Quán cafe thu phí 'ăn mà không uống': Quản lý thị trường vào cuộc, nhận xét khoản phí 'hơi khác người'

Đại diện của quán cafe cho rằng, dù quán có quy định như vậy nhưng vẫn tồn tại nhiều năm nay chứng tỏ khách hàng đã chấp nhận.

Thông tin quán cafe Trà Sen Cọ Dầu (ở khu sinh thái Cọ Dầu, đường Hùng Vương, Phường Đông Lương, TP.Đông Hà, Quảng Trị) phụ thu “ăn không uống” 10.000 đồng/khách đang gây xôn xao MXH.

Chủ quán đã xác nhận sự việc và cho biết quy định đã được áp dụng cả năm nay, khoản thu này để bù trừ một phần chi phí phục vụ cho nhân viên và nhân viên cũng thông báo trước với khách khi khách gọi đồ.

Được biết mới đây, tại quán đã đặt một tấm biển mới toanh ghi lưu ý: "Nếu quý khách chỉ chọn điểm tâm (không uống), quán xin được phụ thu thêm 10k/phần".

Chị Lê Đỗ Diệu Huyền, đại diện quán cafe Trà Sen Cọ Dầu chia sẻ, sở dĩ quán có quy định thu phí “ăn không uống” là do quán xuất phát từ kinh doanh cafe, nước uống, sau này mới bán thêm đồ ăn.

Chị Huyền cho rằng dù quán có quy định như vậy nhưng vẫn tồn tại nhiều năm nay ở TP.Đông Hà chứng tỏ khách hàng đã chấp nhận.

Quán cafe thu phí ăn mà không uống: Quản lý thị trường vào cuộc, nhận xét khoản phí hơi khác người-1
Khoản phụ phí "ăn không uống" khiến nhiều người bất ngờ.

Tuy nhiên, anh T., một trong những vị khách chia sẻ trên MXH vị bị phu thu “ăn không uống” cho biết bản thân không được nghe bất kỳ thông tin nào về khoản phí này.

Nói với Thanh Niên, anh T. kể khi thấy hóa đơn bị tính phí vô lý, nhân viên của quán có nói anh gọi thêm 1 ly nước nhưng vị khách không thích làm vậy.

Cũng trên Thanh Niên, lãnh đạo Công an phường Đông Lương (TP.Đông Hà) thông tin sáng 25/10 sẽ cử công an khu vực đến làm việc với chủ quán Trà Sen Cọ Dầu để làm rõ những ồn ào nói trên.

Cùng ngày, Đội quản lý thị trường số 1 (Cục quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị) đã đến quán để làm việc với những người liên quan.

Một lãnh đạo của đội cho biết đang liên hệ với các khách hàng bị phụ thu “ăn không uống” để tìm hiểu các sai phạm của quán (nếu có). Vị này đánh giá khoản thu “ăn không uống” hơi “khác người”, vụ việc cần được làm rõ vì “nó nhỏ mà không nhỏ”, đồng thời ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh nói chung của tỉnh.

Một số bình luận của cư dân mạng về sự việc:

- "Đọc mà cứ ngỡ là khách mang đồ ăn bên ngoài vào ăn và không dùng nước của quán. Nào ngờ...! Cách làm dịch vụ thu đủ, thà nhầm hơn bỏ sót này thì mất uy tín cho cả địa phương".

- "Dù có quy định thế nào cũng phải hợp lý, đưa ra quy định quá vô duyên cỡ vậy sao hài lòng khách hàng".

- "Cách lý giải của chủ quán nghe không hợp lý chút nào, bù đắp gì ở đây khi nhân viên không phục vụ?".

- "Từ thuở cha sinh mẹ đẻ chưa thấy cái phụ thu nào lại buồn cười như vậy. Chỗ mình đi uống cafe thích mang gì vào ăn thì mang, thích gọi đồ gì thì gọi, thích ngồi bao lâu thì ngồi, nhân viên thấy hết nước là rót thêm".

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quan-cafe-thu-phi-an-ma-khong-uong-quan-ly-thi-truong-vao-cuoc-a476024.html

quán cà phê

Tin tức mới nhất