Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay

Nữ nhà văn Gào chia sẻ về việc dùng nước dừa từ khi có bầu để sinh con trắng da, nhưng đây là lời khuyên cực kỳ nguy hiểm vì có thể gây sảy thai.

Sử dụng KOL - “người có ảnh hưởng” - để quảng bá sản phẩm, thương hiệu đang dần trở nên phổ biến. Thậm chí, không ít doanh nghiệp coi đây là kênh tối ưu cho mỗi chiến dịch tung ra sản phẩm mới.

Tác dụng của KOL là giúp cho sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn, phổ biến thương hiệu tới số đông và xây dựng lòng tin của khách hàng với sản phẩm thông qua các bài viết mà KOL chia sẻ trên mạng xã hội. Nhưng khi quyết định lựa chọn KOL để quảng bá cho thương hiệu, doanh nghiệp phải hiểu nhân vật đó có phù hợp với sản phẩm đang bán hay không, tính cách KOL đó ra sao…

Mới đây, một nhãn hàng nước dừa đóng hộp của Việt Nam mời nhà văn Gào (tên thật là Vũ Phương Thanh) quảng cáo cho sản phẩm nhưng đã gặp sự cố cực kỳ nguy hiểm.

Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay-1
Gào quảng cáo nước dừa đóng hộp và chia sẻ câu chuyện của bản thân là uống nước dừa từ lúc bầu để đẻ con trắng trẻo

Bà bầu mới mang thai không nên uống nước dừa, vì sao vậy? Theo GS.TSKH Bùi Quốc Châu, giám đốc Trung tâm Diện chẩn điều khiển liệu pháp và xoa bóp Việt Nam, trong nước dừa có chứa hàm lượng chất béo rất cao (2%) nên uống nhiều sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Trong 3 tháng đầu thai kỳ, bà bầu thường xuyên bị nôn ói, ốm nghén, uống loại nước này sẽ làm tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, nước dừa nhất là dừa xiêm thuộc tính âm, tức là có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp vì vậy nó không tốt chút nào cho mẹ bầu những tháng đầu.

Ngoài ra, những người sau cũng không nên uống nước dừa: người mắc các bệnh suy nhược, huyết áp thấp, người hay lạnh, người mới ốm dậy. Những người bị bệnh trĩ, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp, mệt tim do lạnh thì không nên uống nước dừa và các sản phẩm từ dừa vì có thể gặp những tai hại khôn cùng.

Thế nhưng, bản thân Gào là một người đã làm mẹ, không hiểu vì sao lại đưa ra lời hướng dẫn là uống cả thùng nước dừa (gần 4 lít nước dừa) trong một tuần khi mang bầu. Đây là một lời khuyên cực kỳ phản khoa học vì có thể dẫn đến nguy cơ sảy thai.

Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay-2
Việc quảng cáo sản phẩm với những thông tin cực kỳ có hại cho sức khỏe của Gào gây nên làn sóng phẫn nộ cực lớn.

Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay-3
Rất nhiều người thậm chí còn vào thẳng trang fanpage của nhãn hàng để phản đối

Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay-4

Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay-5

Quảng cáo nước dừa phản khoa học có thể khiến bà bầu sảy thai, nhà văn Gào bị cộng đồng mạng phẫn nộ đòi tẩy chay-6

Rất nhiều người đọc được bài chia sẻ của Gào nhất là các mẹ bỉm sữa đã có kinh nghiệm phẫn nộ: "Quảng cáo lố lăng, không chân thật. Mẹ bầu mới mang thai không được uống nước dừa đâu ạ. Quảng cáo có tâm một tí đi, quảng cáo gian dối như vậy khách hàng làm sao tin dùng được. Làm gì có chuyện một tuần uống một thùng nước dừa, trôi cả tử cung đi ấy chứ"; "Hướng dẫn thế này có mà chết à... 3 tháng đầu uống nước dừa với người nghén nặng rất dễ sảy thai... Với lại da con trắng không phải do nước dừa"...

Hiện tại, nhà văn Gào đã xóa bài đăng PR không có tâm này trên trang cá nhân.

Nước dừa là quà tặng của mẹ thiên nhiên, mang nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên sẽ mang lại tác dụng phụ khi không biết uống nước dừa đúng cách. Mọi người cũng nên hết sức tỉnh táo với những thông tin được chia sẻ trên mạng đặc biệt là liên quan đến sức khỏe, tránh những sự cố ngoài mong muốn nhé!

Buu
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nha-van-gao-quang-cao-nuoc-dua-phan-khoa-hoc-bi-tay-chay-n-164090.html

nước dừa gào Làm đẹp

Tin tức mới nhất