Quán phở 'gà chạy bộ' bán hơn 800 bát/ngày ở Hà Nội

Quán phở "gà chạy bộ" của chị Hà mở cửa cả ngày. Đây là địa chỉ được lòng người dân sống và làm việc quanh khu vực đường Võ Chí Công (Hà Nội).

Mỗi ngày, quán phở gà nằm trên đường Võ Chí Công (Tây Hồ, Hà Nội) của chị Trịnh Thị Thúy Hà bán hơn 800 bát.

Đây là địa chỉ quen thuộc với nhiều người dân, nhân viên văn phòng quanh khu vực suốt 10 năm qua. Giờ cao điểm sáng và trưa, khách ra vào nườm nượp, các dãy bàn đều được lấp kín.

Quán phở gà chạy bộ bán hơn 800 bát/ngày ở Hà Nội-1
Chị Hà là chủ quán và là người đứng bếp làm phở (Ảnh: Toàn Vũ).

Chị Hà học nghề phở gà từ mẹ. Trước đây, chị bán ở đường Quan Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) rồi chuyển về đường Võ Chí Công. Chị Hà khẳng định, nhiều năm qua, gia đình chỉ dùng gà thả đồi, được nhập ở mối quen tại Tuyên Quang. "Loại gà này có thịt dày, ngọt và mùi thơm", chị Hà cho hay.

Chị Hà chọn những con gà đã đẻ 2-3 lứa, cân nặng 2-3kg. Theo chủ quán, gà tầm này thịt dày, ngọt mà không bị quá mỡ. Trung bình mỗi ngày, quán tiêu thụ hơn 100 con gà. 

Quán phở gà chạy bộ bán hơn 800 bát/ngày ở Hà Nội-2
Nước dùng được ninh trong nhiều tiếng (Ảnh: Toàn Vũ).

Toàn bộ xương và ức gà được ninh trong nhiều giờ để làm nước dùng. "Trong quá trình ninh, tôi phải vớt bọt nhiều lần để nước không vẩn đục, có độ trong. Ngoài các gia vị mắm, muối, hành khô, gừng nướng thì tôi có thêm một số nguyên liệu khác là bí quyết riêng. Tôi không cho hồi, quế vào nước dùng", chị Hà cho hay.

Khu bếp đặt hai nồi nước dùng lớn, luôn sôi sùng sục, tỏa hơi nghi ngút. Trước giờ cao điểm, nhân viên sẽ thái sẵn và chia phần thịt đùi, lườn, lòng, mề... vào các khay khác nhau.

Quán phở gà chạy bộ bán hơn 800 bát/ngày ở Hà Nội-3
Thực khách ngồi ăn trên vỉa hè trước quán (Ảnh: Toàn Vũ).

Thực khách đến quán đa phần là khách quen, đã ăn nhiều năm nay. Họ là người dân sống và làm việc quanh khu vực.

Thời gian gần đây, quán phở này xuất hiện nhiều trên các hội nhóm ẩm thực Hà Nội. Quán được đánh giá tốt về phần gà với thịt chắc, ngọt, da giòn, ít mỡ. Giá phở tại đây là 40.000-50.000 đồng/bát, khá đầy đặn.

Nước dùng tại quán đa phần được nhận xét vừa miệng chứ không đặc sắc. Điểm trừ của quán này là không gian khá hẹp, khách phải ngồi tràn ra vỉa hè.

Anh Khang (Cầu Giấy, Hà Nội) một thực khách quen của quán chia sẻ: "Tôi thường xuyên ăn ở đây, bát phở gà khá đầy đặn, nước dùng ngọt. Tuy nhiên đôi khi phải ngồi chờ lâu mới tới lượt ăn".

Một thực khách khác lại có ý kiến trái chiều cho rằng phở ở đây nồng vị mỳ chính. Thịt gà dai, phục vụ cũng lâu nên sẽ không quay lại đây ăn nữa.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/quan-pho-ga-chay-bo-ban-hon-800-batngay-o-ha-noi-20231212095420860.htm

phở

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao