Quang Hải nói gì trước trận chung kết lượt đi đối đầu với Malaysia diễn ra tối nay?

Quang Hải: "Tôi tin bóng đã Việt Nam sẽ chạm đến đỉnh vinh quang. Dù trải qua bao thăng trầm, khó khăn, chúng tôi sẽ không lùi bước và luôn hướng về niềm tin chiến thắng".

Vậy là tròn 10 năm sau lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vô địch AFF Cup. Một thập kỷ trôi qua, hơn 90 triệu người dân trên mảnh đất hình chữ S một lần nữa được sống lại thời khắc hào hùng khi thầy trò HLV Park Hang Seo đang tiến vào chung kết AFF Cup 2018.

Chu kỳ 10 năm của bóng đá Việt Nam đang mở ra rất nhiều hy vọng về danh hiệu vô địch Đông Nam Á lần thứ hai. Tuy nhiên, việc đối đầu với đối thủ hết sức nguy hiểm là Malaysia trong trận chung kết lượt đi vào 19h45 tối nay đòi hỏi các cầu thủ trẻ phải hết sức cẩn trọng. 

Quang Hải nói gì trước trận chung kết lượt đi đối đầu với Malaysia diễn ra tối nay?-1
Hạ gục Malaysia với tỉ số 2 - 0 ở vòng bảng, người hâm mộ tin tưởng các cầu thủ áo đỏ sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà.

Trước trận đối đầu với Malaysia, một trong những chân sút xuất sắc của đội tuyển Việt Nam - Nguyễn Quang Hải đã có đôi lời tâm sự với người hâm mộ trái bóng tròn.

Dẫn đường link bài hát có tựa đề Sẽ chiến thắng cùng hashtag #khongluibuoc, cầu thủ mang áo số 19 chia sẻ với tinh thần đầy quyết tâm: "Hải đã từng được sống trong khoảnh khắc cả dân tộc cùng ca vang bài ca chiến thắng vào những ngày cuối năm 2008 khi Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup. Bản thân Hải cũng đã từng phải chịu nỗi buồn khi đã rất gần ngưỡng cửa của lịch sử, đó là khi Hải và đồng đội phải dừng bước sau 120 phút chung kết U23 tại Thường Châu.

Quang Hải nói gì trước trận chung kết lượt đi đối đầu với Malaysia diễn ra tối nay?-2

Hải luôn ý thức và cảm nhận được rằng tình cảm của người dân Việt Nam dành cho trái bóng lớn lao đến nhường nào. Chúng ta, mỗi con người Việt Nam trong đó có Hải luôn tin rằng sẽ có 1 ngày bóng đã Việt Nam thêm 1 lần nữa chạm đến đỉnh vinh quang. Bởi lẽ, dù trải qua bao thăng trầm, bao khó khăn, chúng ta vẫn không lùi bước, hướng về niềm tin sẽ chiến thắng".

Về phía HLV người Hàn Quốc, trả lời họp báo trước thềm trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam - ông Park Hang Seo khẳng định "không ngán chảo lửa 80.000 khán giả của Malaysia".

Quang Hải nói gì trước trận chung kết lượt đi đối đầu với Malaysia diễn ra tối nay?-3

"Kể từ chức vô địch 2008, đây là lần đầu tiên Việt Nam vào đến trận chung kết AFF Cup. Bởi vậy, ngày 11/12 sẽ là thời khắc cực kì đặc biệt đối với tôi và cả các cầu thủ. Dưới sức ép của 80.000 cổ động viên chủ nhà, mọi thứ chắc chắn sẽ rất khó khăn.

Trong quá trình tập luyện, chúng tôi cũng lưu ý với các học trò về khía cạnh này. Tôi và ban huấn luyện đã truyền tải cho các cầu thủ các phương pháp để duy trì sự bình tĩnh trong bối cảnh đó. Vì vậy chảo lửa Bukit Jalil sẽ không phải là vấn đề với chúng tôi", HLV Park Hang Seo cho hay.

Quang Hải nói gì trước trận chung kết lượt đi đối đầu với Malaysia diễn ra tối nay?-4

Cùng tham dự họp báo với HLV Park Hang Seo là hậu vệ Trọng Hoàng. Trọng Hoàng cho biết anh và các cầu thủ tuyển Việt Nam đã tập luyện rất chăm chỉ, cũng như có sự tìm hiểu về đối thủ Malaysia để có đấu pháp đối phó với lối chơi của đội chủ nhà. 

Quang Hải nói gì trước trận chung kết lượt đi đối đầu với Malaysia diễn ra tối nay?-5

Vốn là một đội tuyển chỉ chuyên “đá lót đường” nhưng từ giải U23 châu Á, dưới sự huấn luyện của HLV Park Hang Seo - đội tuyển Việt Nam đã có bước chuyển mình đầy ấn tượng với những kỳ tích đáng nể.

Trong đó phải kể đến top 4 đội mạnh nhất châu Á ở một kỳ Đại hội thể thao, giành ngôi vị Á quân U23 Châu Á, lần đầu tiên đưa Việt Nam vào bán kết Asiad 2018,... và bây giờ là đang trên con đường chinh phục chiếc cup vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Vân Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quang-hai-noi-gi-truoc-tran-chung-ket-gap-malaysia-o-luot-di-n-171349.html

Quang Hải AFF Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao