Phương Nga Sao Mai ra MV mới vì 'thấy có lỗi với khán giả yêu thương'

Ngày 14/5, nghệ sĩ Phương Nga ra mắt album Tiếng hát giữa rừng Pác Bó. Sản phẩm ra mắt là món quà ý nghĩa mà nữ ca sĩ mừng ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5).

2021 là năm có nhiều dấu ấn với Phương Nga, tròn 20 năm chị đăng quang Sao Mai (2001-2021), gần 30 năm chị theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp (Phương Nga học thanh nhạc từ năm 14 tuổi). 

Phương Nga Sao Mai ra MV mới vì thấy có lỗi với khán giả yêu thương-1

Album Tiếng hát giữa rừng Pác Bó có 6 ca khúc: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người (sáng tác Trần Kiết Tường), Bác Hồ một tình yêu bao la (sáng tác Thuận Yến), Chúng em yêu Bác Hồ Chí Minh (sáng tác Tạ Duy Tuấn), Lời ca dâng Bác (sáng tác Trọng Loan), Tiếng hát giữa rừng Pác Bó (sáng tác Nguyễn Tài Tuệ) và Ca ngợi Hồ Chủ tịch (sáng tác Văn Cao). 

Nghệ sĩ Phương Nga tâm sự, 6 bài dù có "hơi ít một chút" nhưng đó đều là những ca khúc chị yêu thích và tâm đắc nhất. "Những bài hát về Bác Hồ hay và nhiều lắm. Tôi mong muốn gửi gắm một sản phẩm với nhiều tâm huyết và phải là những ca khúc mình thấy tâm đắc, hay nhất, để gửi tặng khán giả" - chị nói.

Phương Nga Sao Mai ra MV mới vì thấy có lỗi với khán giả yêu thương-2

Từ lâu đã ấp ủ thực hiện CD ca ngợi Bác Hồ nên khi tới Cao Bằng, thăm những nơi Bác đã sống và đi qua, Phương Nga trào dâng cảm xúc trong lòng.

Hôm đó, chúng tôi dậy chuẩn bị mọi thứ từ 4h sáng, cả đoàn hơn 50 người. Đi từ thành phố Cao Bằng lên suối Lê Nin hơn 1 tiếng, set up mọi thứ, quay khoảng 3 tiếng, may mắn là thời tiết rất đẹp. Đóng máy rồi chúng tôi di chuyển sang thác Bản Giốc khoảng 3 tiếng. 

Sang tới nơi thì trời âm u, mây đen, mưa nặng hạt, cả ê-kíp đều rất lo lắng. Đã đến đây mà không quay được những thước hình đẹp như đã định thì tiếc lắm… Tôi thành tâm cầu nguyện 3 lần, khoảng 30 phút sau, trời ngớt mưa, bừng sáng. 

Quay được khoảng 2 tiếng xong, đóng máy quay thì trời lại mưa tiếp tục mưa. Có lẽ do mình thành tâm nên mới được may mắn, toại nguyện đến như thế”. 

Phương Nga Sao Mai ra MV mới vì thấy có lỗi với khán giả yêu thương-3

Trong MV, Sao Mai Phương Nga đóng vai cô giáo kể câu chuyện về Bác Hồ, giới thiệu cho các bạn trẻ những nơi Bác từng đi qua, nơi Bác từng ngồi làm việc… ở Pác Bó, Cao Bằng.

Trải nghiệm thực tế, cảm nhận không gian, thời gian, giống như mình đang đi theo những bước chân của Người, tôi cảm nhận mọi thứ đều đẹp, trong lành, và như thấy Bác gần mình quá. Đến khi mình hát thì cảm xúc tràn đầy. 

Cao Bằng tươi đẹp lắm, người Cao Bằng tình cảm và mến khách. Tôi muốn bằng lời ca tiếng hát góp phần ca ngợi, quảng bá hình ảnh Cao Bằng - quê hương thứ hai của Bác Hồ” - nghệ sĩ Phương Nga, bày tỏ.

NSND Thu Hiền chia sẻ, album của nghệ sĩ Phương Nga về Bác Hồ không mới về chủ đề nhưng nghe từng ca khúc thì có sự mới - lạ. “Giữa những ca khúc về Bác Hồ, mang dấu ấn của các nghệ sĩ, nhạc sĩ tên tuổi quá lớn như Trần Kiết Tường, Thuận Yến, Văn Cao, Trọng Loan, Nguyễn Tài Tuệ, album Tiếng hát giữa rừng Pác Bó của Phương Nga còn có một tác phẩm mới. 

Viết về Bác Hồ và thiếu nhi vốn không đơn giản. Tôi thấy khâm phục Phương Nga đã mạnh dạn hát bài mới này và tôi nghĩ rằng, ca khúc sẽ đi vào lòng công chúng mà không có khoảng cách hay sự so sánh nào”.

Phương Nga Sao Mai ra MV mới vì thấy có lỗi với khán giả yêu thương-4

Nói về Phương Nga, Chủ tịch thành phố Cao Bằng - anh Nguyễn Quốc Trung chia sẻ: “Nghệ sĩ Phương Nga là một trong những giọng ca hàng đầu dòng thính phòng Việt Nam. Tôi đã nghe Phương Nga hát Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, thực sự rất hay và ấn tượng. 

Hy vọng khán giả sẽ đón nhận MV của Phương Nga, và dành thời gian về tham quan Cao Bằng. Chúng tôi cũng mong muốn các nghệ sĩ, ca sĩ sẽ tiếp tục chọn Cao Bằng là điểm đến trong hành trình thực hiện những MV có chất lượng nghệ thuật”.

Khánh
Theo Vietnamnet


Sao Mai Phương Nga

Tin tức mới nhất