Phòng trọ giá hơn 1 triệu gây tranh cãi vì giống y chang 'nhà biệt giam'

Không gian ngột ngạt, bí bách và lớp nền gạch, tường cáu bẩn của căn phòng là điểm khiến dân mạng tranh cãi xôn xao.

Chuyện tìm phòng trọ để thuê luôn là vấn đề đau đầu của nhiều người khi lên thành phố làm việc, học tập. Với những bạn trẻ tài chính không dư dả, tiêu chí hàng đầu bên cạnh sự an ninh đó chính là giá cả phải chăng.

Tuy nhiên, kiếm được một chỗ cho thuê trọ vừa rẻ, an toàn, phòng ốc sạch sẽ mà chủ tính tình cũng mát mẻ, vui tươi thì quả là khó như “mò kim đáy bể”. 

Chính vì vậy, nhiều người từng không ít lần méo mặt khi gặp phải những căn phòng trọ “khó đỡ”, ví như câu chuyện mà một người dùng mạng từng chia sẻ trong một hội nhóm đông thành viên. 

Phòng trọ giá hơn 1 triệu gây tranh cãi vì giống y chang nhà biệt giam-1
Căn phòng với nhiều vết ổ bẩn và vẫn có những đường ống nước cũ chạy dọc ngang.

“Thằng bạn mình từ quê lên phố nên mình có dẫn đi kiếm nhà trọ ai ngờ tìm ra phòng trọ này, các bạn nhìn xem có giống nhà tạm giam không”, để tăng thêm tính sinh động trực quan, người này còn gửi kèm bức ảnh của hai căn phòng mà anh ví như “nhà tạm giam”.

Qua hình ảnh, nhìn chung 2 căn phòng có diện tích khá khiêm tốn, trong đó căn nhỏ giá 1,2 triệu, căn lớn hơn một chút có giá 1,6 triệu. Nhưng vấn đề gây chú ý nhất không phải diện tích, mà bắt nguồn từ vẻ cáu bẩn và cách bố trí, nội thất bên trong không được đẹp mắt của căn phòng. 

Trông sơ qua, căn phòng được lót gạch men dưới sàn và một phần góc tường, phía bên trên các lớp sơn đã bong tróc, ố vàng ố đen loang lổ dội mắt. Cộng thêm không gian kín có phần bí bách, thiếu sáng khiến căn phòng càng thêm phần ngột ngạt, gây cảm giác khó chịu cho người nhìn. 

Phòng trọ giá hơn 1 triệu gây tranh cãi vì giống y chang nhà biệt giam-2
Căn phòng với giá 1,6 triệu rộng hơn nhưng cũng không thoát khỏi cảm giác bí bách, ngột ngạt. 

Có lẽ vì vậy, khi bài viết được đăng tải đã nhận về rất nhiều bình luận chê bai, đồng tình với anh chàng rằng khu trọ này quả là dễ gây liên tưởng đến những căn phòng giam, trong khi đó một số khác lại cho rằng vẻ nhếch nhác này lại khiến họ hình dung đến… nhà vệ sinh

“Không khác gì phòng vệ sinh tút tát lại”

“Cho không em cũng chả dám ở, khác gì phòng giam đúng chuẩn”

“Chủ nhà cũng không có tâm gì cả, bẩn như thế nào cũng phải tu sửa tí, sơn lại hoặc thay cái nền đi rồi cho người ta thuê chứ, có đáng bao nhiêu đâu”

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không có ý kiến cho rằng “tiền nào của đó”, với giá tiền như trên thì khó lòng đòi hỏi một căn trọ hoàn hảo ở thành phố.

“Thực ra phòng này không phải tù túng gì đâu, lát quả gạch giống nhà vệ sinh nên 'đi vào lòng người' vậy thôi, chứ ở mấy khu phố đông, nhà trọ kiểu như này còn đắt nữa”.

“So với mức giá bạn nêu thì quá thật, chứ hồi mình còn đi học, phòng trọ mình còn không bằng thế này cơ. Được như trong ảnh mình lại hạnh phúc quá”. 

“Thấy bình thường chứ sao đâu. Tùy khu vực ở phố mà giá nhà tăng nhé”.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/phong-tro-gia-hon-1-trieu-gay-tranh-cai-xon-xao-vi-giong-nha-biet-giam-ar689518.html

nhà trọ

Tin tức mới nhất