Phim của Lưu Thi Thi bị nghi đạo trang phục của "Dae Jang Geum"

(2Sao) - Nhiều ý kiến cho rằng "Nữ y minh phi truyện" đã đạo trang phục cổ trang của Hàn Quốc.

Mặc dù mới được phát sóng nhưng "Nữ y minh phi truyện" đã nhận được rất nhiều khen ngợi của khán giả. Bên cạnh tình tiết hấp dẫn và diễn xuất đã tiến bộ phần nào của Lưu Thi Thi, bộ phim còn ghi điểm bởi tạo hình nhân vật đẹp với những bộ trang phục có thiết kế cầu kỳ. Tuy nhiên trước đó bộ phim "Dae Jang Geum" của Hàn Quốc cũng nói về cuộc đời của một nữ danh y nên không ít người cho rằng "Nữ y minh phi truyện" đã làm trang phục giống với bộ phim nổi tiếng này.








Các nhà sản xuất của bộ phim đã ngay lập tức lên tiếng cho biết thực ra Hàn Quốc ngày xưa cũng phụ thuộc vào triều Minh nên trang phục của họ cũng chịu ảnh hưởng. Với cả những bộ phim về triều Minh là khá ít và thiết kế trang phục cũng không đúng chuẩn nên mới dẫn đến sự hiểu lầm này. Ngoài ra các bộ phim Hàn Quốc hiện tại được phát sóng ở Trung Quốc khá nhiều nên các khán giả đã phần nào bị ấn tượng mạnh về trang phục của họ.








Vì đây là bộ phim được làm dựa trên nhân vật có thật nên các nhà làm phim đã mất công nghiên cứu rất nhiều về lịch sử để đem đến những bộ trang phục hoàn hảo nhất. Nhà chế tác của bộ phim chia sẻ: "Để có thể tạo ra những đạo cụ và trang phục trong phim, chúng tôi đã tham khảo qua các sách sử. Đối với trang phục, từ những chi tiết nhỏ nhất như cổ áo hay tay áo đều được chúng tôi thực hiện sao cho giống nhất. Và để phù hợp với vóc dáng của từng diễn viên, đa phần trang phục đều được nhân viên của đoàn phim tự may".

Once
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất