Quang Hải 'gợi ý khéo' với Pau FC?

Trong tâm trạng lâng lâng sung sướng, Quang Hải không quên cài câu nói có lợi cho HLV Park và tuyển Việt Nam.

CÂU NÓI ĐẦY ẨN Ý CỦA QUANG HẢI

Đêm thứ Bảy vừa rồi, Quang Hải khiến NHM Việt Nam vỡ òa khi ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC tại Ligue 2. Đặc biệt nữa, đây còn là bàn quyết định, giúp Pau FC kéo lại một điểm trước Rodez trên sân nhà.

Ghi bàn thắng đặc biệt là vậy, dĩ nhiên sau trận đấu, Quang Hải đã được truyền thông Pháp phỏng vấn riêng.

Khi chia sẻ với truyền thông xứ Lục lăng, Quang Hải nói: "Đây là bàn thắng đem lại nhiều ý nghĩa với bản thân tôi, nó sẽ tiếp thêm rất nhiều động lực để bản thân tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa để thi đấu thật tốt, đóng góp vào thành tích của Pau FC".

Quang Hải gợi ý khéo với Pau FC?-1
Quang Hải ghi bàn thắng lịch sử tại Ligue 2.

Đáng chú ý, Quang Hải còn dành lời chia sẻ đặc biệt về ĐTVN, sau khi cảm ơn HLV ở Pau FC, ông Tholot: "Khi có được sự tin tưởng của huấn luyện viên trưởng (Dider Tholot) thì cá nhân tôi cảm thấy đó là nguồn động lực rất to lớn.

Tôi nghĩ rằng quay trở lại từ đội tuyển quốc gia giống như một nguồn động lực mới để có được phong độ cũng như sự thích nghi, hoà nhập tốt nhất, để đóng góp vào thành tích chung của câu lạc bộ".

Cần biết trước đó, Quang Hải đã có buổi nói chuyện riêng với HLV Park Hang-seo về vấn đề AFF Cup 2022. Phía thầy Park và tuyển Việt Nam dĩ nhiên muốn có Quang Hải ở sân chơi lớn nhất khu vực.

Về phần Quang Hải, ngôi sao này cũng nhấn mạnh anh muốn về cống hiến cho tuyển quốc gia.

Vấn đề là AFF Cup 2022 không thuộc lịch FIFA. Pau FC có quyền không nhả người cho tuyển Việt Nam. Quang Hải cũng chỉ có thể chia sẻ, sẽ cố gắng thuyết phục CLB nước Pháp cho mình về nước.

Và có vẻ sau khi ghi bàn thắng đêm thứ Bảy vừa rồi, Quang Hải đã nghĩ ngay tới việc khéo léo tìm cách "đánh động" Pau FC cho mình trở lại tuyển Việt Nam dự AFF Cup! Đấy là tình cảm, tinh thần trách nhiệm rất cao mà Quang Hải – người đang phải cố gắng phấn đấu ở trời Tây – dành cho HLV Park Hang-seo cũng như bóng đá Việt Nam.

QUANG HẢI CÓ NÊN VỀ THI ĐẤU TẠI AFF CUP 2022 HAY KHÔNG?

Tuy nhiên, khi Quang Hải có lòng thì có lẽ HLV Park Hang-seo và tuyển Việt Nam cũng cần suy nghĩ cho cầu thủ siêu sao này. Tuyển Việt Nam dĩ nhiên cần Quang Hải cho mục tiêu chinh phục AFF Cup 2022.

Nhưng ngược lại, có lẽ nên phân tích xem tại thời điểm tương lai ấy, Quang Hải có nên về nước hay trụ lại Pau FC tìm cơ hội ra sân?

Cách đây ít lâu, BLV Quang Huy cũng đã có chia sẻ rất đáng suy ngẫm về vấn đề trên.

"Tôi nghĩ chuyện VFF có nên gọi Quang Hải về đá AFF Cup 2022 hay không còn phụ thuộc tình hình tới đây của cậu ấy tại Pau FC.

Nếu Pau FC vẫn cứ để Quang Hải ngồi dự bị thì có lẽ khi VFF đặt vấn đề, đội bóng Pháp cũng không giữ người làm gì đâu. Và khi ấy, việc Quang Hải về tuyển Việt Nam cũng là điều tốt cho cả Hải lẫn CLB.

Quang Hải sẽ được về tập luyện, thi đấu ở môi trường quen thuộc, có thể tìm lại cảm giác bóng, cải thiện phong độ và tinh thần.

Còn tất nhiên, nếu Quang Hải khi ấy có khả năng cạnh tranh vị trí thì chúng ta nên để cậu ấy ở lại Pau FC phấn đấu".

Quang Hải gợi ý khéo với Pau FC?-2
Quang Hải luôn hết lòng vì tuyển Việt Nam (Ảnh: Như Đạt).

Sau khi Quang Hải ghi bàn đầu tiên tại Pau FC, rất nhiều người kỳ vọng ngôi sao này sẽ tiếp tục tỏa sáng và dần có chỗ đứng tại đội bóng Ligue 2. Nếu vì Quang Hải chắc suất tại Pau FC mà anh không thể dự AFF Cup 2022 cùng ĐTVN thì đấy vẫn là tin rất vui cho cá nhân Hải cũng như bóng đá nước nhà.

Bởi tính con đường dài, con đường đến một VCK World Cup thì bóng đá Việt Nam rất cần các ngôi sao xuất ngoại thành công. Mục tiêu ấy dĩ nhiên cao hơn một giải AFF Cup rất nhiều!

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/quang-hai-goi-y-kheo-voi-pau-fc-20221010153054813.htm

Pau FC Quang Hải AFF Cup

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao