Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt

Phú Đại Long lại được biết đến với cái tên "Ảnh đế nghèo nhất thiên hạ" khi phải ở nhà thuê, làm đủ nghề như shipper, bốc vác để trang trải cho cuộc sống và nhiều khi mẹ và vợ anh vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt.

Là một trong những nam diễn viên thực lực, Phú Đại Long từng hai lần vinh dự được nhận giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc của Kim Mã và Kim Kê, cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Những tưởng cuộc sống của một Ảnh đế trong làng giải trí sẽ dư dả vật chất, vậy nhưng Phú Đại Long lại đang sống trong cảnh ở nhà thuê, và cuộc sống khá chật vật chứ không hề hào nhoáng như nhiều người nghĩ.

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-1

Phú Đại Long sinh năm 1976 trong một gia đình công nhân bình thường. Nam diễn viên tham gia làng giải trí từ năm lên 8 tuổi. Năm 1987 anh đã giành được giải thưởng Đồng Ngưu Điện ảnh Trung Quốc lần thứ 2 cho hạng mục diễn viên xuất sắc nhờ bộ phim Thiếu niên Bành Đức Hoài khi chỉ mới 11 tuổi.

Năm 1994, Phúc Đại Long trúng tuyển vào khoa diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh, anh là bạn cùng lớp với Tưởng Cần Cần và nhiều diễn viên tên tuổi khác. Xét về kỹ năng diễn xuất, anh không hề thua kém các diễn viên cùng thời.

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-2

Quả thực, Phú Đại Long không chỉ có tài diễn xuất, mà anh còn là một diễn viên có tâm huyết với nghệ thuật và cống hiến hết mình cho vai diễn.

Năm 1999, khi tham gia đóng chính trong bộ phim Mặt trời tím, Phú Đại Long vào vai một người nông dân bị áp bức. Vì muốn thể hiện nhân vật một cách tốt nhất, nam diễn viên đã đã thực sự về nông thôn trong hai tháng để học cách cày và trồng cây. Sau đó, Mặt trời tím đã xuất sắc đoạt giải Phim hay nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Hawaii và giúp tên tuổi Phú Đại Long vụt sáng nhanh chóng trong làng điện ảnh.

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-3

Về sau, Phú Đại Long tham gia rất nhiều dự án phim, nổi bật có phim Thiên Cẩu đem về cho anh giải Ảnh đế của LHP Kim Kê. Trong phim Bốn thiếu gia ở kinh thành, Phú Đại Long đóng vai Tam thiếu gia Thiết Đản.

Dương Mịch từng hết lời ca ngợi Phú Đại Long: "Anh ấy thật giống như bị chính nhân vật Thiết Đản nhập vào". Phú Đại Long vì nhập tâm vào vai diễn mà chuyển biến tính cách, điều này nói lên rằng anh là một diễn viên giỏi và có thực lực.

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-4

Ngoài ra, các tác phẩm tiểu biểu khác như phim truyền hình Thần thám Địch Nhân Kiệt, Tuỳ Đường diễn nghĩa cũng là những bộ phim giúp Phú Đại Long gắn với những hình tượng nhân vật kinh điển và ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả nhờ tài năng diễn xuất vô cùng ấn tượng.

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-5

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-6

Cho tới thời điểm hiện tại, sau 35 năm làm diễn viên, Phú Đại Long vẫn không có cho mình một căn nhà riêng. Vì giá sinh hoạt tại Bắc Kinh quá đắt đỏ, anh vẫn ở nhà thuê. Có tháng, mẹ và vợ anh vẫn phải chu cấp một phần tiền sinh hoạt phí.

Ngoài ra, lý do khiến Phú Đại Long “được” mệnh danh là "Ảnh đế nghèo nhất" Cbiz còn do anh không nhận hợp đồng quảng cáo, không tham gia các show truyền hình thực tế, mà trong cuộc chạy đua giữa làng giải trí, các ngôi sao ngoài đóng phim, nếu không tham gia những thứ đó thì khó có thêm thu nhập.

Nam diễn viên từng nói rằng bản thân anh thà đi ship đồ ăn, bốc vác, làm giáo viên dạy kèm để kiếm thêm thu nhập chứ không bao giờ nhận những bộ phim “rác” kém chất lượng.

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-7

Cuộc sống chật vật của Ảnh đế nghèo nhất Cbiz, mẹ và vợ vẫn phải chu cấp phí sinh hoạt-8

Nhiều năm qua, Phú Đại Long sống kín tiếng. Cuộc sống của vợ chồng anh là bí ẩn của cả truyền thông lẫn khán giả. 

Ngày 11/11 vừa qua, trên các trang mạng xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh Phú Đại Long xuất hiện trên phố trong bộ dang lôi thôi đang ăn bánh kẹp thịt ven đường. Nói về tình cảnh khó khăn, Phú Đại Long từng chia sẻ anh bằng lòng với cuộc sống hiện tại: "Tôi cảm thấy sống như thế cũng rất tốt. Thù lao của nghệ sĩ khi đóng phim không phải ai cũng cao như tưởng tượng của nhiều người".

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/phu-dai-long-anh-de-ngheo-nhat-cbiz-me-va-vo-van-phai-chu-cap-phi-sinh-hoat-n-241995.html

Phú Đại Long

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao