Đám tang người cha bị con gái đầu độc: 'Cha nó thương nó vậy mà'

Khi phát hiện vụ việc, ông Điệp nằm cô quạnh dưới lớp đất đá do chính con gái chôn xác, bà Luật không đứng vững, cứ nhìn con trai khóc.

Chiều 21/1, không khí tang thương bao trùm khắp con đường Nguyễn Hữu Thọ (phường Phước Nguyên, TP. Bà Rịa). 

Ai nấy đều bàng hoàng trước sự việc Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi) mua chất độc xyanua về đầu độc chết cha ruột, sau đó đắp xi-măng lên rồi gây cháy nhà để tạo hiện trường giả.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-1
Nhiều người đã đặt vòng hoa đến phúng viếng, tiễn đưa ông Điệp

Ông Tống Hồng Điệp (SN 1968, cha ruột của Linh) là nạn nhân trong vụ án đau lòng này. Theo lời khai ban đầu, do mâu thuẫn và bị cha ruột la mắng, Linh nảy sinh ý định giết cha của mình.

Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con vậy mà...

Bên cạnh căn nhà cấp 4 đổ nát, xập xệ do vụ hỏa hoạn gây ra, đám tang của ông Điệp được tổ chức bên nhà ông nội.

Những người có mặt tại đám tang, ai nấy đều xúc động trước sự ra đi đột ngột của ông Điệp. Không ai ngờ rằng, ông lại bị chính đứa con gái mà mình lo lắng, quan tâm suốt 21 năm trời lại ra tay tàn nhẫn như vậy.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-2Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-3
Bà Luật đau đớn khi đứa con trai của mình lại bị chính cháu nội sát hại

Đứng nép mình một góc trước linh cữu của đứa con trai, bà Luật (82 tuổi) nghẹn ngào khi người tóc bạc lại phải tiễn kẻ đầu xanh. Ông Điệp là con trai thứ của bà Luật, thương yêu, lo lắng cho mẹ già.

Hôm qua, khi vụ việc được phát hiện, ông Điệp nằm cô quạnh dưới lớp đất đá được chính Linh (cháu nội) chôn xác, bà Luật không đứng vững, cứ nhìn con trai mà khóc.

"Bà thương nó lắm, thằng Điệp hiền khô à, cứ khóc hoài vì nhớ con", bà Luật đau đớn nói.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-4
Bà Luật khóc ngất vì thương cho đứa con trai xấu số

Đứng cạnh bà Luật, ông Hà Tâm (77 tuổi, em trai bà Luật, cậu của ông Điệp) chua xót trước cái chết của đứa cháu trai. Ông không ngờ rằng đứa cháu mà hôm qua còn đứng trước mặt ông giả vờ đau xót, khóc lóc lại chính là kẻ máu lạnh, ra tay sát hại cha của mình.

"Ông sốc lắm, hôm qua nó đóng kịch giống như thật, ai ngờ chính nó lại là thủ phạm, thế mới khổ lắm chứ… Nó thiêu cha nó chứ người ta nào có thiêu. Mẹ nó lên thành phố để chăm chị gái nó mới sinh con, có ngờ đâu lại xảy ra chuyện như thế này", ông Tâm chua xót.

Theo nhiều người thân của ông Điệp, sau khi vợ ông lên TP.HCM để chăm sóc người con gái đầu vừa mới sinh em bé (sinh đôi), Linh ở nhà học online, còn ông Điệp vẫn đi làm nhiều ca trong ngày để gắng gượng kinh tế, lo cho gia đình.

Hai cha con cũng hay chở nhau đi ăn uống, tuy ông Điệp là người bộc trực, có la mắng con cái nhưng lại rất thương và lo lắng cho Linh.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-5Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-6
Nhiều người thân gục ngã, không cầm được nước mắt trước cái chết của ông Điệp

Không ai nghĩ rằng chỉ vì phút bốc đồng, nông nổi và máu lạnh, Linh lại có thể ra tay tàn độc như vậy với chính cha ruột của mình. "Cha nó cái gì cũng lo cho nó, ổng thương con như vậy mà nỡ lòng nào", em gái ông Điệp bật khóc.

"Ai mà nghĩ con lại đi hại cha mình..."

Theo người thân của ông Điệp, sau khi gây ra vụ hỏa hoạn, Linh đã gọi điện cho mẹ (bà Đê) để kể về việc nhà cháy, ai cũng lo lắng cho Linh. Tuy nhiên, khi biết được sự thật, những người có mặt tại đám tang vô cùng sửng sốt, không ngờ rằng sự thật lại đau lòng đến như vậy...

Tối 19/1, Linh phóng hỏa đốt nhà, căn nhà cấp 4 bốc cháy dữ dội, riêng phần gác trong nhà bung nóc ra, ai cũng nghĩ do bất cẩn, hỏa hoạn xảy ra bình thường.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-7
Ông Tâm bức xúc trước hành động của đứa cháu gái khi ra tay sát hai cha ruột mình

"Nó nghĩ đốt nhà như vậy, cháy xong rồi tro tàn đổ xuống nên mới đốt ở chính giữa nhà, trước và sau nhà không có cháy. Nếu là người ngoài mình đỡ tức, đây là con là cháu mình, có ai ngờ nó là con mà đi làm hại cha.

Con cái không hiếu kính với cha mẹ thì thôi chứ thuở đời nào lại làm ra chuyện như vậy. Thà vô tình còn tha thứ được, đằng này nó cố tình giết cha rồi...", ông Tâm bức xúc.

Theo cô Nga (em ruột ông Điệp), tuy anh trai cô hơi nóng tính, hay la mắng con cái nhưng tính rất hiền lành, chưa bao giờ đánh đập con của mình.

Ngày nào ông Điệp cũng đi làm đến khuya mới về, đôi lúc bực dọc trong người, ông mới la mắng con thôi. Không ngờ vì những lời la mắng đó mà Linh lại phẫn uất, tìm cách sát hại cha của mình khiến mọi người đều bàng hoàng.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-8
Nhiều người đến chia buồn cùng gia đình

Để thực hiện kế hoạch, khoảng 12 giờ ngày 18/1, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên (TP.HCM) mua 1kg chất độc xyanua với giá 500.000 đồng từ một người phụ nữ chưa rõ lai lịch rồi bắt xe về lại nhà ở TP. Bà Rịa.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, Linh mang theo túi đựng chất độc xyanua về nhà, biết cha thường uống nước để trong tủ lạnh nên Linh hòa chất độc vào 3 chai nước rồi để lại trong đó.

Một lúc sau, ông Điệp mở tủ lạnh lấy nước uống thì bị nôn ói nên đi vào nhà vệ sinh và chốt cửa bên trong. Khi không còn nghe thấy tiếng ông Điệp, nghĩ cha đã chết, Linh mặc kệ và đi ngủ.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-9Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-10
Căn nhà đổ nát, cháy đen sau khi Linh phóng hỏa để tạo hiện trường giả

Sáng 19/1, Linh mua cưa sắt về để phá cửa nhà vệ sinh sau đó kéo thi thể ông Điệp ra phía sau tường rào rồi mua gạch, xi măng về đắp lên thi thể, xây bịt kín nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Để tạo hiện trường giả nhằm qua mắt lực lượng điều tra, đêm 19/1, Linh dùng xăng đốt nhà mình rồi chạy qua nhà ông nội để nhờ giúp đỡ.

Trong sáng 20/1, Linh lên công an trình báo, tại cơ quan điều tra Linh khai gian dối khoảng 23 giờ đêm 19/1, khi Linh đang nằm ngủ dưới sàn nhà thì phát hiện một nam thanh niên đột nhập vào nhà rồi nắm tóc kéo đầu Linh dậy nói: "Tao đã giết ba mày rồi, ân oán tao cũng trả xong, bây giờ tao đốt nhà mày". Thanh niên này đập đầu Linh khiến Linh ngất xỉu sau đó bỏ đi.

Linh khai khi tỉnh dậy, phát hiện nhà cháy nên đã báo cho ông nội kéo vòi nước dập lửa.

Quá trình rà soát hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện khu tường rào phía sau nhà ông Điệp có một thi thể nam được che phủ bằng xi măng.

Đám tang người cha bị con gái đầu độc: Cha nó thương nó vậy mà-11
Phía sau căn nhà, nơi Linh giấu xác cha của mình để che mắt lực lượng chức năng

Nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đồng thời triệu tập, lấy lời khai đối với Linh và những người liên quan để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, Linh khai báo bất nhất, nhiều điểm nghi vấn. Sau quá trình đấu tranh, Linh đã khai nhận hành vi đầu độc chết cha ruột, rồi dựng hiện trường giả như trên.

Theo Doanh Nghiệp & Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/quan-long-dam-tang-cua-nguoi-cha-bi-chinh-con-gai-ruot-dau-doc-cha-no-cai-gi-cung-lo-thuong-no-vay-ma-161222101195601455.htm

vụ án con giết cha Giết Người

Tin tức mới nhất