Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng dân chống dịch Covid-19: 'Sau Tết, chúng tôi còn chẳng nhớ được ngày Dương lịch...'

Những chia sẻ của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đang được dân mạng hưởng ứng, với mong muốn toàn dân bình tĩnh, phối hợp cùng chính quyền phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Bài phát biểu hôm 25/2 vừa qua của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang được chia sẻ.


Clip: Bài phát biểu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

"Báo chí chủ yếu phản ánh nhiều hoạt động từ sau Tết Nguyên đán, nhưng cá nhân tôi đã trực tiếp cùng các anh em Bộ Y tế và các ngành chức năng thực sự bắt đầu việc chống dịch từ giữa tháng 12. Và thực sự năm nay không chỉ riêng tôi mà còn rất nhiều đồng chí đang tham dự cuộc họp này không có Tết ông Công ông Táo, không có Tết Nguyên đán.

Thậm chí vài tuần sau Tết cá nhân tôi vẫn không nhớ ngày Dương lịch vì chỉ nhớ mốc Âm lịch, trong đó có mốc ngay sau giao thừa (từ 0 giờ ngày 25/1/2020) chúng ta thực hiện khai báo y tế bắt buộc. Và Việt Nam là quốc gia đầu tiên trên thế giới thực hiện điều này.

Chúng ta đã thực hiện mức cao hơn cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới và điều này đã được Tổ chức Y tế Thế giới thừa nhận là hết sức đúng đắn", Phó Thủ tướng nói trong bài phát biểu của mình.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng dân chống dịch Covid-19: Sau Tết, chúng tôi còn chẳng nhớ được ngày Dương lịch...-1

Tối 6/3, Hà Nội phát đi thông báo về ca nhiễm Covid-19 thứ 17, cũng là ca nhiễm đầu tiên tại Hà Nội. Đến chiều 7/3, ba ca nhiễm mới cũng được công bố rộng rãi, những cá nhân tiếp xúc với người nhiễm hiện đều được khoanh vùng cách ly một cách nhanh chóng.

Tình huống mà Việt Nam đã dự báo về số ca mắc Covid-19 có thể tăng đã xảy ra. Tuy nhiên người dân không nên hoang mang và phải bình tĩnh thực hiện theo các hướng dẫn của ngành y tế. Đây là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc họp khẩn tại Bộ Y tế diễn ra ngày 7/3.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/pho-thu-tuong-vu-duc-dam-cung-dan-chong-dich-covid-19-sau-tet-chung-toi-con-chang-nho-duoc-ngay-duong-lich-1786138.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất