Danh tính gái xinh vừa trở thành Đại biểu Quốc hội trẻ nhất cả nước

Được biết, cô gái này trở thành Đại biểu Quốc hội ở tuổi 24.

Ngày 23/5 vừa qua, cử tri cả nước đã tiến hành bầu cử để tìm ra những người đủ đức, đủ tài, nói lên tiếng nói của nhân dân trong các kì họp Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp.

Sau gần 20 ngày kiểm phiếu, mới đây Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã công bố kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV. 

Trong gần 500 người trúng cử ấy, có một cái tên rất nổi bật. Đó là Quàng Thị Nguyệt (SN 1997, đến từ bản Búng Giắt 1, xã Mường Mươn, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên) với 150.131 phiếu, đạt tỷ lệ 77,26% số phiếu hợp lệ.

Danh tính gái xinh vừa trở thành Đại biểu Quốc hội trẻ nhất cả nước-1

Cô là 1 trong 2 ứng cử viên trẻ tuổi nhất tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội lần này. Hiện 9X đã có gia đình và một con nhỏ.

Theo tìm hiểu, Nguyệt từng là cựu sinh viên trường Học viện Phụ nữ. Tốt nghiệp ra trường, do chưa tìm được công việc phù hợp nên cô trở về quê hương, phụ giúp gia đình việc đồng áng, bán tạp hóa.

Danh tính gái xinh vừa trở thành Đại biểu Quốc hội trẻ nhất cả nước-2

Sau đó, cô được Hội phụ nữ và Đoàn thanh niên của xã tín nhiệm, giới thiệu ứng cử. Nhớ lại khoảng thời gian biết tin bản thân trúng cử, Nguyệt cho hay rất bất ngờ. 

Cô tiết lộ khi đi ứng cử Đại biểu Quốc hội, Nguyệt cũng nhiều lúc phân vân bởi tuổi đời còn quá trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm sống.

"Là một nữ đại biểu Quốc hội trẻ tuổi người dân tộc thiểu số, tôi mong muốn nói lên tiếng nói của mình về bình đẳng giới, về quyền và lợi ích của người phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế, chính trị và trong gia đình, góp phần xây dựng một xã hội dân chủ, hài hòa và bền vững", Nguyệt trả lời trên tờ Tuổi Trẻ.

Danh tính gái xinh vừa trở thành Đại biểu Quốc hội trẻ nhất cả nước-3

Trước đó, chia sẻ về việc chịu chi khoản tiền lớn, đầu tư cho con gái đi học, ông Quàng Văn Tròn - bố của Nguyệt chia sẻ ở bản này ít người quyết định như gia đình ông. Bởi kinh tế nơi đây còn khá nhiều khó khăn, hơn nữa học xong chưa chắc xin được việc.

Tuy nhiên, vì muốn con có một tương lai rộng mở hơn nên vợ chồng ông quyết định cho con đi học đại học.

Bảo Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/quang-thi-nguyet-dai-bieu-quoc-hoi-tre-nhat-ca-nuoc-n-265584.html

Quốc hội Bầu cử

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao