Phụ thuộc tiền bạc để rồi bị chồng chửi thẳng mặt, cô vợ gọi một cú điện rồi ôm con bỏ đi

"Cho tới hôm nay, cái cảm xúc 'tức nước vỡ bờ' dâng lên sau lời chửi bới nặng nề anh ấy dành cho. Mình không thể nào chịu đựng nổi nữa nên ngay sau đó gọi điện...", người vợ kể.

Xích mích trong hôn nhân đôi lúc xảy đến. Tuy nhiên, dù có rơi vào tình huống nào, cả hai cũng nên biết thông cảm và tôn trọng nhau. Sự tôn trọng chính là nền tảng vững vàng nhất để giữ cho mối quan hệ tốt đẹp.

Một khi vợ không còn tôn trọng chồng, chồng tỏ ra khinh thường vợ thì có lẽ dù cố gắng đến mức nào đi chăng nữa, mối quan hệ cũng khó có thể bền chặt.

Mới đây, một người vợ đăng tải bài viết chia sẻ chuyện hôn nhân. Bài viết như sau:

"Mình năm nay 31 tuổi, con cũng đã 4 tuổi rồi mà vẫn lên đây tâm sự chuyện gia đình vì cảm thấy bế tắc.

Nay mình cãi nhau với chồng, vì việc phân chia công việc trong nhà. Mình không biết từ lúc nào, 1 cô gái như mình, năng động, chăm chỉ đi làm kiếm tiền lại trở thành 1 bà nội trợ trong gia đình.

Phụ thuộc tiền bạc để rồi bị chồng chửi thẳng mặt, cô vợ gọi một cú điện rồi ôm con bỏ đi-1
Bài viết được đăng tải.

Mình chấp nhận đi làm với mức lương hơn 10 triệu, sống phụ thuộc vào chồng để có thời gian chăm sóc con gái. Thế nhưng mỗi lần cãi nhau, chồng lại lấy lý do mình sống phụ thuộc không chịu làm việc nhà ra nói.

Anh ấy nói rất gắt, thậm chí dùng toàn từ chửi bậy để mắng vợ. Anh ấy không hài lòng với chuyện mình làm việc nhà chậm một chút bởi đang bận chăm con. Mình tức giận giãi bày thì anh ta tuôn ra một tràng:

'Thì mày giỏi mày đi làm kiếm tiền tao xem nào'.

Những lời cãi nhau không có lời kết, mình nhịn, nhịn nhiều lắm, đâu ra cái quyền cứ đi làm kiếm tiền là có thể sai, có thể bắt vợ mình ở nhà phải làm cái này cái kia.

Ừ thì anh bận mình không nói, nhưng về nhà thì nằm ườn ra xem ti vi, ăn hoa quả, xong lúc thì chơi game trong khi mình bận tối tăm mặt mũi.

Mình cũng đi làm chứ có phải không đi làm đâu, chẳng qua mình chọn 1 công việc phù hợp để chăm lo cho con cái, cho gia đình nên mới vậy nhưng chồng mình không hiểu. Lúc nào cũng đưa 'vợ người ta' ra để so sánh:

'Vợ nhà người ta chăm lo con cái, gia đình đâu vào đấy, đằng này thì…'.

'Vợ nhà người ta có dám cãi không?'.

Chán lắm rồi, nhiều lần cũng muốn nói với bố mẹ nhưng lúc lấy chồng, bố mẹ cũng bảo là lấy chồng rồi thì sướng khổ cũng phải chấp nhận. Mình cũng chẳng muốn bố mẹ phải muộn phiền vì con.

Cho tới hôm nay, cái cảm xúc 'tức nước vỡ bờ' dâng lên sau lời chửi bới nặng nề anh ấy dành cho. Mình không thể nào chịu đựng nổi nữa nên ngay sau đó gọi điện cho bố mẹ.

Nghe xong câu chuyện, mẹ mình khóc trách bố: 'Đấy ngày xưa ông bảo nó sướng khổ chịu giờ nó không dám nói'.

Bố mình cũng ngậm ngùi:

'Không ở được với nó thì về đây, bố mẹ nuôi. Nuôi con từng ấy năm, con ngoan trò giỏi, bố mẹ tự hào về con mà giờ nó để con thành ra như vậy.

Con bé này lớn từng ấy tuổi rồi, có con rồi mà không biết thương bản thân. Bố mẹ thương con, thương cháu của bố mẹ còn hơn cả thương bản thân đây này. Lần nào gọi cũng bảo 2 vợ chồng vẫn bình thường giờ thành ra thế này. Thôi không phải nói nhiều cãi nhau nhiều, cứ về đây, bố mẹ nuôi cả con cả cháu'.

Phụ thuộc tiền bạc để rồi bị chồng chửi thẳng mặt, cô vợ gọi một cú điện rồi ôm con bỏ đi-2
Ảnh minh họa.

Nói xong thì mình cũng òa khóc, 31 tuổi rồi vẫn khóc như 1 đứa trẻ khi bố mẹ nói về bố mẹ nuôi. Có được sự tiếp sức này, mình quyết định gấp luôn đồ đạc, đi về nhà thẳng. Sự chịu đựng những ngày qua vậy là quá đủ.

Chẳng đâu bằng gia đình mình cả. Con gái dù có đi lấy chồng, bố mẹ vẫn thương mình như lúc mình còn bé, vậy mà chồng lại đối xử với mình chẳng ra gì".

Đến cuối cùng, sự kém tôn trọng là thứ khiến cho người vợ chẳng thể nào chịu đựng nổi nữa. Một khi giữa vợ chồng không còn sự coi trọng, thông cảm dành cho đối phương thì thật khó để giữ tổ ấm hạnh phúc.

Người phụ nữ nhiều lúc phải tính toán, suy nghĩ giữa việc tập trung cho sự nghiệp hay chăm lo nhiều hơn cho gia đình. Họ đâu thể tham lam mà muốn tất cả theo ý mình được chứ. Thế mới nói, người đàn ông cũng nên cảm thông và thấu hiểu cho vợ hơn.

Hạnh phúc của mỗi người là sau tất cả mọi chuyện vẫn có nơi để về, vẫn được gia đình đùm bọc, yêu thương. Gia đình và bố mẹ đẻ cũng là một nguồn sức mạnh giúp nhiều phụ nữ vượt qua được bế tắc trong đời.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phu-thuoc-tien-bac-de-roi-bi-chong-chui-thang-mat-co-vo-nhac-dien-thoai-goi-mot-cu-roi-quyet-dinh-don-do-om-con-ve-thang-sau-loi-dap-ben-kia-dau-day-1622119052028211.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao