Quản lý phủ nhận thông tin HH Triệu Thị Hà đòi cát sê làm từ thiện

- Ông bầu của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 lên tiếng về thông tin trên một trang báo mạng đăng tải thông tin Hoa hậu Triệu Thị Hà đi làm từ thiện và yêu cầu có cát sê.

Sự việc Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà muốn trả lại vương miện và BTC cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 đã có đơn xin thu hồi lại danh hiệu của Triệu Thị Hà vẫn đang khiến dư luận xôn xao trong suốt hơn một tuần qua. Trong khi quyết định cuối cùng của việc thu hồi danh hiệu chưa được đưa ra từ các cơ quan có thẩm quyền, khán giả và dư luận vẫn tiếp tục đón nhận những thông tin xung quanh sự việc này.


Hoa hậu Dân tộc 2011 Triệu Thị Hà

Mới đây, thông tin Hoa hậu Triệu Thị Hà đòi tiền cát sê khi đi làm từ thiện được đăng tải trên một trang mạng lại khiến dư luận hoang mang. Điều đặc biệt là thông tin đòi cát sê khi làm từ thiện lại xuất phát từ lá thư bức xúc của Ông David Marmel - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu Quý bà thế giới khiến dư luận không khỏi bất ngờ.

Sau khi được biết thông tin về vụ lùm xùm diễn ra ở Việt Nam, vị chủ tịch của cuộc thi Mrs World đã viết một lá thư ngỏ tới quý bà Kim Hồng. Trong thư, ông thể hiện rõ quan điểm như người trong cuộc chứng kiến vụ việc và dùng một số từ ngữ như "ngốc nghếch", "ngây ngô", "ngớ ngẩn", "gây sốc", "không xứng đáng", "nợ cô Kim Hồng một lời xin lỗi sâu sắc và chân thật", "kẻ thua cuộc" để nói về Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Cụ thể, nội dung cụ thể phần đầu lá thư sau khi được dịch lại và được đăng tải như sau: "Gần đây tôi nghe được từ một người bạn ở Việt Nam cô Kim Hồng đang gặp một số vấn đề không thoải mái về tuyên bố ngốc nghếch bởi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam năm 2011, rằng cô ấy không được trả thù lao cho những lần đi làm từ thiện theo nghĩa vũ mà cô phải thực hiện. Rõ ràng, tuyên bố đó là ngây ngô, ngớ ngẩn, gây sốc và không xứng đáng được vinh danh là Hoa hậu của một cuộc thi" hay "Trong sự việc này, nó không là một vấn đề lớn dù cho cô cựu Hoa hậu các Dân tộc VN 2011 có nói gì đi nữa rõ ràng cô ấy là kẻ thua cuộc".


Nội dung lá thư gay gắt của Ông David Marmel - Chủ tịch Tổ chức Hoa hậu
Quý bà thế giới được đăng tải trên một trang mạng.

Trong thư, bên cạnh việc chỉ trích Hoa hậu Triệu Thi Hà, ông David Marmel còn hết lời ca ngợi những hoạt động mà Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - bà Đoàn Thị Kim Hồng đã làm với công tác từ thiện.

Nội dung này được dịch lại và đăng tải như sau: "Tôi đã được trải qua rất nhiều chuyến thăm từ thiện tại rất nhiều nơi cùng với cô Kim Hồng. Cá nhân tôi xin được chia sẽ rằng làm thế nào cô Kim Hồng cùng những Hoa hậu khác đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết cũng như nguồn lực tài chính của mình để cải thiện điều kiện sống của những trẻ em và người gặp khó khăn" hay "Chân thành mà nói, tôi chưa biết có một người Việt Nam nào không ngừng thúc đẩy, quảng bá hình ảnh về đất nước của cô Kim Hồng một cách hiệu quả như vậy tại Mỹ và ở nhiều nước khác, rằng chúng tôi luôn trân trọng và chia sẻ thời gian và kinh nghiệm", và "Cô Kim Hồng là một người phụ nữ nổi bật và tôi cho rằng cô là một trong những tài sản con người lớn với Việt Nam rằng cô đã tận tụy phục vụ quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam rất rất nhiều lần tại nhiều quốc gia khác nhau".




Triệu Thị Hà trong chuyến đi làm từ thiện gần đây.

Trước những thông tin từ ông David Marmel, trao đổi với ông bầu của Hoa hậu Triệu Thị Hà để tìm hiểu sự việc, ông này cho biết rất bức xúc và khẳng định đây là thông tin "vu khống".

Ông bầu Hoa hậu Triệu Thị Hà bày tỏ: "Khi đọc thông tin về vụ việc Triệu Thị Hà bị vu khống đòi tiền từ thiện, tôi rất bức xúc vì tôi và Hà đã từng đến thăm các em bé bị bỏ rơi nương nhờ cửa phật tại chùa Pháp Tạng Bình Chánh ủng hộ quà và tiền mặt. Ngày 03/06 tới Hà tham gia buổi đấu giá áo dài của một NTK nổi tiếng để ủng hộ trung tâm Nhân Tâm của huyện Củ Chi. Thế nên, việc chị Kim Hồng và ông chủ tịch tổ chức cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới lên tiếng Hà đi từ thiện đòi tiền cát sê là chuyện không thể xảy ra. Tôi nghĩ tất cả đều là người lớn, có địa vị xã hội thì phải làm gương cho lớp trẻ bằng hành động và lòng nhân đạo, hơn là dồn Hà đến bước đường cùng vậy".

Hạ Trắng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao