còn như bị tát vào mặt. Thật phí hai tháng xem phim", Kknews trích đăng một ý kiến. Theo Sina, sau 30 phút khi cảnh cuối lên sóng, tại trang web chính thức đã có hơn 10.000 lượt bình luận chỉ trích.

Phim cổ trang hot 'Sở Kiều truyện' khiến khán giả phẫn nộ-2
Cảnh cuối phim với sự hóa giải phong ấn phía sau lưng của Sở Kiều khiến khán giả phẫn nộ vì không hiểu diễn biến sau đó.

Sở Kiều vốn là con gái Lạc Hà, một nhân vật truyền kỳ trong giới võ học. Sau biến cố suýt chết, cô bị phong ấn sức mạnh. Khán giả chờ đợi sự thức tỉnh của Sở Kiều, hành động gây dựng giang sơn sẵn sàng vứt bỏ mọi thú của Yến Tuân.

Khán giả cũng chờ đợi phân đoạn nam chính Vũ Văn Nguyệt và Sở Kiều trở thành một đôi như nguyên tác. Đáng tiếc, 20 tập phim về sau, biên kịch không hề gỡ bỏ được nút thắt nào. Ở tập 67, Vũ Văn Nguyệt bị đánh trọng thương, ngã vào hố băng. Sở Kiều nhảy xuống cùng, vùng lưng cô có dấu hiệu xuất hiện Phong Vân Lệnh, hóa giải phong ấn và phim kết thúc.

Những câu hỏi từ đầu phim đến cuối vẫn chưa có lời giải đáp. Kết thúc này bị đánh giá đầu voi, đuôi chuột giống hệt trường hợp Tru Tiên: Thanh Vân chí trước đó.

Bức xúc với phần 2 thay đổi dàn diễn viên

Nguồn tin mạng xã hội cho hay đài truyền hình Hồ Nam đang muốn thực hiện những loạt phim kéo dài nhiều phần giống Hollywood. Đó là lý do họ để kết lửng lơ và khán giả chờ đón phần tiếp theo.

Nhưng cái khó của đài này là họ không thể giữ nguyên dàn diễn viên trong các phần sau do lịch trình bận rộn của nghệ sĩ. Thêm vào đó, đài vì kéo dài phim nên cố tình đẩy tình tiết lan man, không có nội dung.

Phim cổ trang hot 'Sở Kiều truyện' khiến khán giả phẫn nộ-3
Sở Kiều truyện khiến khán giả cảm thấy bị lừa.

Hồi tháng 7, trên mạng từng đưa tin Angelababy thay thế vai Sở Kiều của Triệu Lệ Dĩnh. Lúc đó, phía đài đã đưa ra thông cáo phản bác. Theo thông tin mới từ Sina, Sở Kiều truyện sẽ làm phần hai và thay đổi toàn bộ dàn nam nữ chính.

Nhưng nhà đài chưa tìm kiếm được gương mặt thay thế. Phần 2 được tiết lộ diễn biến từ phân đoạn sau khi Vũ Văn Nguyệt cùng Sở Kiều sát cánh bên nhau. Về phần Thế tử Yến Tuân sau khi có được giang sơn, mất đi người yêu đã lập một cung nữ có gương mặt giống Sở Kiều làm phi, gọi là Sở Thục Phi.

"Nếu có phần hai, chúng tôi sẽ không xem. Thay đổi dàn diễn viên, bôi dài tình tiết là sự tối kỵ với phim truyền hình", một ý kiến bất bình.

Theo Zing


Đặc công Hoàng phi Sở Kiều truyện

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao