Phụ nữ bị phạt 100 roi vì ngoại tình, nhân tình 'chối bay' chỉ phải nhận 15 roi

Được biết, cặp đôi đã bị bắt quả tang có hành vi ngoại tình tại một đồn điền dầu cọ.

The Guardian mới đây đã dẫn lời ông Ivan Najjar Alavi - người đứng đầu bộ phận điều tra chung tại văn phòng công tố phía Đông tỉnh Aceh  lên tiếng chỉ trích toà án đã tuyên một bản án khắc nghiệt hơn cho người phụ nữ sau khi cô thú nhận với các điều tra viên rằng đã quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Được biết, các thẩm phán cảm thấy rất khó để kết tội người đàn ông - người đứng đầu một công ty về thuỷ hải sản bởi vì anh ta phủ nhận mọi hành vi sai trái. Người đàn ông này cũng đã có gia đình riêng.

"Trong phiên toà, anh ta không thừa nhận bất cứ điều gì và phủ nhận mọi cáo buộc. Do đó, các thẩm phán không thể chứng minh anh ta có tội hay không" - ông Alavi nói hôm 13/1.

Sau khi bác bỏ mọi tội lỗi, người đàn ông đã được phán quyết tội "thể hiện tình cảm với người phụ nữ không phải vợ anh ta".

Phụ nữ bị phạt 100 roi vì ngoại tình, nhân tình chối bay chỉ phải nhận 15 roi-1
Người phụ nữ bị phạt đánh 100 roi ở nơi công cộng. Ảnh: Hayaturrahmah.

Được biết, cặp đôi đã bị bắt quả tang có hành vi ngoại tình tại một đồn điền dầu cọ vào năm 2018.

Ban đầu, người đàn ông này bị kết án 30 roi nhưng sau khi kháng cáo thành công ở toà án tối cao tỉnh Aceh, mức án đã giảm xuống còn 15 roi.

Về phía người phụ nữ, cô bị phạt 100 roi, nhưng theo một phóng viên của AFP có mặt tại hiện trường, hình phạt dành cho người phụ nữ sau đó đã bị tạm dừng bởi vì cô không thể chịu đựng nổi cơn đau.

Không giống như các địa phương khác của Indonesia, năm 2005, tỉnh Aceh đã có một thoả thuận với Chính phủ để được phép tự trị và tuân theo Luật Hồi giáo. Cụ thể, pháp luật cho phép đánh đòn những người vi phạm các tội danh: cờ bạc, ngoại tình, uống rượu và quan hệ tình dục đồng tính nam.

Theo Vtc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/nguoi-phu-nu-bi-phat-100-roi-vi-toi-ngoai-tinh-ga-dan-ong-choi-bay-moi-chuyen-chi-phai-nhan-15-roi-av3012369.html

Ngoại tình

Tin tức mới nhất