Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới

Hình ảnh cô dâu đeo một lượng vàng lớn cùng cuốn sổ đỏ trên tay khiến dân tình trầm trồ.

Có thể nói, phong tục cưới của người Việt Nam luôn có những ý nghĩa văn hoá nhất định. Chính điều này đã làm cho sự kiện ấy trở nên đặc biệt hơn, đáng nhớ hơn.

Một trong số đó chính là của hồi môn, nằm ngoài giá trị vật chất đó chính là những tình cảm, câu chúc được cha mẹ nhà gái gói ghém cẩn thận để giúp con có một cuộc sống tốt hơn khi về nhà chồng.

Từ những ý nghĩa đó, đa số người làm cha mẹ đều muốn trao cho con gái số của hồi môn nhiều nhất có thể.

Mới đây, trên nền tảng TikTok đã xuất hiện hình ảnh cô dâu mang đầy "gánh nặng" khi vừa phải đeo một lượng vàng lớn cùng với cuốn sổ đỏ "nặng tay".

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng nhận về nhiều lượt quan tâm của người dùng mạng xã hội, đa số ai cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ và chúc phúc cho nàng dâu mới.

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-1
 Cô dâu gây sốt với điệu nhảy đáng yêu và chiếc sổ đỏ nặng tay. (Ảnh chụp màn hình TikTok M.L)

Cụ thể, tài khoản M.L cũng chính là cô dâu đã đăng tải một đoạn clip ghi lại khoảnh khắc dễ thương trong lễ cưới của mình.

Theo đó, cô dâu thuỳ mị, nền nã trong bộ áo dài đỏ, trên tay cầm bó hoa sen để lộ niềm hạnh phúc ngập tràn. Bên cạnh cô dâu, chú rể mỉm cười ấm áp với ánh mắt trìu mến dành cho người phụ nữ của cuộc đời mình.

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-2
 Chú rể và cô dâu hạnh phúc rạng ngời trong ngày cưới. (Ảnh chụp màn hình TikTok M.L)

Như bao lễ cưới khác, cặp đôi cũng tiến hành làm lễ gia tiên và nhận của hồi môn từ gia đình nhà gái. Trong niềm vui ngập tràn, cô dâu M.L nhún nhảy "khoe" chiếc sổ đỏ nặng tay được chính bố mẹ ruột trao cho.

Bên cạnh đó, nàng dâu mới còn khiến mọi người đứng ngồi không yên khi để lộ số lượng vòng cổ, vòng tay.

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-3
Hình ảnh cô dâu đang nhận được sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. (Ảnh FB: ML)

Được biết, vì M.L là cô con gái duy nhất của gia đình. Chính vì vậy, bố mẹ cô dâu muốn dành nhiều tình cảm cũng như vật chất để dành trọn cho cô con gái. Và cuốn sổ đỏ là một trong số đó.

Nói kỹ hơn về điều này, bên dưới phần bình luận, M.L cho biết: "Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến cuốn sổ đỏ của mình, ba mẹ mình có một cô con gái nên gả đi cũng muốn cho mọi người biết bố mẹ cho con những gì".

Từ những chia sẻ có thể phần nào thấy được tình yêu thương mà bố mẹ M.L dành cho cô.

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-4
 M.L chính là cô con gái duy nhất của gia đình. (Ảnh chụp màn hình FB M.L)

Bên cạnh gây chú ý với số của hồi môn khủng, cô dâu còn khiến người xem bất ngờ khi nhún nhảy ngay tại lễ cưới, khi gia đình hai bên đang ngồi lại để tiến hành những nghi thức cho một đám cưới truyền thống.

Những tưởng bố mẹ hai bên sẽ tỏ ra khó chịu, tuy nhiên bố chồng của M.L lại dành cho con dâu một nụ cười trìu mến khiến không ít người ngưỡng mộ.

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-5
Bố chồng cười trìu mến với điệu nhảy của cô dâu khi đang làm lễ cưới. (Ảnh chụp màn hình TikTok M.L)

Chỉ sau vài giờ đăng tải, đoạn clip đã nhanh chóng thu hút hơn 11,2 triệu lượt xem cùng hàng trăm nghìn lượt tương tác từ người dùng mạng xã hội. Nói về nội dung của clip, phần lớn mọi người đều dành lời khen cho sự xinh đẹp tươi trẻ của cô dâu.

Bên cạnh đó, nhiều cô gái còn để lại bình luận "xin vía" mong "khởi nghiệp" thành công như cặp đôi của cô dâu M.L: "Dễ thương quá, chúc hai bạn hạnh phúc" hay "Em gái quá may mắn, vừa xinh đẹp vừa được sinh ra trong gia đình giàu có, chúc mừng em".

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-6
Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-7
Nhiều người dành lời chúc phúc cho cô dâu và chú rể. (Ảnh chụp màn hình TikTok M.L)

Không những riêng cô dâu M.L, cách đây không lâu mọi người cũng từng xôn xao với lễ cưới khủng của cô dâu tên Uyên bởi số lượng quà cưới mà cặp đôi nhận được.

Cụ thể, trong video được đăng tải nàng dâu mới đang nhận được một số lượng lớn vòng cổ, vòng tay, nhẫn và trang sức khác bằng vàng.

Dù clip không tiết lộ danh tính của người tặng nhưng người xem hoàn toàn có thể đoán ra được đây chính là người thân của cô dâu.

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-8
Số vàng mà cô dâu Uyên nhận được trong ngày cưới. (Ảnh: Chụp màn hình FB R)

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-9
Không thể đeo hết, cô dâu phải xâu vàng vào chuỗi để cầm. (Ảnh: FB R)

Có thể nói, cô dâu tựa như được dát vàng lên tay, lên cổ; bởi số lượng vàng được "đắp" lên người quá nhiều, đến độ không thể đeo thêm. Chính vì vậy, người nhà phải xâu thành chuỗi để cô dâu dễ cầm nắm hơn.

Ngoài số vàng khủng được nhắc đến, trên tay chú rể còn cầm những xấp tiền mặt và một chiếc sổ đỏ cũng mang giá trị không kém. Với số của hồi môn mang giá trị cao ngất ngưởng này, nhiều người cho rằng gia thế của cô dâu và chú rể cũng "không phải dạng vừa".

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-10
Bên cạnh vàng, cô dâu và chú rể còn nhận được sổ đỏ cùng tiền mặt. (Ảnh: FB R)

Quà hồi môn khủng, sổ đỏ nặng tay của cô dâu mới-11
Nhiều người cho rằng gia thế của cô dâu và chú rể cũng không phải dạng vừa. (Ảnh: FB R)

Thực tế cho thấy, trong xã hội hiện tại có rất nhiều cô dâu nhận được quà cưới mang giá trị "khủng" từ gia đình và bạn bè.

Điều này không những thể hiện được tấm lòng, sự yêu mến đối với cô dâu chú rể mà còn tạo ra một bước đệm vững chắc cho cuộc sống hôn nhân của đôi trẻ sau này.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/choang-ngop-voi-luong-qua-hoi-mon-cua-co-dau-moi-vang-so-do-nang-tay-311455.html

của hồi môn Đám cưới

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao