Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Chung cư cao cấp Goldview bị phong tỏa vì có 2 người Anh nguy cơ nhiễm Covid-19 cao

Một dãy nhà tại chung cư Goldview, quận 4, TP.HCM bị cách ly vì có 2 người Anh nguy cơ cao nhiễm Covid-19 sinh sống tại đây.

Ngày 21/3, UBND phường 1 cho biết, sau khi nhận tin 2 người Anh đã tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 số 91 là phi công, cơ quan chức năng đã phong tỏa, cách ly toàn bộ Block A1 chung cư Goldview.

Vào sáng qua (21/3), cơ quan chức năng nhận thông tin về 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là người Anh, sống lại Chung cư Goldview, Phường 1, Quận 4 (TP.HCM).

Chung cư cao cấp Goldview bị phong tỏa vì có 2 người Anh nguy cơ nhiễm Covid-19 cao-1
Block A1 chung cư Goldview bị phong tỏa

Trước đó vào ngày 14/3, 2 người Anh đón taxi đi đến một quán bar ở quận 2 và có tiếp xúc nam phi công người Anh của hãng hàng không Vietnam Airlines. Người này sau đó được xác định là ca nhiễm Covid-19 thứ 91 tại Việt Nam.

Ngày 20/3 khi biết tin phi công trên nhiễm Covid-19, cả 2 đến khám tại Bệnh viện (BV) FV và được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM).

Nhận tin báo, UBND Quận 4 và Phường 1 đã phong tỏa, cách ly toàn bộ Block A1 chung cư Goldview trong vòng 14 ngày kể từ ngày 21/3.

Hiện cơ quan chức năng đã lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 ca nghi nhiễm nói trên.

Chung cư cao cấp Goldview bị phong tỏa vì có 2 người Anh nguy cơ nhiễm Covid-19 cao-2
2 người Anh khác tiếp xúc với phi công nhiễm Covid-19, chung cư Goldview cũng bị phong tỏa vào ngày 21/3

Cơ quan chức năng cũng thông báo đến các cư dân tại tất cả căn hộ tháp A1 và tầng 29 tháp A2, A3 chung cư tự khử khuẩn, không sử dụng máy lạnh bên trong căn hộ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp người già, có bệnh mãn tính tại các căn hộ trên phải tự theo dõi, giám sát sức khỏe tại nhà và phải báo cáo ngay cho cơ quan chức năng nếu có gì phát sinh.

 

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-toa-chung-cu-gold-view-vi-co-2-nguoi-anh-nguy-co-nhiem-covid19-n-216121.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất