Quang Hải tới Thái, Polking về Việt Nam?

Trong lúc Quang Hải được cho là sắp cập bến Thai League của Thái Lan, HLV Mano Polking nhiều khả năng lại rời xứ Chùa Vàng để tái gia nhập V-League của Việt Nam.

Trong chiến thắng 3-2 của Pau FC trước Sochaux ngày 16/4, Quang Hải thậm chí không có mặt trên băng ghế dự bị dù trước đó hiện diện trên poster quảng bá trận đấu của CLB.

Như vậy ngôi sao vừa bước sang tuổi 26 chỉ ra sân vỏn vẹn 2 trận suốt 6 tháng qua, với tổng cộng… 10 phút thi đấu.

Quang Hải tới Thái, Polking về Việt Nam?-1
HLV Mano Polking được cho là sắp trở lại V-League Ảnh: TNNthailand

Chứng kiến thân chủ mỏi mòn trên ghế dự bị, thỉnh thoảng góp mặt ở đội dự bị, người đại diện mới Michele Fersini quyết định hành động. Tuy nhiên đề nghị mở cuộc thảo luận về tương lai Quang Hải đã không được phía Pau FC đáp ứng.

Đội bóng Pháp có lý do để từ chối, bởi hợp đồng của cựu cầu thủ Hà Nội FC vẫn còn 14 tháng nữa mới đáo hạn. Ngay sau đó, một loạt tin đồn Quang Hải sẽ chuyển tới thi đấu ở Thai League của Thái Lan, cụ thể là Muangthong United.

Tờ Siamsport cho rằng thương vụ này hoàn toàn có khả năng xảy ra, bởi “Muangthong nổi tiếng về mặt tiếp thị, đồng thời Quang Hải cũng đảm bảo về mặt chuyên môn”.

Việc không gia hạn hợp đồng với Sardor Mirzaev có vẻ là hành động dọn đường cho Quang Hải. Mặc dù vậy, ngôi sao người Việt vẫn còn thỏa thuận với Pau FC, và chi phí giải phóng hợp đồng là một vấn đề lớn.

Trong lúc chờ đợi Quang Hải đến xứ Chùa Vàng, HLV trưởng của Thái Lan Mano Polking lại trên đường tái gia nhập V-League. Nhiều nguồn tin cho hay, chiến lược gia từng dẫn dắt CLB TP.HCM đã nhận được lời mời ký hợp đồng dài hạn từ CLB CAHN.

Đội bóng đang xếp thứ 5 sau 7 vòng đầu V-League 2023 vẫn khao khát sở hữu một HLV danh tiếng và Polking là cái tên phù hợp, với 2 lần giúp Thái Lan đăng quang AFF Cup (2020 và 2022).

Trong cả hai chiến tích đó, HLV người Đức gốc Brazil đều đánh bại ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo.

Mặc dù đạt được nhiều thành tích, song Polking vẫn chưa nhận được đề nghị ký mới từ LĐBĐ Thái Lan (FAT), thay cho hợp đồng cũ sẽ hết hạn cuối năm 2023.

Trong phát biểu mới nhất, HLV 47 tuổi nói rằng “các tin đồn sẽ không xuất hiện nếu FAT công khai ý định và bày tỏ mong muốn hợp tác với sự tin tưởng”.

Bên cạnh đó, người hâm mộ Thái Lan cũng không đánh giá cao Polking khi để thua 6/13 trận giao hữu trong các dịp FIFA Days, không phù hợp với tham vọng tầm châu lục của “Bầy voi chiến”.

Sắp tới ngày 20/4, Polking dự kiến có cuộc gặp với Chủ tịch FAT Somyot Pumpanmuang. Tương lai của HLV người Đức sẽ được quyết định và V-League chắc chắn vô cùng hấp dẫn nếu có sự tham gia của nhà vô địch AFF Cup hai năm liên tiếp.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/quang-hai-toi-thai-polking-ve-viet-nam-post1527277.tpo

Quang Hải Thái Lan

Tin tức mới nhất