Quang Hải có kịp hồi sinh trước vòng loại World Cup 2026?

Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á đang đến gần, trong khi ngôi sao Nguyễn Quang Hải chưa đạt được phong độ cao nhất.

Quang Hải gia nhập CLB Công An Hà Nội (CAHN) từ cuối giai đoạn 1 V-League 2023, thi đấu cho đội này từ đầu tháng 7. Tuy nhiên, thời gian qua phong độ của Quang Hải không tốt, không đóng góp được nhiều cho CAHN.

Chắc chắn Quang Hải sẽ trở lại là chính mình trong thời gian tới, vì nói cho cùng bản thân Quang Hải là cầu thủ có thực lực, giỏi chuyên môn.

Quang Hải có kịp hồi sinh trước vòng loại World Cup 2026? - 1
Quang Hải từng ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển Việt Nam (Ảnh: Mạnh Quân).

Vấn đề của Quang Hải là thời gian. Liệu Quang Hải có kịp tìm lại chính mình, trước khi vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á khai diễn từ giữa tháng 11 năm nay hay không?

Vai trò của Quang Hải với đội tuyển Việt Nam rất quan trọng. Cầu thủ này giữ trục giữa cho đội bóng của HLV Philippe Troussier. Ngoài ra, Quang Hải cũng là ngòi nổ lợi hại trong các pha tấn công của đội tuyển.

Vì tầm quan trọng của Quang Hải mà HLV Troussier từng sử dụng cầu thủ này trong cả hai trận đấu giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria hồi tháng 6, dù khi đó Quang Hải không thi đấu thường xuyên ở Pau FC (Pháp). Vị HLV người Pháp bỏ qua lý thuyết thông thường về mặt phong độ để sử dụng Quang Hải trong giai đoạn nói trên. 

Thời gian tới, trong giai đoạn diễn ra vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, HLV Troussier tiếp tục cần đến vai trò của Quang Hải. Các đội bóng không thể bỏ qua những cầu thủ lớn ở những sân chơi lớn.

Quang Hải có kịp hồi sinh trước vòng loại World Cup 2026? - 2
Nếu Quang Hải đạt phong độ tốt, đội tuyển Việt Nam có thể giành kết quả tốt tại vòng loại World Cup (Ảnh: Tiến Tuấn).

Quang Hải từng chứng minh năng lực của mình ở vòng loại World Cup 2022, các kỳ AFF Cup 2018 và 2020. HLV Philippe Troussier đánh giá cao tài năng và giá trị chuyên môn của cầu thủ đang khoác áo CLB CAHN.

Về phía giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá trong nước, người ta cũng trông chờ vị HLV người Pháp hồi sinh tiền vệ tài năng này.

Một nhân vật đã ghi bàn vào lưới U23 Hàn Quốc, Australia, Qatar, Uzbekistan tại giải U23 châu Á năm 2018, ghi bàn vào lưới đội tuyển Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, chắc chắn là nhân vật đáng để đội tuyển Việt Nam chờ đợi.

Người ta đang chờ HLV Troussier liệu có phương án nào tối ưu nhất để hồi sinh Quang Hải một cách nhanh nhất.

Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, gồm Iraq, Philippines và khả năng cao là Indonesia, đều là các đối thủ quen thuộc đối với Quang Hải.

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam và CLB CAHN ghi bàn vào lưới Philippines ở bán kết lượt về AFF Cup 2018, ghi bàn vào lưới Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, hồi năm 2021.

Quang Hải rất có duyên với mành lưới của các đội bóng sẽ chung bảng với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Bóng đá Việt Nam, đội tuyển Việt Nam không muốn lãng phí tài năng lớn cỡ Quang Hải. Vấn đề là ngôi sao hàng đầu của bóng đá nội sẽ hồi sinh chính mình vào lúc nào?

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/quang-hai-co-kip-hoi-sinh-truoc-vong-loai-world-cup-2026-20230803112245575.htm

CLB Công an Hà Nội World Cup Quang Hải

Tin tức mới nhất