Những dấu hiệu cho thấy dù nhà có cũ đến mấy cũng không nên bán đi kẻo mất lộc

Dù nhà đã xây lâu năm nhưng có những điểm phong thủy tốt dưới đây thì gia chủ không nên bán.

Những ngôi nhà này càng để về sau gia đình càng thịnh vượng, gia đạo yên ấm con cháu giàu sang phú quý đến muôn đời.

1. Chim, ong về làm tổ trong nhà 

Phong thủy cho rằng các loài chim, côn trùng này cũng giống như món quà ông trời ban cho, thuộc về dương khí, mà một khi dương khí đã vào nhà thì tất nhiên những điều may mắn sẽ tới.

Những dấu hiệu cho thấy dù nhà có cũ đến mấy cũng không nên bán đi kẻo mất lộc-1

Khi thấy chim, ong hay côn trùng về làm tổ trong nhà có nghĩa là điềm báo gia chủ vượng đường con cái, gặp nhiều nhiều chuyện vui liên tiếp.

Do đó, nếu phát hiện nhà mình có chim hoặc ong về xây tổ thì nên giữ nguyên hiện trạng, không nên can thiệp đuổi đi kẻo đánh mất vận may.

2. Cây cối trong và quang nhà sinh sôi, nảy nở

Nếu cây cối trong nhà ngày một sinh sôi nảy nở, đơm hoa kết trái cũng chứng tỏ rằng ngôi nhà có trường khí tốt. Cuộc sống của gia chủ sẽ ngày một giàu có, ấm no và có hậu. Ngoài ra, gia chủ cũng nên lựa chọn các loại cây phong thủy để trong nhà như kim tiền, kim ngân, lưỡi hổ…Theo phong thuỷ thì giống cây này được ghi nhận là mang đến những điều may mắn về tài lộc, thu hút tiền bạc cho gia chủ

3. Nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên

Một ngôi nhà có vượng khí tốt sẽ rất ít khi phải mở đèn vào ban ngày. Thậm chí, những ngày trời trong trăng sáng, ngôi nhà vẫn hứng được ánh sáng thiên nhiên là rất tốt về phong thủy. Đồng thời tác động rất tốt giúp cho gia chủ gia tăng sức khoẻ, công việc làm ăn thuận lợi và phát đạt.

4. Thế đất Bắc cao, Nam thấp

Theo quan niệm xưa nhà hướng Nam là tốt nhất cho số đông gia chủ. Thế đất cao phía sau nhà và thấp phía trước nhà cũng được xem là điều tốt. Mở rộng ra có thể hiểu là lưng ngôi nhà có điểm tựa vững chắc (xưa gọi là tọa sơn) phía trước mặt tiền nhà phải thông thoáng, không bị án ngữ bởi những công trình quá to về kích thước, cồng kềnh về kết cấu...  

5. Tường nhà kiên cố, không phai màu

Những ngôi nhà xây lâu thường bị tróc sơn hoặc mối mọt. Nếu nhà bạn cũ đã sử dụng nhiều năm nhưng vẫn kiên cố, vững chãi là một dấu hiệu cho thấy sự thịnh vượng của ngôi nhà.

Những dấu hiệu cho thấy dù nhà có cũ đến mấy cũng không nên bán đi kẻo mất lộc-2

Sống trong một ngôi nhà có phong thủy tốt như vậy chủ nhân sẽ dễ gặp được quý nhân phù trợ giúp sự nghiệp vững chắc.

6. Nguồn khí lưu thông tốt

Nhà được thiết kế hệ thông khí hiệu quả giúp dẫn những luồng khí xấu ra ngoài và dẫn khí tốt vào trong nhà một cách tốt nhất cho ngôi nhà luôn ngập tràn năng lượng

Bạn có thể tăng thêm các dòng vượng khí bằng cách tạo một không gian thoáng và thơm mát cho các căn phòng thông qua bình hoa, hòn non bộ, bể cá cảnh, tinh dầu tự nhiên…

7. Xung quanh ngôi nhà không có vật dẫn dụ sát khí

Những vật có thể dẫn dụ sát khí có thể là những góc nhọn từ các ngôi nhà khác hay vật thể lớn chĩa thẳng vào ngôi nhà. Ngày nay, đất chật người đông, các ngôi nhà được xây sát nhau. Những góc nhọn của tòa nhà, kiến trúc ngôi nhà được ví như mũi tên chĩa thẳng vào ngôi nhà, mang theo sát khí, khiến gia trạch bất ổn.

8. Đất nở hậu 

Theo quan niệm của người xưa, những ngôi nhà nở hậu sẽ tích tụ nhiều tài vận và may mắn. Bởi hình dạng "đầu nhỏ đuôi to" của ngôi nhà/mảnh đất có được là do may mắn theo phần đầu vào bên trong sau đó được tích tụ vào phần đuôi. Những ai sở hữu được miếng đất hay ngôi nhà nở hậu đồng nghĩa với việc gia chủ sẽ có nhiều tài lộc và may mắn. 

Thanh Lan
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-thuy-ngoi-nha-khong-nen-ban-n-257259.html

phong thủy

Tin tức mới nhất