Hà Nội: Phong tỏa ngõ tại Hoàng Hoa Thám do có cụ ông nhiễm Covid-19

Hà Nội chính thức phong tỏa và khử trùng toàn bộ ngõ 466 Hoàng Hoa Thám ngay sau khi phát hiện một cụ ông 78 tuổi bị nhiễm Covid-19.

Theo Vietnamnet đưa tin, chiều tối qua, ngay sau cuộc họp Ban chỉ đạo chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, lực lượng chức năng phường Bưởi, quận Tây Hồ đã tạm thời giăng rào chắn phong tỏa ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, nơi bệnh nhân 459 sinh sống không để người dân ra ngoài và người ngoài vào trong tránh lây lan ra cộng đồng.

Hà Nội: Phong tỏa ngõ tại Hoàng Hoa Thám do có cụ ông nhiễm Covid-19-1
Ngay sau khi phát hiện ca nghi nhiễm lực lượng chức năng quận đã nhanh chóng lập rào chắn phong tỏa tạm thời và phun khử trùng

Đến sáng nay 30/7, Bộ Y tế chính thức công bố thêm một ca nhiễm Covid-19 tại Hà Nội, bệnh nhân là nam, 79 tuổi, trú tại ngõ 466 Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ cùng với vợ, một người giúp việc và cháu trai. Người này đã đi Đà Nẵng khoảng giữa tháng 7 sau đó về Hà Nội. 

Hà Nội: Phong tỏa ngõ tại Hoàng Hoa Thám do có cụ ông nhiễm Covid-19-2
Đến sáng 30/7, chính thức phong tỏa ngõ 466 Hoàng Hoa Thám sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm mới là bệnh nhân 459 trú tại đây

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, lực lượng chức năng quận Tây Hồ đã nhanh chóng ra soát những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và tuyên truyền cho mọi người để ai cũng nắm được tình hình và sẵn sàng đi cách ly tập trung khi cần thiết. Hơn 50 hộ dân tại ngõ 466 Hoàng Hoa Thám đã bị phong tỏa và phun khử trùng.

Được biết, thời gian ở Đà Nẵng bệnh nhân này có qua Bệnh viện C Đà Nẵng vào ngày 21/7 và ngày 25/7, bệnh nhân trở về Hà Nội.

Ngày 29/7, bệnh nhân được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi rà soát trên toàn quận Tây Hồ, lực lượng chức năng đã phát hiện có 926 trường hợp đi Đà Nẵng về từ ngày 8/7 đến nay, trong đó đang có 5 trường hợp xuất hiện tình trạng sốt, ho.

Hiện tại, lực lượng chức năng đang tiếp tục phát đi thông báo tìm những người liên quan đến bệnh nhân 459 và những người từ Đà Nẵng về.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phong-toa-ngo-tai-hoang-hoa-tham-do-co-cu-ong-nhiem-covid19-tai-ha-noi-n-230626.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao