Quách Thu Phương đóng phim khi con được 2 tháng, từng sợ mạng xã hội

Ít ai biết rằng, Quách Thu Phương từng bị trầm cảm sau sinh và rời xa phim ảnh hơn 10 năm. Nhưng khi trở lại chị đã "lợi hại hơn xưa".

Trong danh sách nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) lần thứ 10 mới đây, diễn viên Quách Thu Phương có tên trong "bảng vàng".

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Quách Thu Phương nói, chị vui vì những đóng góp nghệ thuật của mình được ghi nhận, đây là động lực giúp chị làm việc tốt hơn nữa, mang lại cho khán giả những vai diễn hay, hấp dẫn.

Quách Thu Phương đóng phim khi con được 2 tháng, từng sợ mạng xã hội-1
Ở tuổi 46, Quách Thu Phương trẻ đẹp, tràn đầy sức sống.

Quách Thu Phương sinh năm 1977, sở hữu ngoại hình đẹp, gương mặt đài các, hiền hậu. Chị được nhiều người xem là "mỹ nhân màn ảnh nhỏ". Ở tuổi 46, chị vẫn giữ được sự tươi trẻ nhờ lối sống tích cực, chăm tập yoga.

Trên sân khấu kịch, chị từng là gương mặt sáng giá của Nhà hát Tuổi trẻ với nhiều vở kịch: Vũ nữ đêm giao thừa, Diễm 500 đô, Kiều Loan...

Chị cũng từng xuất hiện trong hàng loạt bộ phim truyền hình đình đám: Sống mãi với Thủ đô, Hà Nội mùa đông năm 46, Tết này ai đến xông nhà… Gần đây nữ diễn viên liên tục góp mặt trong các dự án phim truyền hình của VFC, vào vai những bà mẹ có ngoại hình đẹp, sang chảnh như: Đừng bắt em phải quên, Hương vị tình thân, Đấu trí…

Nhắc đến Quách Thu Phương, người ta vẫn nhớ đến vai diễn Lan trong phim Của để dành. Chị nói, đây là vai diễn đặc biệt trong đời làm nghệ thuật của chị.

Quách Thu Phương kể, hồi đó khi về làm việc tại Nhà hát Tuổi trẻ một thời gian, chị lấy chồng và sinh con. Vì cuộc sống khó khăn nên chị đã đi làm sớm để lo cho gia đình.

"Tôi cũng phải cảm ơn đạo diễn Đỗ Thanh Hải rất nhiều. Vì lúc đó tôi vừa sinh em bé được 2 tháng, sức khỏe chưa ổn định và cũng không được đẹp vậy mà anh vẫn tin tưởng giao vai Lan trong phim Của để dành cho tôi.

Lúc đó tôi có 49kg, cơ thể còn yếu, đứng không vững. Có những ngày, đi làm từ 5h30 sáng đến đêm mới về nhưng vì guồng quay của đoàn nên vẫn làm cho đến hết phim", chị kể lại.

Nữ diễn viên cho biết thêm, chị thấy may mắn khi sau 25 năm khán giả vẫn nhớ Lan của phim Của để dành. Chị cũng mong có những vai diễn mới để khán giả thấy chị trưởng thành hơn, đằm thắm hơn trong thời gian tới.

Quách Thu Phương đóng phim khi con được 2 tháng, từng sợ mạng xã hội-2
Nữ diễn viên có hơn 10 năm nghỉ làm phim, sau đó quay lại và đạt được một số thành tích nhất định. Mới đây chị có tên trong danh sách phong tặng NSƯT.

Quách Thu Phương cũng chia sẻ, chị từng bị trầm cảm sau khi sinh con, đó là quãng thời gian buồn nhất cuộc đời chị. Năm 1998, nữ diễn viên sinh con gái đầu, nhưng chị không được nghỉ ngơi mà đi làm luôn nên không có nhiều thời gian bên con.

Có hôm chị về đến nhà là 1h đêm, con khát sữa mà mẹ thì sữa chảy ướt áo. Có thời gian con cũng không nhận ra vì chị đi làm phim đến 10 ngày mới về nhà. Chị bị ám ảnh điều đó nên đến bé thứ 2 đã nghỉ làm để toàn tâm chăm con.

"Vốn là một người yêu nghề và đã chuẩn bị tinh thần cho mình có một quãng nghỉ trong sự nghiệp nhưng tôi vẫn buồn khi thấy đồng nghiệp vẫn tập luyện, lên truyền hình.

Chính vì thế, có thời gian tôi sợ lên mạng xã hội vì cảm thấy mọi người đang tiến lên còn mình thì "đứng yên một chỗ". Từ một nghệ sĩ đi diễn nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người bỗng ngày ngày quanh quẩn ở nhà chăm con, tôi rơi vào u uất, trầm cảm", chị cho hay.

Sau đó, nhờ sự giúp đỡ của người thân, của yoga, Quách Thu Phương đã dần cân bằng được cuộc sống của mình. Khi con lớn, chị trở lại phim ảnh và có những thành tích mới.

Năm 2019, tại Liên hoan sân khấu quốc tế thử nghiệm lần thứ tư, Quách Thu Phương đoạt huy chương vàng với vai chính trong vở Dưới cát là nước. Năm 2020, chị vào phim Đừng bắt em phải quên với nhiều ấn tượng.

Quách Thu Phương đóng phim khi con được 2 tháng, từng sợ mạng xã hội-3
Sau phim "Hương vị tình thân", Quách Thu Phương khá thân thiết với Tú Oanh.

Năm 2021, vai diễn bà Xuân trong phim Hương vị tình thân do Quách Thu Phương thể hiện để lại dấu ấn đậm nét cho khán giả. Sau bộ phim này, nữ diễn viên liên tục xuất hiện trong các bộ phim: Đấu trí, Đừng nói khi yêu.

"Khi quay lại làm phim, tôi thấy mình có thể theo kịp các diễn viên trẻ mà không bị "khớp". Phim hiện nay là thu tiếng đồng bộ, từ diễn xuất, cảm xúc và đài từ đều yêu cầu cao hơn trước nên diễn viên phải thật tập trung, chuyên nghiệp.

Tôi nghĩ, mình đã có nền tảng là diễn xuất rồi nên sự thay đổi về công nghệ truyền hình mình có thể học hỏi, điều chỉnh được", chị tâm sự.

Ở tuổi 46, Quách Thu Phương hài lòng với cuộc sống của mình. Chị nói, năng lượng tích cực của chị đến từ tình yêu của mình với cuộc sống.

"Lúc nào tôi cũng đang yêu. Tôi mà yêu thì thấy lúc nào cũng như mới, như lần đầu. Tôi không sợ tình yêu, chúng ta không biết cách yêu thôi chứ nó không có lỗi.

Tôi cũng tin sẽ có một tình yêu đẹp đến với mình vì tôi là người sống tích cực và biết yêu bản thân, yêu mọi người", nữ nghệ sĩ bày tỏ quan điểm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/quach-thu-phuong-dong-phim-khi-con-duoc-2-thang-tung-so-mang-xa-hoi-20231214011827688.htm

Quách Thu Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao