Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, không có 4 triệu chứng này chứng tỏ tử cung rất khỏe mạnh

Thực tế, phụ nữ có thể thông qua kinh nguyệt để phán đoán tình hình sức khỏe của tử cung, nếu phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt không có 4 triệu chứng dưới đây, chứng tỏ tử cung rất khỏe mạnh.

Kinh nguyệt là dấu hiệu sự trưởng thành của phụ nữ. Tuy nhiên, khi phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt vạn lần phải coi trọng các biểu hiện trong thời gian này, bởi những bất thường trong kỳ kinh nguyệt cũng cho biết cơ thể xuất hiện các loại bệnh khác nhau.

Kinh nguyệt đều đặn có thể là biểu hiện của khả năng sinh sản tốt, kinh nguyệt cũng là một con đường giải độc. Phụ nữ có thể thông qua kinh nguyệt của mỗi tháng, bài tiết các chất độc trong cơ thể ra bên ngoài. Nếu bạn may mắn không có các biểu hiện dưới đây mỗi khi tới kinh nguyệt, chứng tỏ bạn có tử cung khỏe mạnh.

1. Chu kỳ kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt bình thường là khoảng 28-30 ngày, thời gian kéo dài hàn kinh từ 3-7 ngày, nếu kinh nguyệt đến sớm hoặc muộn hơn khoảng 3-5 ngày, cũng vẫn thuộc phạm vi bình thường. Độ dài ngắn của chu kỳ kinh nguyệt phụ thuộc vào thể chất của mỗi người. Nếu chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn 35 ngày chứng tỏ bạn bị chậm kinh.

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến chậm kinh, một là có thể do mang thai, thứ 2 là do kinh nguyệt không đều, lượng máu kinh có thể quá nhiều hoặc quá ít. Nếu kinh nguyệt không đều, trước tiên nên xem xét chức năng buồng chứng có bất thường hay không, nếu buồng trứng bất thường, nội tiết sẽ bị mất cân bằng, chứng tỏ sức khỏe của tử cung không tốt.

Ngoài ra, phụ nữ thường xuyên thức khuya hoặc bị căng thẳng tinh thần cao cũng dễ dấn đến tình trạng kinh nguyệt không đều.

2. Mọc mụn trứng cá, khí sắc không tốt

Sắc mặt trong kỳ kinh nguyệt cũng sẽ phản ánh tình trạng sức khỏe bên trong cơ thể của phụ nữ. Trên mặt xuất hiện mụn trứng cá hoặc sắc mặt tái nhợt, da không sáng, khí sắc không tốt, điều này chứng minh tử cung trong cơ thể bị lạnh. Da cũng có tác dụng đào thải độc tố, vì vậy khi tử cung lạnh cũng sẽ dấn đến tình trạng ngưng tụ lạnh, nổi mụn trên mặt và màu sắc da kém.

3. Đau bụng kinh

Tin chắc rằng có rất nhiều người khi có kinh nguyệt, sẽ xuất hiện nhưng cơn đau bụng, đây gọi là đau bụng kinh, thực tế những người đau bụng kinh đều biết, cơn đau thật sự rất khó chịu.

Có những phụ nữ bị đau bụng dưới, cũng có phụ nữ đau ở vùng eo, nguyên nhân gây ra đau bụng kinh chính là thiếu khí, không thể thúc đẩy lưu lượng máu, máu ứ đọng trong tử cung và gây đau, do đó cơn đau càng nghiêm trọng, tắc nghẽn trong tử cung càng lớn.

4. Máu kinh nguyệt có màu đen

Màu máu đỏ tươi là màu sắc của một chu kỳ kinh nguyệt bình thường và ổn định, cho thấy lượng máu lưu thông tốt ở khu vực xương chậu và không bị đọng lại trong tử cung. Tuy nhiên, màu máu đỏ tươi chỉ bình thường nếu tháng nào màu máu kinh nguyệt của bạn cũng như vậy.

Nếu có sự thay đổi đột ngột, chẳng hạn từ màu đỏ tươi chuyển hẳn sang màu đen trong thời gian ngắn, máu kinh nguyệt đóng thành cục máu đen, thì lại là dấu hiệu bất thường, chứng tỏ sức khỏe tử cung đang có vấn đề.

Ở một số phụ nữ vào những ngày "cao trào" của chu kỳ sẽ xuất hiện những vết máu màu đỏ thẫm, đây cũng là dấu hiệu bình thường bởi tử cung đang co bóp mạnh mẽ. Nhưng nếu màu máu đỏ sậm ào ạt, kéo dài liên tiếp thì cần lưu ý.

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/phu-nu-den-ky-kinh-nguyet-khong-co-4-trieu-chung-nay-chung-to-tu-cung-rat-khoe-manh-51202021314537890.htm

ngày đèn đỏ phụ nữ

Tin tức mới nhất