Chàng quân nhân điển trai trong lễ diễu binh tại Điện Biên Phủ đốn tim dân mạng

Phạm Văn Đồng gây sốt cộng đồng mạng bởi vẻ ngoài được ví như cực phẩm trong lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Sau lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, rất nhiều hình ảnh đẹp được lan toả, trong đó có hình ảnh chàng quân nhân Phạm Văn Đồng (SN 1996) rạng ngời với màu áo xanh thuộc khối cảnh sát biển.

"Được đứng trong hàng ngũ lực lượng cảnh sát biển thực hiện diễu binh, diễu hành, tôi rất vinh dự và tự hào. Đến nay, dù đã hoàn thành nhiệm vụ, tôi vẫn còn nguyên những cảm xúc khi ở Điện Biên", Phạm Văn Đồng nói.

Với Đồng những ngày qua là trải nghiệm cực kỳ quý báu trong cuộc đời làm quân nhân. Đặc biệt khi tận mắt chứng kiến nhân dân cả nước đổ về Điện Biên theo dõi, cổ vũ quá trình tập luyện của các chiến sĩ dưới cái nắng 40 độ, anh và đồng đội được tiếp thêm nhiều động lực. 

Chàng quân nhân điển trai trong lễ diễu binh tại Điện Biên Phủ đốn tim dân mạng-1
Chân dung chàng quân nhân Phạm Văn Đồng. (Ảnh: NVCC)

"Tuy quá trình tập luyện diễu binh, diễu hành vất vả nhưng em rất vui. Thời gian giải lao anh em các đơn vị được làm quen trò chuyện với nhau.

Người Điện Biên thương các lực lượng tập luyện dưới nắng nóng gay gắt, thường xuyên gửi hoa quả, nước ngọt để động viên", chàng trai gốc Lạng Sơn chia sẻ.

Cảm xúc về ngày diễu binh vẫn nguyên vẹn trong trí nhớ chàng quân nhân trẻ. Sáng 7/5 trời Điện Biên mưa lớn nhưng diễu binh qua các tuyến phố, Đồng rưng rưng khi từ người già đến trẻ nhỏ đứng chật kín hai bên đường.

Đồng không quên những lời động viên, reo hò, cổ vũ của người dân. Họ đồng thanh hô to "Cố lên, cố lên các chiến sĩ". Xúc động nhất là những cụ già ngoài 80 không biết đã đứng dưới mưa mấy tiếng chờ các đoàn diễu binh qua để vẫy tay chào.

Chàng quân nhân điển trai trong lễ diễu binh tại Điện Biên Phủ đốn tim dân mạng-2
Phạm Văn Đồng thuộc khối cảnh sát biển diễu binh ngày 7/5. (Ảnh: NVCC)

Trải qua đại lễ lớn của dân tộc, Văn Đồng cảm nhận sâu sắc tinh thần tình quân dân như cá với nước. Đồng cũng tự nhủ với lòng sẽ tiếp tục cố gắng phấn đấu rèn luyện để năm sau tiếp tục được tham dự những sự kiện lớn của đất nước. 

Sau lễ kỷ niệm, Đồng bất ngờ khi thấy mạng xã hội chia sẻ nhiều hình ảnh của anh. Cộng đồng mạng truyền tay nhau những bức hình nam quân nhân trong khi làm nhiệm vụ và hình ảnh đời thường của anh.

Ai cũng khen Văn Đồng sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười toả nắng, vóc dáng cao ráo 1m75 chuẩn "soái ca".

"Tôi biết ơn vì được nhiều người quan tâm, ủng hộ như vậy", chàng quân nhân nói. Vui nhưng Đồng cũng ngại vì sợ bạn bè trêu là người nổi tiếng.

Chàng quân nhân điển trai trong lễ diễu binh tại Điện Biên Phủ đốn tim dân mạng-3
Nhan sắc đời thường của Phạm Văn Đồng. (Ảnh: NVCC)

Từ những năm học ở trường THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn, Đồng đã ấp ủ dự định trở thành quân nhân. Bố mẹ là người luôn động viên và mong muốn một ngày nhìn thấy anh đứng trong hàng ngũ diễu binh ở sự kiện lớn của đất nước.

Sau nhiều năm nỗ lực, giờ đây Văn Đồng trưởng thành, làm Trung uý công tác tại Bộ chỉ huy quân sự Lạng Sơn và tham gia lực lượng diễu binh như kỳ vọng của bố mẹ.

Điều khiến anh luôn đau đáu và tiếc nuối là những ngày qua, chỉ có bố được theo dõi anh đi điều lệnh dưới lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc. Mẹ anh không may qua đời cách đây 5 năm. 

"Tuy không thể tận mắt chứng kiến lễ diễu binh nhân ngày mừng chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng tôi tin mẹ ở trên cao luôn dõi theo, ủng hộ từng bước đi. Tôi sẽ phấn đấu để những người thân yêu hãnh diện về mình", chàng Trung uý bộc bạch.

Chàng cảnh sát biển cũng cho biết, bản thân mới mổ dây chằng cách đây không lâu, nhưng vẫn xung phong tham gia diễu binh ngày 7/5 tại Điện Biên.

Ngoài thời gian học tập, rèn luyện trong quân ngũ, Văn Đồng còn yêu thích đá bóng và đọc sách. Ở tuổi 28, chàng quân nhân tiết lộ vẫn chưa lập gia đình vì muốn tập trung cho sự nghiệp, cống hiến tuổi trẻ sức lực cho tổ quốc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/chang-quan-nhan-dien-trai-trong-le-dieu-binh-tai-dien-bien-phu-don-tim-dan-mang-ar869772.html

Điện Biên Phủ hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất