Quán quân Olympia 2021 chuẩn rich kid, tặng tiền khủng học sinh nghèo

Nguyễn Hoàng Khánh gây ấn tượng với mọi người nhờ cách ứng xử vô cùng khéo léo.

Đường Lên Đỉnh Olympia đã kết thúc được gần 2 tuần nhưng những thông tin bên lề luôn nhận về sự quan tâm lớn. Đặc biệt mới đây khi Quán quân năm 2021 - Nguyễn Hoàng Khánh (học sinh lớp 12A1 trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) đã có hành động cực đẹp.

Theo đó, nam sinh đất mỏ quyết định trích 30 triệu đồng từ số tiền thưởng của mình để giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Quán quân Olympia 2021 chuẩn rich kid, tặng tiền khủng học sinh nghèo-1

Cụ thể, 10X tặng 10 triệu đến Quỹ Thắp sáng ước mơ tỉnh đoàn Quảng Ninh, 10 triệu gửi Quỹ Thắp sáng ước mơ Thị đoàn Quảng Yên và 10 triệu còn lại đến Quỹ Thắp sáng ước mơ Đoàn trường THPT Bạch Đằng.

Tấm lòng của Hoàng Khánh lập tức nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần dành lời khen ngợi trước sự tương thân tương ái của nam sinh.

Quán quân Olympia 2021 chuẩn rich kid, tặng tiền khủng học sinh nghèo-2

Hoàng Khánh sinh ra trong gia đình gia giáo, bố mẹ đều làm viên chức nhà nước. Hiện mẹ cậu bạn đang là giảng viên tại một trường đại học, còn bố làm kỹ sư xây dựng.

Nói về con trai, chị Hoàng Thị Thu Giang tự hào: "Khánh là người bản lĩnh, điềm đạm, hay làm việc nhà, nấu ăn ngon và tình cảm với bố mẹ, đôi khi trong một số việc còn là điểm tựa cho cả nhà.

Khánh cũng có trách nhiệm trong việc dạy dỗ em trai và thường xuyên tư vấn thời trang cho mẹ".

Quán quân Olympia 2021 chuẩn rich kid, tặng tiền khủng học sinh nghèo-3
Hoàng Khánh là con trai cả trong gia đình có 2 anh em.

Còn bố của Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia 2021 tâm sự: "Khi có việc quan trọng, Hoàng Khánh rất hay tâm sự với bố. Bố con luôn trao đổi cởi mở để tìm ra đáp án tốt nhất.

Hoàng Khánh là người chắc chắn, quyết đoán nên ít khi phải lăn tăn, do dự phải lựa chọn điều gì. Chỉ có điều Khánh có cái tôi hơi lớn và luôn bảo vệ cái tôi của mình nên nhiều khi bố mẹ phải tôn trọng quyết định của con".

Quán quân Olympia 2021 chuẩn rich kid, tặng tiền khủng học sinh nghèo-4

Trở thành nhà vô địch Olympia năm 2021, Hoàng Khánh cũng sẽ giành được suất học bổng du học Australia trị giá 40.000 USD (hơn 900 triệu đồng). Tuy nhiên, chia sẻ sau cuộc thi cậu bạn lại cho biết "không có dự định đi du học Úc".

Lý giải, tân Quán quân Olympia cho hay: "Bởi tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp". Nhưng đó không phải là lý do chính khiến Hoàng Khánh quyết định không đi du học. Cậu bạn cho rằng: ''Môi trường học tập trong nước cũng là khá lý tưởng với mình".

Bên cạnh việc giành được suất học bổng toàn phần tại Úc, vừa qua, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh - Nguyễn Xuân Ký cũng đã trao bằng khen và phần thưởng 100 triệu đồng cho Nguyễn Hoàng Khánh.

Sam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/quan-quan-olympia-nguyen-hoang-khanh-tang-tien-cho-hoc-sinh-ngheo-n-286203.html

Đường lên đỉnh Olympia

Tin tức mới nhất