Quang Hải: Khi suất đá chính ở tuyển Việt Nam không còn dễ dàng

Quang Hải vẫn rất quan trọng đối với HLV Troussier và tuyển Việt Nam ở Asian Cup sắp tới. Tuy nhiên, để lấy suất đá chính không còn đơn giản với tiền vệ này.

1. So với Asian Cup gần nhất, tuyển Việt Nam có rất nhiều sự thay đổi trong danh sách tham dự giải đấu sắp khởi tranh tại Qatar.

Người dẫn dắt đội lúc này là HLV Troussier, cùng lúc lực lượng cũng không còn quá nhiều những gương mặt quen thuộc từng cùng ông Park Hang Seo viết lại lịch sử ở Asian Cup 2019 với tấm vé vào tứ kết.

Sự thay đổi này xuất phát từ nhiều lý do, nhưng chủ yếu vẫn là do chấn thương hay sút giảm phong độ của nhiều trụ cột đang ở độ tuổi chín nhất trong sự nghiệp.

Chính vì nhiều thay đổi, nên vào lúc này tuyển Việt Nam chỉ còn đúng 5 cầu thủ từng ra sân hay có tên trong danh sách đăng ký ở Asian Cup 2019 tổ chức tại UAE với Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, Tấn Tài, Duy Mạnh.

Quang Hải: Khi suất đá chính ở tuyển Việt Nam không còn dễ dàng-1
Quang Hải là một trong số 5 cầu thủ còn lại sau Asian Cup 2019

2. Những ca chấn thương liên tiếp trước khi HLV Troussier công bố danh sách tham dự Asian Cup khiến tuyển Việt Nam không có được đội hình mạnh nhất.

Bởi thế lúc này người hâm mộ tuyển Việt Nam đang trông cả vào nhóm cựu binh nói trên, đặc biệt là Quang Hải trong việc dìu dắt cũng như giúp đội nhà thành công ở giải đấu sẽ bắt đầu từ ngày 12/1 tới.

Việc đặt kỳ vọng đặc biệt vào Quang Hải đương nhiên không có gì phải bàn cãi khi tiền vệ người Đông Anh (Hà Nội) vẫn đang là ngôi sao sáng nhất tuyển Việt Nam mang đến Asian Cup.

Và trong giai đoạn tuyển Việt Nam đang có rất nhiều cầu thủ trẻ, kinh nghiệm từ các đàn anh đi trước như Quang Hải vô cùng cần thiết nếu như đoàn quân của ông Troussier muốn tiến xa.

3. Nhìn vào lực lượng tuyển Việt Nam hiện tại kèm theo đó là tài năng, danh tiếng, kinh nghiệm từ Quang Hải cũng như những tính toán, sử dụng nhân sự trước đây của ông Troussier việc tiền vệ đang khoác áo CAHN lấy 1 suất đá chính không phải khó khăn.

Quang Hải: Khi suất đá chính ở tuyển Việt Nam không còn dễ dàng-2
tuy nhiên, vì nhiều lý do để lấy suất đá chính không đơn giản với Quang Hải vào lúc này

Thậm chí, ở chuỗi trận giao hữu dưới thời HLV Troussier, dù Quang Hải không thi đấu tại Pháp nhưng tiền vệ này vẫn nằm trong số ít các cựu binh được sử dụng thường xuyên nhất trước khi chấn thương trong cuộc đối đầu với Uzbekistan để cơ hội đá chính thêm sáng sủa.

Lý thuyết là vậy, còn thực tế không đơn giản cho Quang Hải khi sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh rất gắt từ các đàn em, trong bối cảnh mới tìm lại phong độ kèm theo đó là thể trạng vốn chưa thật ổn sau khi kết thúc chấn thương, lẫn vừa bận việc riêng.

Chẳng dễ lấy suất đá chính không có nghĩa vai trò của Quang Hải ở tuyển Việt Nam giảm đi, trái lại vẫn là “át chủ bài” trong mắt ông Troussier trên hành trình chinh phục Asian Cup sắp tới, nhưng với điều kiện tiền vệ CAHN phải ổn nhất.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quang-haim-khi-suat-da-chinh-o-tuyen-viet-nam-khong-con-de-dang-2237045.html

Quang Hải đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất