PSG có thể mất Messi và Mbappe vì luật công bằng tài chính

PSG đối mặt nguy cơ cơ mất cả Messi và Mbappe vì luật công bằng tài chính.

Theo tờ AS, PSG có thể mất cả Messi và Kylian Mbappe bởi luật công bằng tài chính, khi quỹ lương của đội bóng này đang phình to quá mức.

PSG có thể mất Messi và Mbappe vì luật công bằng tài chính-1
Messi và Mbappe không thể giúp PSG vượt qua vòng 16 đội Champions League

Vào năm ngoái, PSG bị UEFA phạt 55 triệu euro vì vượt quá ngạch tiền lương, trong đó có 10 triệu euro phải thanh toán ngay lập tức. Giờ đây, đội bóng nhà giàu nước Pháp báo khoản lỗ lên tới 370 euro trong năm qua.

Điều này có nghĩa, PSG phải giảm mạnh chi phí tiền lương của họ, trong đó Mbappe và Messi chính là 2 cầu thủ chiếm phần lớn trong quỹ lương của đội, sau đó là Neymar.

Trong trường hợp tiếp tục để quỹ lương vượt mức, PSG có thể rơi cảnh như Barca, chật vật trong việc đăng ký cầu thủ mới. nghiêm trọng hơn, nhà vô địch Ligue 1 có thể bị UEFA cấm thi đấu ở Champions League.

Tình hình của PSG hiện tại khá ảm đạm khi chỉ còn có mỗi mặt trận Ligue 1, vốn không thể so với Premier League hay La Liga.

Dù sở hữu Messi và Mbappe trong đội hình nhưng đội bóng nhà giàu nước Pháp một lần nữa không thể vượt qua vòng 16 đội Champions League.

Bayern Munich đã khiến bộ đôi này ‘câm lặng’ ở Allianz Arena, buộc PSG thua chung cuộc 0-3 sau 2 lượt trận, tan tành giấc mơ leo lên làm bá chủ châu Âu.

PSG có thể mất Messi và Mbappe vì luật công bằng tài chính-2
PSG phải giảm mạnh chi phí tiền lương nếu không muốn bị UEFA phạt nặng thêm

Mbappe bị chê nhạt nhòa, nhưng Messi mới là tâm điểm của chỉ trích với những ý kiến cho rằng, sau khi trở thành nhà vô địch thế giới, siêu sao Argentina đánh mất mình ở các trận đấu lớn.

Người ta đặt ra câu hỏi, liệu thất bại của PSG trước Bayern Munich, đối thủ khó nhằn nhất trong sự nghiệp của Messi, có phải là trận đấu cuối cùng của anh ở đấu trường Cúp C1 này?

Hợp đồng của Messi với PSG hết hạn vào mùa hè, giữa nhiều thông tin Inter Miami của David Beckham đang tích cực lôi kéo đội trưởng tuyển Argentina sang Mỹ chơi bóng.

Mbappe cũng có thể rời Paris, vì vốn không hài lòng về lãnh đạo PSG chỉ vài tháng sau khi đồng ý gia hạn hồi hè năm ngoái.

Có thể thấy, PSG dự báo có nhiều thay đổi vào hè này sau thất bại ở Champions League ngay vòng 16 đội, xảy ra một lần nữa.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/psg-co-the-mat-ca-messi-va-mbappe-vi-luat-cong-bang-tai-chinh-2119027.html?fbclid=IwAR1AEekJbewAf-NwqNO3aLWBjGuP7ZNfhVje2pdZzzm3vziF9zf9kbS5bGs

Kylian Mbappé Lionel Messi

Tin tức mới nhất