Meme ‘chàng mập’ nổi tiếng 17 năm trước đã giảm cân, sống bình lặng

17 năm sau khi nổi đình đám nhờ bức ảnh chụp lén, Qian Zhijun hiện kinh doanh quán cà phê và có cuộc sống hạnh phúc bên vợ con ở Thượng Hải.

Nhắc tới dàn hiện tượng meme đời đầu ở Trung Quốc, Qian Zhijun (sinh năm 1987, ở huyện Kim Sơn, Thượng Hải) được nhớ đến với biệt danh “chàng mập” (“Xiao Pang” hay “Little Fatty”).

Năm 2003, Qian - khi ấy là học sinh cấp 3 - tham gia một sự kiện về an toàn giao thông của trường. Khi bạn cùng lớp đưa máy ảnh lên chụp, 8X vô tình quay sang, liếc thẳng vào ống kính với ánh nhìn đầy “xéo xắt”, như thể phát hiện ai đó làm điều gì lén lút.

Khoảnh khắc này sau đó được đăng tải lên Internet và lập tức gây bão. Chỉ sau một đêm, Qian trở thành hiện tượng meme khi liên tục bị ghép mặt vào ảnh của người nổi tiếng.

Không rõ ai là tác giả chụp bức ảnh gốc. Giáo viên Hóa học ở trường là người đầu tiên báo cho Qian biết hình ảnh về anh được chia sẻ chóng mặt.

Meme ‘chàng mập’ nổi tiếng 17 năm trước đã giảm cân, sống bình lặng-1
Bức ảnh chụp lén khiến Qian Zhijun thành hiện tượng meme chỉ sau một đêm.

Ban đầu, việc bất ngờ trở thành tâm điểm chú ý khiến Qian cảm thấy phiền toái, xấu hổ. Bởi ở độ tuổi 16, 8X lo lắng về ngoại hình, nhất là khi anh nặng tới 100 kg.

Thời gian đầu, giáo viên và bạn học của Qian tránh đề cập đến bức ảnh để không làm tổn thương anh.

“Tôi đã rất tức giận và buồn bã”, hiện tượng meme một thời từng chia sẻ.

Người đi đường bắt đầu chặn Qian để xác nhận xem anh có phải “chàng mập” nổi đình đám không. Thậm chí, nhiều người còn theo dõi mọi động thái của anh chàng.

Qian nổi tiếng đến mức không chỉ thu hút truyền thông Trung Quốc quan tâm, mà còn xuất hiện trên hãng thông tấn, tờ báo lớn của quốc tế như Reuters, The Independent hay CNN.

Thậm chí, trong một bài phỏng vấn, Qian tiết lộ thần tượng của mình là diễn viên hài người Mỹ Jim Carrey. Chỉ vài giờ sau đó, Internet đã tràn ngập ảnh chế gương mặt 8X ghép vào thân hình Carrey.

“Tôi không bận tâm nếu điều đó có ý nghĩa. Chỉ là tôi ghét việc bị ghép vào hình phụ nữ khỏa thân hay ngôi sao khiêu dâm”, anh cho biết.

Meme ‘chàng mập’ nổi tiếng 17 năm trước đã giảm cân, sống bình lặng-2
Sự nổi tiếng bất ngờ từng khiến Qian cảm thấy phiền toái, xấu hổ.

Dù được tờ China Daily mô tả là “gương mặt thu hút 1.000 lần nhấp chuột”, Qian thực tế không hề kiếm được tiền từ sự nổi tiếng đó. Một thời gian sau, “chàng mập” mới quyết định tận dụng cơ hội để gia nhập làng giải trí.

8X thuê quản lý và bắt đầu nhận lời mời đóng phim, tham gia game show. Tuy nhiên, danh tiếng của anh ngày một giảm sức hút.

Tháng 7/2011, Qian - khi ấy 24 tuổi kết hôn với chính quản lý của mình là Hu Chenyan. Vợ chồng họ sau đó đón con gái đầu lòng, bé được đặt tên là Duo Duo.

Năm 2016, gia đình Qian mở một quán cà phê nhỏ ở Thượng Hải. Cuộc sống của "hiện tượng mạng" đình đám một thời dần trở nên yên ả hơn.

Cuối năm 2019, trang Setn tiết lộ “chàng mập” ngày nào đã giảm cân, có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và con gái 6 tuổi. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên khoe ảnh “công chúa nhỏ” và nhận được sự yêu thích của dân mạng.

Ngoại hình thay đổi, anh cũng không còn được nhiều người nhận ra. Nhờ vậy, Qian cũng ít bị nhòm ngó và soi mói hơn mỗi khi ra phố.

"Tôi ăn kiêng và tập thể dục chủ yếu để giữ sức khỏe. Càng lớn tuổi, bạn càng sợ có nhiều bệnh tật đến với mình".

Hiện tại, dù không còn tiếp tục phát triển trong ngành giải trí, 8X hạnh phúc với cuộc sống bình lặng ở hiện tại.

Meme ‘chàng mập’ nổi tiếng 17 năm trước đã giảm cân, sống bình lặng-3
Hiện tượng meme một thời khoe ảnh bên con gái nhỏ Dou Dou.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/meme-chang-map-noi-tieng-17-nam-truoc-da-giam-can-song-binh-lang-post1078715.html?fbclid=IwAR0i3_2Zd2LEZas53Bhsb7160DpCANqAK9epaWrYUC-eXaZ5sTdH3FktOXE

hiện tượng mạng xã hội giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao